Nữ minh tinh Brie Larson - người vừa đoạt tượng vàng Oscar lần thứ 88 dành cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Trở lại Việt Nam với phim bom tấn "Kong: Skull Island"

Thứ Ba, 15/03/2016, 07:55
Có vẻ như Brie Larson - cô gái đến từ Sacramento (California, Mỹ) sinh ra để làm một minh tinh màn bạc. Không phải con nhà nòi, nhưng ngay từ 6 tuổi, cô đã không tỏ ra quan tâm tới y học như bố và mẹ mà cô muốn mình sẽ trở thành một diễn viên điện ảnh.Và Brie Larson đã chứng minh với cả thế giới cô đã lựa chọn đúng khi mới 27 tuổi, cô đã liên tục sở hữu những giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh thế giới: Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lần lượt: Quả cầu vàng, Critics' Choice Award, SAG và BAFTA. Mới đây nhất là giải Oscar lần thứ 88 với vai diễn trong bộ phim "Room".


Từ tài năng thiên bẩm đến cô gái vàng của Hollywood

Brie Larson đã được mẹ gửi tới lớp học diễn kịch lúc cô lên 6 tuổi. Có thể nói, để đạt được những thành quả như hôm nay cô đã đổ mồ hôi trên sàn diễn 20 năm qua. Từ một cô bé nhút nhát, yêu diễn xuất, thích xem phim hoạt hình và thậm chí đã tự soạn kịch bản dài 300 trang cho bộ phim hoạt hình "Vua sư tử".

Chỉ một thời gian ngắn tham gia học diễn kịch, Larson đã có hợp đồng trình diễn đầu tiên vào năm 7 tuổi cho vai diễn đầu đời là đóng giả búp bê Barbie trong chương trình "The tonight show" cùng Jay Leno. Một vai diễn khiến cô vô cùng thích thú, và cũng là bước khởi đầu cho hành trình vươn tới ước mơ. Một vai diễn nhỏ nhưng đã đánh thức một tài năng lớn sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Điều đặc biệt nữa là trong chương trình này, tên của cô được viết lên cánh cửa là Brie Larson. Đó không phải là tên thật của cô và điều đó khiến cho cô thích thú khi quyết định lấy nghệ danh Brie Larson cho nghiệp diễn của mình. Tên khai sinh của cô là (Brianne Sidonie Desaulniers). 20 năm bắt đầu từ những bộ phim rất ăn khách trên kênh Disney. Có những lúc, Lason không phải không gặp những thất vọng về bản thân khi cô vẫn chưa tìm được những vai diễn quan trọng.

Năm 2003, sau khi tuột mất vai diễn mơ ước trong phim Peter Pan, Larson đã ghé qua âm nhạc và suýt bộc lộ tài năng âm nhạc khi cô sáng tác và thu âm ca khúc "Invisible Girl". Ca khúc này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của công chúng, và ngay lập tức cô đã có được hợp đồng thu âm từ ca khúc này. Larson chia sẻ trên tờ Variety: "Tôi không có ước nguyện theo đuổi âm nhạc, nhưng chỉ trong vài giây tôi đã có hợp đồng thu âm. "Tommy Mottola" đã ký hợp đồng với tôi và tôi đã phải bay khắp nước Mỹ để sáng tác các ca khúc cho album của mình. Năm 2005, tôi phát hành album "Finally Out of P.E". Tôi từng suýt trở thành một ngôi sao pop tuổi vị thành niên".

Nữ minh tinh Brie Larson với niềm hạnh phúc tột cùng khi đoạt tượng vàng Oscar.

Rõ ràng âm nhạc đã không thuyết phục tuyệt đối trái tim của Brie Larson. Trong trái tim và khối óc luôn đầy ắp sự sáng tạo của cô, điện ảnh là đam mê tối thượng, là thứ cô cảm thấy mình có thể theo đuổi để tận hiến tất cả trí tuệ cũng như tình yêu.

Mãi đến năm 2013, nhờ vai một giám sát viên ở trung tâm cải tạo thanh thiếu niên trong "Short Term 12", Brie Larson mới bắt đầu gây được chú ý ở những văn phòng tuyển trạch diễn viên, đặc biệt là đạo diễn Lenny Abrahamson của "Room"đã có những nhận xét về cô: "Cô ấy không diễn kiểu mãnh liệt, phô trương mà chúng ta thường hay tung hô, cô ấy luôn có được sự chân thật và duyên dáng trong mọi hành động". Và cuối cùng cái tên Brie Larson đã được cả thế giới biết đến như một tài năng của điện ảnh.

Nếu với các diễn viên khác, nhiều khi người ta phải dành ra cả cuộc đời, cả sự nghiệp của mình để phấn đấu theo đuổi giải thưởng danh giá như tượng vàng Oscar, hay giải Quả cầu vàng... Diễn viên Leonardo là một ví dụ điển hình khi 20 tuổi đã được đề cử giải thưởng Oscar nhưng phải 23 năm sau ở tuổi 43 anh mới chạm tay đến bức tượng vàng của giải thưởng danh giá này, trong khi Brie Larson, bước vào tuổi 27, cô đã sở hữu cả hai giải thưởng đáng mơ ước là Quả cầu vàng và Oscar dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Thành công tất nhiên dựa trên tài năng xuất chúng của cô và còn có thêm cả sự may mắn khi cô được lựa chọn vào vai diễn chính trong một bộ phim quá tuyệt để cho tài năng của cô được dịp tỏa sáng như bộ phim "Room". Đó là bộ phim độc lập của đạo diễn Lenny Abrahamson, xoay quanh chuyện một bà mẹ trẻ và đứa con trai bị giam cầm và bạo hành trong căn phòng nhỏ rộng chưa đầy 10 m2 suốt bảy năm trời.

Trở lại Việt Nam với bom tấn "Kong: Skull Island"

Giờ đây cả thế giới biết đến Brie Larson, các hãng thời trang muốn cô mặc quần áo mang nhãn hàng của họ, các tờ báo săn đón để được cô trả lời phóng vấn, hàng trăm nghìn người trên mạng xã hội theo dõi nhất cử nhất động của cô với tất cả lòng yêu mến và sự hâm mộ tài năng của cô.

Trong buổi phỏng vấn với tờ The Hollywood Reporter  Brie Larson trả lời "Có những thời gian tôi nhốt mình trong phòng, ăn đồ ăn được mang tới. Có những lúc tôi cảm thấy sợ hãi và muốn bỏ cuộc mỗi lần lái xe của mẹ đến một nơi nào đó để thi tuyển diễn viên. Tôi thường nghĩ xem đời mình giống như nhân vật trong "Room" tới đâu. Bởi tôi vừa muốn ở mãi trong bong bóng của riêng cá nhân, vô hình, không tên tuổi, nhưng lại vừa muốn nắm lấy những cơ hội được đưa đến trước mắt".

Brie Larson thích thú ăn món mỳ vằn thắn trong một quán ăn ở Hà Nội. Ảnh: Instagram Brie Larson.

Larson có lần thừa nhận rằng mình "không phải là một hình mẫu hoàn hảo, không đủ xinh đẹp để vào vai những cô nàng nổi tiếng, không đủ rụt rè để đóng những vai cô gái nhút nhát, nên chưa bao giờ dễ dàng để hoà nhập". Thế nên bằng quá trình lao động nghiêm túc, cật lực,  như cô chia sẻ, để quay "Room" không chỉ mỗi chuyện giảm cân, cô còn sống những ngày tháng khắc nghiệp, áp lực, còn tránh ánh nắng mặt trời suốt vài tháng liền để làn da trông kém khoẻ mạnh phù hợp với vai diễn người mẹ bị nhốt trong phòng kín 7 năm trời.

Ngoài ra, trong thời gian này, Brie Larson đã tham gia một dự án phim hài là "Trainwreck" của Amy Schumer để thả lỏng tâm lý. Bằng những cống hiến nghiêm túc, cô đã gặt hái được những thành công vang dội như hôm nay.

Sau tượng vàng Oscar, Larson tiếp tục khiến khán giả yêu điện ảnh hồi hộp theo dõi và chờ đợi sự bùng nổ của cô khi cô đang được mời tham gia diễn xuất chính trong bộ phim được xem là quả bom tấn "Kong: Skull Island". Bộ phim mới về nhân vật huyền thoại King Kong của Legendary Pictures và Warner Bros. Bộ phim này được cho là có kinh phí sản xuất lên tới 125 triệu USD, trong khi trước đó, "Room" chỉ có số tiền đầu tư chưa đến 1/10 con số ấy.

Trước khi diễn ra lễ trao giải Oscar lần thứ 88, cô vừa đặt chân đến Việt Nam khoảng 1 tuần để thực hiện bộ phim mới trong dự án "Kong: Skull Island". Larson đã bay về Mỹ để tham dự sự kiện trọng đại và cô đã vinh dự được bước lên thảm đỏ vinh quang để nhận giải Oscar. Ngay sau đó, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thế giới năm 2016 giờ đã được mệnh danh là "cục cưng của Hollywood đã quay trở lại Việt Nam để tiếp tục thực hiện dự án phim"Kong".

Những ngày quay phim ở Việt Nam, minh tinh Larson đã có những chia sẻ thường xuyên trên trang mạng xã hội những hình ảnh, tâm trạng vui vẻ khi cô đang được sống tại đất nước thuộc xứ sở châu Á huyền bí mà cô yêu thích. Trên trang Instagram cá nhân, người hâm mộ liên tục được ngắm nhìn Larson trong những trải nghiệm mới mẻ. Những tấm ảnh khoe cô đang thưởng thức món phở Việt, một trong những món ẩm thực đặc biệt của Việt Nam được thế giới biết đến và yêu thích. Ngoài ra cô còn khoe những trang phục thổ cẩm của Việt Nam, những nụ cười tươi tắn và cả những bức ảnh hậu trường công việc, cũng như những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam.

Mọi hoạt động của Larson đều nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận của người hâm mộ. Điều đó cho thấy, mặc dù bận rộn, công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ, song hễ có chút thời gian, Larson đều mở lòng với thiên nhiên và con người Việt Nam, và cô đã không quên bày tỏ niềm thích thú say mê, khi tranh thủ khám phá mảnh đất lần đầu tiên cô đặt chân đến.

Được biết, sau "Kong: Skull Island", Brie Larson sẽ sánh vai bên Woody Harrelson trong phiên bản điện ảnh cuốn hồi ký The Glass Castle của nhà báo Jeannette Walls. Kế đến, nữ minh tinh sẽ còn xuất hiện cùng Armie Hammer trong "Free Fire" - bộ phim độc lập về các băng nhóm tội phạm trong thập niên 1970 mới được quay hồi mùa hè 2015. Rõ ràng cô gái vàng của Hollywood đang tiếp tục nắm lấy những cơ hội vàng của riêng mình trong sự nghiệp điện ảnh còn khá dài hơi ở phía trước.

Dương Thục Anh
.
.