UNESCO khởi động chiến dịch toàn cầu ResiliArt - Nghệ thuật kiên cường
Sau cuộc thảo luận trực tuyến đầu tiên của chiến dịch vào ngày 15 - 4, với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực nghệ thuật là hoạt động cá nhân khác. Theo đó, các nghệ sĩ có thể đăng ảnh hoặc video thể hiện những hoạt động sáng tạo để kết nối với công chúng trong thời kỳ khủng hoảng COVID - 19. Đăng tải những thông điệp hoặc câu chuyện về "Nghệ thuật kiên cường" liên quan tới hình ảnh hoặc video trên.
Poster chiến dịch nghệ thuật kiên cường. |
Trong nội dung đăng tải cần sử dụng hashtag: #ShareCulture, #ResiliArt, #WorldArtday để người xem có thể dễ dàng tìm thấy những câu chuyện trên. Đề cử người tiếp theo tham gia, bằng cách gắn bất kỳ tên nghệ sĩ hoặc người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, sáng tạo khác. Đăng toàn bộ nội dung lên trên tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter...
Tại Việt Nam, chiến dịch đã thu hút nhiều nghệ sĩ tham gia đăng tải câu chuyện của mình như của Hằng Kani (một nữ rapper hiếm hoi của Việt Nam), Chan La Cà (một Vlogger chuyên về mảng du lịch) hay đạo diễn trẻ Trịnh Đình Lê Minh....