Phim “bom tấn”: Ồ ạt chào hàng đón giáng sinh, năm mới

Thứ Tư, 14/12/2016, 08:03
Tháng 12 là dịp để các hãng phim lớn trình làng những bom tấn sau cùng của mình trước thềm Academy Awards (Giải thưởng Viện Hàn lâm) lần thứ 89. Theo trang Oscar.org, danh sách ứng cử viên chính thức cho giải Oscar danh giá sẽ được công bố vào ngày 24/1/2017, tức là chỉ chưa đầy hai tháng sau.


Mặc dù từ đầu năm 2016 đã có nhiều siêu phẩm nhận được sự chú ý của cộng đồng người yêu phim như Finding Dory (Đi tìm Dory), Captain America: Civil War (Nội chiến siêu anh hùng), Batman v Superman: Dawn of Justice (Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý), Fantastic Beast (Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng),… nhưng có vẻ như các hãng phim vẫn còn nhiều tác phẩm mãn nhãn phục vụ cho mùa Giáng Sinh và Năm Mới. Với gần 20 bộ phim lớn nhỏ sẽ ra mắt, tháng 12 hứa hẹn sẽ đem đến những giây phút thư giãn, giải trí tuyệt vời cho các khán giả ở mọi độ tuổi.

Underworld: Blood Wars (Thế giới ngầm: Trận chiến đẫm máu) - 2/12

Mở đầu tháng 12 là phần 5 của serie phim hành động - phiêu lưu đình đám Underworld xoay quanh cuộc chiến dai dẳng giữa hai chủng tộc khát máu: ma cà rồng và người sói. Sau khi che giấu tung tích con gái Eve của mình, nàng Ma cà rồng Selene (Kate Beckinsale) lại phải đối đầu với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Người sói cầm đầu bởi Marius (Tobias Menzies), gã thủ lĩnh với sức mạnh bí ẩn. 

Không còn sự lựa chọn nào khác, Selene đành cùng David (Theo James) và cha anh, Thomas (Charles Dance), nhờ tới sự giúp đỡ của hội đồng Ma cà rồng. Thế nhưng đón chờ họ lại là âm mưu của Semira (Lara Pulver), một nữ Ma cà rồng cấp cao, nhằm mục đích chiếm lấy dòng máu của Selene. Cuối cùng, Selene cùng David trốn chạy tới Bắc Âu. Tại đây, cả hai vén màn bí ẩn về thân thế của David cũng như khám phá ra nguồn sức mạnh mới để đối đầu với Marius và đồng bọn.

Bộ phim được đánh giá cao với những cảnh hành động kịch tính và mãn nhãn giữa hai giống loài ngang tài ngang sức. Những pha nhào lộn đẹp mắt hay những pha cận chiến, tấn công liên hoàn đầy kỹ xảo có thể thỏa mãn bất kì tín đồ yêu phim hành động nào. 

Thêm vào đó, nữ diễn viên Kate Beckinsale tiếp tục khiến khán giả hài lòng với khả năng diễn xuất ngày càng xuất sắc cùng với nhan sắc không tuổi của mình. Blood Wars thành công trong việc giải thích những khúc mắc từ các phần trước nhưng lại mở ra nhiều nút thắt mới cho khán giả. 

Giải thích cho việc các mâu thuẫn giữa ma cà rồng và người sói chưa được giải quyết triệt để, hãng phim Screen Gems cho biết họ đã ký hợp đồng với Kate Beckinsale cho phần tiếp theo, Underworld 6. Đây sẽ tiếp tục là một thông tin đầy hứa hẹn cho các fan cứng của serie phim Underworld cũng như những người yêu phim trên thế giới.

A Monster Calls (Lời thỉnh cầu của quái vật) - 9/12

A Monster Calls là một bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên xuất bản hồi tháng 5/2011 của nhà văn Patrick Ness. Với thể loại giả tưởng, nội dung câu chuyện nói về tình bạn của một cậu bé và một con quái vật. Cậu bé 12 tuổi Conor O'Malley (Lewis MacDougall) có một cuộc sống không mấy hạnh phúc. 

Mẹ cậu (Felicity Jones), bị ung thư và không thể chăm sóc cậu. Lúc ở trường cậu suốt ngày bị thằng Harry (James Melville) bắt nạt. Mỗi đêm đi ngủ cậu đều gặp ác mộng. Cho đến một ngày, Conor làm quen với con "quái vật" (Liam Neeson) có hình dạng như người cây. Hàng đêm, sinh vật ấy lại đến kể cho cậu bé nghe những câu chuyện, giúp Conor quên đi hiện thực đau buồn. 

Cùng với sự giúp đỡ của người bạn kỳ lạ đó,cậu bé đã khám phá ra thế giới của những con quái vật và các câu chuyện cổ tích, nơi mà cậu được học về lòng con đảm, sự mất mát và niềm tin. Sau khi ra mắt tại Liên hoan phim Toronto và được chiếu sớm tại Tây Ban Nha, A Monster Calls nhận được nhiều lời ngợi khen và giới phê bình đánh giá tác phẩm giả tưởng này hoàn toàn có thể gây ra bất ngờ trên đường đua Oscar năm nay.

La La Land (La La Land: Những kẻ khờ mộng mơ) - 16/12

Sau Whiplash, đạo diễn trẻ Damien Chazelle lại một lần nữa khai thác đề tài ca vũ nhạc với tác phẩm mới La La Land. Cốt truyện xoay quanh cuộc tình của Mia, một cô diễn viên trẻ đầy triển vọng đang tìm kiếm cơ hội giữa phim trường khắc nghiệt và Sebastian, một nghệ sĩ piano tài ba nhưng mới chỉ được biểu diễn ở các quán bar tồi tàn, xập xệ. Tình yêu của họ chớm nở khi cả hai cùng phấn đấu cho giấc mơ của mình dần dần thành công, danh vọng và tiền tài đến với họ. 

Thế nhưng đi cùng với những thành quả ngọt ngào đó lại là những thử thách cho mối quan hệ tình cảm của Mia và Sebastian. Bộ phim nhạc kịch xen lẫn chính kịch với bối cảnh là thời kỷ nguyên vàng của Hollywood (thập niên 1940) cùng với sự tham gia của các diễn viên hàng đầu như Emma Stone, Ryan Gosling được các chuyên gia đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng Oscar 2017.

Kể từ lúc ra mắt giới chuyên môn hồi cuối tháng 8, La La Land nổi lên thành phim nghệ thuật gây chú ý nhất tại các giải thưởng mùa thu, nhận được sự ca ngợi hết lời của các nhà phê bình cũng như các diễn viên gạo cội. Mặc dù chưa được công chiếu rộng rãi trên màn ảnh nhỏ nhưng La La Land đã mang về khá nhiều thành công khi đoạt giải "Khán giả bầu chọn" (quan trọng nhất) tại Liên hoan phim Toronto trong đêm trao giải 18/9. 

Đầu tháng 9 ở Liên hoan phim Venice, Emma Stone đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc" với bộ phim này. Được tờ The Guardian chấm điểm 5/5 sao, La La Land hoàn toàn xứng đáng là một trong những bom tấn đáng xem của năm.

Sing (Đấu trường âm nhạc) - 21/12

Sau khi tung ra trailer hồi giữa tháng 11, bộ phim Sing do xưởng phim hoạt hình đình đám Illumination sản xuất đã gây ra cơn sốt không nhỏ cho cộng đồng yêu phim trên thế giới. Nội dung câu chuyện kể về chú gấu koala Buster Moon (Matthew McConaughey) quyết định cùng người bạn cừu Eddie (John C. Reilly) tổ chức một cuộc thi âm nhạc quy mô lớn dành cho tất cả các cư dân của thành phố thú vật để cứu lấy rạp hát sắp phải đóng cửa của mình. 

Năm thí sinh nổi bật nhất trong số đó là lợn Rosita, chuột trắng Mike, nhím Ash, voi Meena và đười ươi Johnny. Điều đặc biệt là bộ phim quy tụ dàn sao khủng của Hollywood như Seth MacFarlane, Scarlett Johansson, Reese Witherspoon,…và hơn 80 hit nổi tiếng như Bad Romance của Lady Gaga hay Anaconda của Nicki Minaj sẽ được thể hiện lại trong một bộ phim chỉ dài 90 phút. 

Những nhân vật đáng yêu, ngộ nghĩnh cùng với phần nhạc phim siêu chất sẽ thỏa mãn được những tín đồ yêu phim khó tính nhất. Dự kiến ra rạp vào ngày 21/12, Sing có lẽ sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho mùa Giáng Sinh năm nay.

Allied (Liên minh sát thủ) - 30/12

Phim mở đầu bằng bối cảnh thành phố Casablanca, Morocco vào năm 1942, khi Thế chiến thứ II đang trong giai đoạn cao trào. Hai điệp viên Marianne Beauséjour (Marion Cotillard) và Max Vatan (Brad Pitt) của quân đội Đồng minh có nhiệm vụ đóng giả thành một cặp vợ chồng và ám sát tên đại sứ của Đức Quốc xã nơi đây.

Sau khi hoàn thành sứ mệnh và sống sót, họ phải lòng nhau rồi chuyển về London, Anh để kết hôn. Nhưng hạnh phúc không kéo dài được bao lâu khi cấp trên của Max nghi ngờ rằng Beauséjour thực chất là gián điệp của người Đức. Cấp trên ra lệnh cho anh tự tay kết liễu vợ mình nếu như cô thực sự là gián điệp, nếu không chấp hành mệnh lệnh thì điều chờ đợi anh sẽ là cái chết. Với thời hạn 72 giờ ngắn ngủi, Max quyết định tự mình đi tìm hiểu chân tướng sự thật về thân phận của người vợ yêu quý, kể cả khi kết quả khiến anh phải tự tay giết cô.

Allied có lẽ là bộ phim duy nhất trong năm nay gây ồn ào không phải vì chất lượng phim mà vì scandal của diễn viên thủ vai nam chính Brad Pitt. Vụ ly hôn của Angelina Jolie và Brad Pitt, cặp đôi vàng của Hollywood đã gây rúng động giới truyền thông hồi cuối tháng 9 vừa qua. Bạn diễn của Brad, bông hồng nước Pháp Marion Cotillard cũng bị đồn là người thứ ba gây ra đổ vỡ hôn nhân cho cặp Brangelina, song tin đồn này đã được chính nữ minh tinh lên tiếng phủ nhận. 

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh bộ phim này khi nhiều tờ báo nổi tiếng thẳng tay phê bình diễn xuất của Brad Pitt cũng như nội dung chưa thực sự làm nổi bật lên bối cảnh thế chiến thứ II. Tờ Empire thậm chí còn cho rằng: "Bộ phim không đủ đen tối, và hậu quả là Allied giống như một tác phẩm cổ điển nửa vời" do Brad Pitt và Marion Cotillard thiếu đi sự ăn ý trong diễn xuất và không thể truyền tải đầy đủ điều các nhà làm phim muốn nói. Mặc dù  vẫn có rất nhiều ý kiến khen ngợi nội dung cảm động và tài năng diễn xuất của nữ diễn viên Marion Cotillard nhưng có vẻ như Allied chưa thực sự gây được sự chú ý với giới chuyên môn Mỹ.

Dương Thục Anh ((tổng hợp)
.
.