Phòng chống Covid - 19 thông qua... âm nhạc

Thứ Sáu, 06/03/2020, 19:56
Với tinh thần toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid - 19, các nhạc sĩ, ca sĩ Việt vào cuộc vô cùng nhanh nhạy. Một số ca khúc có nội dung tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong cuộc chiến chống Covid - 19 đã được công chúng hào hứng đón nhận. 

Đầu tiên phải kể tới ca khúc "Ghen Cô Vy" do Min và Erik thể hiện. Ca khúc là dự án sáng tạo của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường. Nhạc sĩ Khắc Hưng viết lời bài hát dựa theo bản hit "Ghen", ra mắt năm 2017. "Ghen Cô Vy" có phần lời hài hước, nói về nguồn gốc virus, đồng thời khuyên mọi người cách phòng tránh Covid - 19.

Ngay sau khi ra mắt, bài hát nhanh chóng nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng. Vừa qua, ca khúc được nhắc đến trong chương trình "Last Week Tonight with John Oliver" của kênh HBO (Mỹ). MC John Oliver khen Việt Nam có nhiều biện pháp tuyên truyền hữu ích về dịch bệnh Covid - 19. Nhiều khán giả quốc tế sau đó đã tìm nghe và dành nhiều lời khen ngợi cho giai điệu ca khúc.

Trên kênh Youtubo của Min đã cập nhật phần lời dịch tiếng Anh ca khúc. Ca khúc thứ 2 phải kể tới là "Đánh giặc Corona" (tác giả: Lê Thống Nhất), ca sĩ Hải Lê và Thế Anh thể hiện. Ca khúc mang hơi hướng cổ động, khơi dậy tinh thần đoàn kết toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Được phát rộng rãi trên phương tiện truyền thông đại chúng nên nhiều em nhỏ cũng đã thuộc lòng bài hát.

Ngoài ra, phải kể tới ca khúc "Để dịch nói cho mà nghe" do Thùy Dung - một du học sinh chế lời bản hit "Để Mị nói cho mà nghe" của Hoàng Thùy Linh. Bài hát có phần ca từ hài hước, khuyên mọi người nâng cao ý thức bảo vệ bản thân. Bài hát thể hiện tinh thần lạc quan qua những hình ảnh, video chia sẻ trên Facebook.

VNCA
.
.