Ra mắt sách artbook cổ tích Việt Nam

Thứ Năm, 17/01/2019, 12:39
Nhà xuất bản Kim Đồng vừa cho ra mắt bộ artbook "Thiện và Ác và cổ tích" bao gồm 16 câu chuyện được lựa chọn từ kho tàng truyện cổ Việt Nam được trình bày theo phong cách hoàn toàn mới mẻ.


16 câu chuyện cổ tích được sắp xếp chặt chẽ, liền mạch ý tưởng, mở đầu là truyền thuyết "Âu Cơ - Lạc Long Quân" và khép lại bằng truyện "Mỵ Châu - Trọng Thủy". Về mặt hình thức, "Thiện và Ác và Cổ tích" của Nhà xuất bản Kim Đồng có sự khác biệt so với các ấn phẩm văn học dân gian đã từng có mặt trên thị trường sách.

Các truyện cổ hòa quyện cùng những bức tranh khổ lớn của các họa sĩ trẻ đương đại như một bộ sưu tập tranh ấn tượng. 16 họa sĩ là 16 phong cách biểu đạt khác nhau, tạo nên sự cộng hưởng đặc biệt, mang đến hiệu quả tiếp nhận mới cho toàn bộ ấn phẩm.

Xuyên suốt tất cả các truyện là hai tuyến nhân vật song song cùng kể chuyện. Là Sơn Tinh và Thủy Tinh trong "Sơn Tinh - Thủy Tinh", người anh và người em trong "Sự tích Trầu Cau", Tấm và Cám trong "Tấm Cám", Thạch Sanh và Lý Thông trong "Thạch Sanh", Anh Khoai và Phú Ông trong "Cây tre trăm đốt", cô em út và cô chị trong "Sọ Dừa"...

Lần đầu tiên những nhân vật đại diện của "cái Ác" được lên tiếng để tự "biện hộ", giúp người đọc ngày nay có cái nhìn đa chiều và đầy đủ hơn. Dù cuối cùng, cái Thiện vẫn chiến thắng và cái Ác phải bị trừng trị nhưng người đọc hôm nay sẽ có cái nhìn trọn vẹn và cởi mở hơn từ hai phía. Đặc biêt, sau mỗi truyện là phần kiến thức khơi mở về giá trị nghệ thuật của truyện và kiến thức về kho tàng truyện cổ, rất cần thiết cho người đọc muốn tìm hiểu và nghiên cứu sâu.

Ngoài ra, NXB Kim Đồng còn đầu tư chuyển ngữ qua Tiếng Anh các tóm tắt truyện nhằm bước đầu đưa truyện cổ Việt Nam với hình thức sách tranh ra thế giới, với xu thế hội nhập. Có thể nói sự ra mắt của "Thiện và Ác và cổ tích" tiếp tục khẳng định thế mạnh của NXB Kim Đồng, là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư thực hiện dòng sách artbook.

vnca
.
.