Rao bán đời tư
- Ca sĩ Hồng Nhung: Bận bịu giữa danh vọng và duyên phận
- Mỹ Tâm, Hồng Nhung hội ngộ trong live concert tại Sầm Sơn
- Ca sĩ Hồng Nhung: Luôn hướng tới sự hoàn hảo
- Ca sĩ Hồng Nhung: Tôi được quá nhiều
"Đáng lý ra, tôi sẽ không lên tiếng về sự việc này, bởi lâu nay tất cả những vấn đề về thị phi, scandal tôi không bao giờ lên tiếng. Nhưng vì scandal đã ảnh hưởng tới các con tôi, làm con tôi tổn thương, tôi mới lên tiếng". Đó là những chia sẻ của nữ ca sỹ Hồng Nhung, một người vốn dĩ kín tiếng và "sạch scandal" từ xưa tới nay. Và chia sẻ trên của chị xoay quanh chuyện ly hôn với chồng cũ đã không khỏi khiến nhiều người từng yêu mến chị phải giật mình.
Thật sự bất ngờ khi sáng 25/12, ngày Noel, khi mở các trang báo mạng lên thì ngập tràn những bài báo viết về chuyện ly dị của ca sỹ Hồng Nhung. Ngạc nhiên hơn nữa, chuyện ấy đã xảy ra từ vài tháng nay rồi chứ không phải là chuyện mới hôm qua.
"Ca sỹ Hồng Nhung không rao bán đời tư chỉ chia sẻ chuyện ly hôn để giúp các bà mẹ đơn thân"; "Hồng Nhung: bố mẹ tôi ly dị không kịch tính bằng chuyện tôi với chồng cũ"; "Diva Hồng Nhung: tiền chồng cũ gửi chỉ đủ đóng học phí cho hai con"… là sơ sơ ba cái tít đập vào mắt người đọc trong hàng chục tít bài về chuyện ly dị của Hồng Nhung được tung ra trong cùng một ngày. Và điều đó khiến nhiều người nghĩ rằng ắt hẳn phải có những tình tiết mới gì đó buộc Hồng Nhung không thể không nói ra chuyện hôn nhân không may mắn của riêng mình với báo giới.
Nhưng hoá ra, tất cả chuỗi bài kia đều chỉ phục vụ duy nhất một điểm: để truyền thông cho một chương trình ca nhạc diễn ra tại Hà Nội mà Hồng Nhung là nhân vật chính. Ảnh chụp các buổi trò chuyện của Hồng Nhung cũng cho thấy cái backdrop phía sau lưng cô là buổi họp báo giới thiệu chương trình. Như vậy, chúng ta có thể khẳng định ngay rằng: hoặc là Hồng Nhung rao bán đời tư để bán vé hoặc cô đã bị những nhà tổ chức chương trình lợi dụng đời tư của mình để bán vé.
Thực tế, với những người hiểu rõ về showbiz, chuyện lôi đời tư hoặc lấy một xu hướng tranh cãi nào đó đang thịnh hành trong xã hội để móc nối vào thông tin quảng bá cho sản phẩm giải trí là chuyện có thật và diễn ra thường xuyên. Các ca sỹ, diễn viên, các nhà sản xuất mỗi khi tung ra một sản phẩm thường thuê hẳn một nhà báo nào đó đứng ra dàn dựng chương trình họp báo; tổ chức đường dây các tin, bài; xây dựng nội dung gây thu hút cho sản phẩm; tổ chức mạng lưới người viết tin bài…
Và để tạo sức hút cho sản phẩm, họ hiểu rằng công chúng sẽ dễ bị cuốn vào một luồng thông tin tranh cãi đang thịnh hành hoặc luồng thông tin nhạy cảm luôn gây tranh cãi. Vì thế, chuyện mỗi sản phẩm giải trí nào ra mắt là lập tức lại có tranh cãi liên quan là chuyện đã trở nên phổ thông vô cùng.
Đơn cử như bolero chẳng hạn. Chúng ta nhận thấy mỗi lần cãi nhau ầm ĩ về bolero là y như rằng sắp có một ca sỹ nào đó tổ chức chương trình riêng của mình và bolero trở thành vũ khí hữu hiệu để tạo sóng. Chỉ khốn khổ cho những người lớn, có uy tín nhưng suy nghĩ đơn giản kiểu thời cũ mà thôi. Họ cả tin rằng đó là các tranh cãi mang tính học thuật, xã hội học… và bị kéo vào nó và cuối cùng là dẫn đến bị cộng đồng ném đá.
Thực tế, quay lại chuyện Hồng Nhung, chị có muốn rao bán đời tư như thế không? Chắc chắn là không vì bản thân chị đã giữ kín bao lâu nay rồi. Nhưng ở tư thế của một người được đầu tư để làm một chương trình riêng, chị có thể sẽ thỏa hiệp. Và người có lỗi lớn nhất chính là ai đó đã nghĩ ra cái chiêu trò này, để cuối cùng, Hồng Nhung cũng là một nạn nhân.