Các chuyến bay dịp Tết ở 4 cảng hàng không phía Bắc có thể bị ảnh hưởng bởi sương mù

Chủ Nhật, 26/01/2025, 09:31

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, dự báo hiện tượng sương mù tại khu vực phía Bắc sẽ còn tiếp diễn trong các ngày tới và có khả năng ảnh hưởng đến các chuyến bay đi, đến các cảng hàng không khu vực này như: Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Hải Phòng.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, mấy ngày vừa qua  một số cảng hàng không khu vực miền Bắc đã bị ảnh hưởng bởi sương mù, tầm nhìn thấp, dẫn đến một số chuyến bay phải bay chờ hoặc chuyển hướng, ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác của các hãng hàng không và chất lượng dịch vụ đối với hành khách.

Cụ thể,  do sương mù tại Cảng Hàng không Vinh, Vietnam Airlines đã có 5 chuyến bay đến Sân bay Vinh phải chuyển hướng hạ cánh Sân bay Nội Bài, 4 chuyến bị chậm giờ và ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay khác trong ngày. VietJet Air có một chuyến bay đến Cảng Hàng không Vinh, một chuyến đến Cảng Hàng không Thọ Xuân phải chuyển hướng hạ cánh Sân bay Nội Bài, 5 chuyến bị chậm giờ và ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay khác trong ngày.

Các chuyến bay dịp Tết ở 4 cảng hàng không phía Bắc có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết sương mù -0
Hiện tượng sương mù sẽ ảnh hưởng đến một số chuyến bay những ngày cận Tết.

Các hãng hàng không đã hỗ trợ phương tiện di chuyển cho các hành khách phải chuyển hướng sang sân bay Nội Bài bằng xe buýt về Vinh và Thanh Hóa. Để hỗ trợ hành khách khi gặp phải tình huống các chuyến bay phải chuyển hướng, bị chậm, các hãng hàng không đều xây dựng phương án phục vụ hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, thu xếp phương tiện di chuyển từ các cảng hàng không máy bay hạ cánh khi phải chuyển hướng về địa phương có cảng hàng không theo hành trình trên vé của hành khách.

Phía Cục Hàng không Việt Nam cũng dự báo hiện tượng sương mù tại khu vực phía Bắc sẽ còn tiếp diễn trong các ngày tới và có khả năng ảnh hưởng đến các chuyến bay đi, đến các cảng hàng không khu vực này như: Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Hải Phòng.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không kịp thời cập nhật thông tin cho hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm hoặc chuyển hướng, phục vụ hành khách ân cần, chu đáo và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của các hãng hàng không đối với hành khách.

Phạm Huyền
.
.