Trên 15,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Trong 11 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 15,8 triệu lượt khách quốc tế. Hiện tại, du lịch quốc tế vẫn đang trong mùa cao điểm. Như vậy, du lịch Việt Nam có thể “cán đích” đón 17- 18 triệu khách quốc tế theo mục tiêu đề ra.
Theo số liệu thống kê công bố ngày 6/12, trong tháng 11/2024 , khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1,7 triệu lượt người, tăng 38,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tính tổng 11 tháng trong năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 13,4 triệu lượt người, chiếm 84,5% lượng khách quốc tế đến và tăng 36,4% so với cùng kỳ năm trước; khách bằng đường bộ đạt hơn 2,2 triệu lượt người, chiếm 14,1% và tăng 67,4%; khách bằng đường biển đạt 221,2 nghìn lượt người, chiếm 1,4% và tăng 151,7%.

Phân tích lý do lượng khách quốc tế tăng cao, nhiều người làm du lịch cho rằng, lý do là chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng. Thời điểm cuối năm là mùa cao điểm của du lịch quốc tế. Vì vậy, mục tiêu đón 17 – 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024 của du lịch Việt Nam, đến thời hiện tại có thể khả thi.
Số liệu thống kê cũng cho thấy, doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng năm 2024 ước đạt 57,5 nghìn tỷ đồng, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, doanh thu du lịch lữ hành của một số địa phương tăng rất cao. Tiêu biểu là Cần Thơ tăng 31,2%; TP Hồ Chí Minh tăng 17,7%; Khánh Hòa tăng 16,6%; Hà Nội và Bình Định cùng tăng 12,6%; Vũng Tàu tăng 8,1%. Lý do doanh thu dịch vụ lữ hành tăng cũng được chỉ ra là vì các địa phương ngay từ đầu năm đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, tăng cường thu hút khách trong nước và quốc tế.