Đại diện ngân hàng bị cướp ở Vũng Tàu nói gì?
Ước tính số tiền đối tượng đã cướp được tại ngân hàng vào khoảng 500 triệu đồng.
Vào trưa 21/5, tại một Phòng giao dịch thuộc hệ thống Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) trên địa bàn TP Vũng Tàu, lợi dụng buổi trưa ít người giao dịch, nhân viên ngân hàng nghỉ ăn trưa, Dương Ngọc Duy (SN 1987, ngụ TP Vũng Tàu) đã mặc áo trùm kín đầu đi tới đạp vỡ cửa kính cường lực xông vào Phòng giao dịch tại số 987 đường 30/4, phường 11, TP Vũng Tàu, rồi dùng dao đe dọa nhân viên để cướp một rổ nhựa đựng tiền.

Sau khi lấy được một số tiền, đối tượng tẩu thoát ra cửa, nhưng đã bị bảo vệ đuổi theo. Đúng lúc này, tổ tuần tra Công an phường 11, tuần tra đến khu vực trên phát hiện, nên cùng người dân vây bắt, khống chế đưa về trụ sở làm việc.
Bước đầu, đối tượng Duy khai nhận do nợ nần số tiền lớn, nên đã thực hiện hành vi cướp ngân hàng để trả nợ. Ước tính số tiền đối tượng đã cướp được vào khoảng 500 triệu đồng.

Trao đổi về vụ việc, đại diện Ngân hàng Eximbank cho biết, nhờ hệ thống an ninh nội bộ hoạt động hiệu quả và sự phối hợp nhanh chóng của lực lượng chức năng, đối tượng đã bị khống chế và bắt giữ ngay tại chỗ.
Các biện pháp an ninh - an toàn tại điểm giao dịch luôn được Eximbank duy trì ở mức cao. Nhờ đó sự việc đã được kiểm soát nhanh chóng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhân viên, khách hàng và tài sản. Hoạt động giao dịch đã nhanh chóng được khôi phục và diễn ra bình thường.

Đại diện lãnh đạo Eximbank cho biết thêm: “Sự việc xảy ra là tình huống không mong muốn, nhưng rất may đã được kiểm soát kịp thời nhờ hệ thống an ninh nội bộ và sự phối hợp hiệu quả từ lực lượng chức năng. Eximbank luôn đặt an toàn của khách hàng và cán bộ nhân viên lên hàng đầu. Các quy trình an ninh - an toàn đã được thiết lập và thường xuyên rà soát nhằm đảm bảo khả năng ứng phó trong mọi tình huống.
Hiện ngân hàng đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để phục vụ công tác điều tra và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi xin cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Cơ quan Công an, sự bình tĩnh, chuyên nghiệp của cán bộ nhân viên ngân hàng và hợp tác của khách hàng trong thời điểm xảy ra sự việc”.