Tối ngày 8/11/2025, UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã tổ chức buổi gặp gỡ các thầy cô giáo và lãnh đạo các đại học, trường đại học, học viện, phân viện trên địa bàn Thành phố hướng tới 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Tối ngày 8/11/2025, UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã tổ chức buổi gặp gỡ các thầy cô giáo và lãnh đạo các đại học, trường đại học, học viện, phân viện trên địa bàn Thành phố hướng tới 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Trước những thiệt hại nghiêm trọng do mưa bão liên tiếp gây ra trên khắp cả nước, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) khẳng định tinh thần sẵn sàng chung tay cùng ngành Giáo dục và các địa phương, hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh, nhà trường vùng khó khăn và vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước.
Theo thông tin từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), kết quả Khảo sát quốc tế về Dạy và Học (TALIS) chu kì 2024, một trong những điểm sáng đáng chú ý của TALIS 2024 là năng lực chuyển đổi số của giáo viên Việt Nam. Có tới 64% giáo viên đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học, đứng thứ 5 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, cao hơn mức trung bình OECD là 36%.
Đây là thông tin được các chuyên gia chia sẻ tại Chương trình tọa đàm “Vai trò của Tiếng Anh trong kỷ nguyên vươn mình” do SunUni Academy phối hợp cùng Báo Thanh Niên tổ chức tại Hà Nội chiều 6/11.
Ngày 6/11, theo Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, liên quan đến vụ bạo lực học đường xảy ra tại Trường THCS An Điền (phường Long Nguyên), nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong lúc xếp hàng giờ thể dục.
Theo kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2026 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng từ ngày 2/7 đến 17h ngày 14/7, sớm hơn khoảng nửa tháng so với năm 2025. Sự điều chỉnh này được đánh giá là phù hợp do lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2026 cũng đã được đẩy lên sớm hơn nửa tháng so với năm 2025.
Theo báo cáo của Hội đồng Giáo sư nhà nước, năm 2025, có 900 ứng viên đạt đủ số phiếu tín nhiệm theo quy định, trong đó 71 ứng viên Giáo sư (GS) và 829 ứng viên Phó Giáo sư (PGS).
Chiều 3/11, ông Lê Hoằng Bá Huyền – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa xác nhận, tại cơ sở giáo dục này vừa xảy ra vụ việc một học sinh lớp 10 bị nhóm bạn lớp trên hành hung, dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Hiện cơ quan Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Một trong những điểm đáng chú ý của Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp sửa đổi là việc bổ sung một loại hình giáo dục nghề nghiệp mới là trung học nghề. Theo đó, học hết lớp 9, học sinh sẽ có 2 lựa chọn song song: Học lên THPT hoặc học trung học nghề (vừa học văn hóa vừa học nghề, vẫn có bằng tương đương THPT để học tiếp hoặc đi làm sớm). Nhiều ý kiến cho rằng, việc bổ sung mô hình trung học nghề cùng bậc học với THPT vừa nhằm thúc đẩy hiệu quả phân luồng, hướng nghiệp, vừa góp phần phổ cập giáo dục THPT, vừa cung ứng nguồn nhân lực trẻ có kỹ năng nghề cho phát triển đất nước.
Một lớp học mới được nhiều phụ huynh, người dân vui mừng khen ngợi, đón nhận và mong rằng mô hình này được nhân rộng ở tất cả các xã, giúp các em sống đàng hoàng, lương thiện, hạnh phúc.
Ngày 2/11, tại Ngày hội “Học sinh Trung học phổ thông”, do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố tổ chức đã thu hút hơn 3.000 học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm công nghệ AI và tư vấn nghề nghiệp, định hướng phát triển toàn diện theo tiêu chí mới.
Đây là nội dung đáng chú ý trong dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố để lấy ý kiến góp ý rộng rãi của xã hội.
Vượt qua hơn 7.000 thí sinh trên cả nước với hơn 2.600 ý tưởng sáng tạo tại Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025, học sinh Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đã xuất sắc giành giải Nhất ở bảng A, bậc THCS và Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Nai) đã xuất sắc giành giải Nhất ở bảng B, bậc THPT .
Ngày 29/10/2025, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Nam Long tổ chức Lễ trao học bổng “Swing for Dreams” lần thứ 15 - chương trình học bổng thường niên nhằm hỗ trợ các sinh viên tài năng, vượt khó và có tinh thần cống hiến cho xã hội.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Đưa Tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045”. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) để triển khai hiệu quả đề án này, sẽ cần thêm khoảng 22.000 giáo viên Tiếng Anh ở bậc mầm non, tiểu học.
Ngày 29/10, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết đang tổ chức lấy ý kiến đóng góp về dự thảo quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố. Trước khi sáp nhập, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã ban hành quy định dạy thêm, học thêm, nhưng sau khi sáp nhập, quy định không còn phù hợp với tình hình thực tế.
UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến về Dự thảo nghị quyết quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập.