Hoa rừng phai sắc

Thời gian càng trôi đi thì Chọi càng thêm lo lắng. Đầu Chọi muốn nổ tung. Chỉ còn vài tiếng nữa là đến sáng ngày. Nếu không có tám mươi sáu triệu nạp vào app thì sẽ mất trắng hai tỷ. Đồng nghĩa với việc mất trắng cơ ngơi bố mẹ để lại cho hai vợ chồng, có khi còn mất cả việc ở trường. Rồi đây cả nhà ở đâu? Sống ra làm sao

Cơ chế đặc biệt cho âm nhạc dân tộc

Trong một cuộc tọa đàm nhỏ mới đây về âm nhạc dân tộc, ý kiến của một nhạc sĩ có uy tín đã khiến những người góp mặt phải giật mình. Anh đưa video minh họa ví dụ về các lễ hội truyền thống của người dân tộc Choang ở Quảng Tây, Trung Quốc, với hình ảnh mô tả một buổi trình diễn trống đồng tập thể. Ví dụ ấy để anh đi đến câu hỏi: “Người Việt còn giữ được bao nhiêu vốn cổ quý giá thế này và làm thế nào để bảo tồn, phát huy và phục dựng những thứ đã mai một?”.

"Rẽ nước" - thực tế và huyền thoại!

Trong văn hóa thế giới nói chung, môtip "rẽ nước đi xuống biển/sông" như đi trên cạn không phổ biến, chỉ dành cho những nhân vật huyền thoại thật đặc biệt. Ví như kết truyện "An Dương Vương", sau khi chém Mỵ Châu, An Dương Vương "cầm sừng tê bảy tấc rẽ một đường đi xuống biển". Phải chăng đó là một công lý dân gian: người có công với nước thì không thể chết.

Murad Sudani - Tiếng thơ quật khởi của dân tộc Paletstin

Ngày 16/12, NXB Hội Nhà văn đã tổ chức buổi ra mắt tập thơ "Hòn đá của Murad" của nhà thơ Murad Sudani, Chủ tịch Hội Nhà văn Palestine và tập thơ "Dưới bóng Oliu" của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Đây là 2 tập thơ giàu chất bi tráng với các tứ thơ dữ dội và bi thương.

Câu chuyện đẹp về người quản giáo CAND: “Nơi bình minh trở lại”

Những ngày cuối năm, Nhà hát Kịch CAND tạo nhiều bất ngờ khi ra mắt vở kịch “Nơi bình minh trở lại”. Đây là một trong số ít tác phẩm sân khấu về người quản giáo, đặc biệt là nữ quản giáo CAND. Ngay từ đêm tổng duyệt, vở diễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ người trong nghề và được kỳ vọng mang lại “làn gió mới” cho sân khấu kịch CAND.

Thử thách là cơ duyên của sáng tạo

Trong buổi giao lưu với nhà văn Pháp có tên Franck Thilliez - tác giả bộ 3 sách "Hội chứng E", "Mã gene tội ác" và "Hạt tử thần" - do Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp cùng Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức, ông đã nói một câu rất đơn giản mà thú vị: "Viết cuốn thứ 25 khó như cuốn đầu tiên".