TP Hồ Chí Minh tăng cường hỗ trợ người dân gặp khó khăn

Thứ Sáu, 09/07/2021, 14:46
Ngày 9/7, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo các địa phương từ cấp quận, huyện  đến phường, xã, thị trấn chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân trên địa bàn và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Theo đó, trước thực tế một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày kể từ 00h ngày 9/7, UBND thành phố giao Sở Công Thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối (SaiGon Co.op, Satra, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh, VinMart, Family Mart, AEON, Vissan...) tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; phối hợp hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.
Người dân yên tâm ở nhà trong thời gian này để phòng chống dịch.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Các hình thức hỗ trợ gồm hướng dẫn người dân có thể đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ; hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày bằng các hình thức phù hợp.

Cùng với đó, tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ “đi chợ thay”; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng nêu trên; chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Với phương châm không ai bị bỏ lại phía sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu cũng kêu gọi người dân gặp khó khăn, phục vụ người dân chưa chu đáo thì báo giúp bằng điện thoại để có biện pháp hỗ trợ. Ở đâu có khó khăn, thiếu sót, phục vụ người dân chưa chu đáo, mong quý vị hãy báo giúp cho chúng tôi qua số điện thoại (028) 38 223 212 - (028) 38 293 958.

“Mong nhân dân tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành của chính quyền thành phố, đồng bào cùng chung sức, đồng lòng thực hiện Chỉ thị 16; góp phần lan tỏa những gương người tốt, việc tốt trong cộng đồng”, bà Châu nói.


Nguyễn Cảnh
.
.