Những mỹ nhân ấn tượng của điện ảnh Việt 2019

Thứ Sáu, 10/01/2020, 08:10
Năm 2019, đời sống điện ảnh trong nước tiếp tục khẳng định sự sôi động bằng số lượng các phim ra rạp ngày càng nhiều. Trong số đó, nhiều phim có được doanh thu "khủng" cũng như sự đánh giá cao của giới chuyên môn...


Góp phần không nhỏ vào bức tranh chung với nhiều gam màu tươi sáng ấy là những nữ nghệ sĩ với sự hóa thân xuất sắc trong từng vai diễn. Những vai diễn của họ không chỉ được ghi nhận bằng những giải thưởng tại các Liên hoan phim mà còn bằng sự yêu mến của đông đảo công chúng.

Hoàng Yến Chibi

Có thể nói, năm 2019 là năm trọn vẹn niềm vui với nữ diễn viên trẻ tài năng này. Chỉ với vai Hiểu Phương trong phim "Những tháng năm rực rỡ" đã mang về cho Hoàng Yến giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải thưởng Cánh diều của Hội Điện ảnh Việt Nam (đầu năm) và giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 21 (cuối năm).

Không chỉ có vậy, ngay đầu năm 2019, Hoàng Yến còn nhận được cú đúp giải Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn và Giải Nữ diễn viên xuất sắc lại Lễ trao giải Ngôi sao xanh. Mặc dù đóng phim từ ngày còn là nữ sinh trung học nhưng Hoàng Yến Chibi được biết tới nhiều hơn với vai trò ca sĩ.

Có lẽ, những vai phụ trong các dự án điện ảnh lớn trước đó đã giúp Hoàng Yến Chibi tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm diễn xuất cho sau này. Gần đây, khi được đảm nhiệm những vai chính trong những bộ phim đình đám "Tháng năm rực rỡ", "Kế hoạch đổi chồng", "Thiên Linh cái"... Hoàng Yến đã thực sự chứng minh được năng lực của mình.

Hoàng Yến Chibi trong phim “Những tháng năm rực rỡ”.

Đặc biệt, vai Hiểu Phương trong "Tháng năm rực rỡ" đã trở thành một dấu mốc trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Đây là bộ phim có tới 11 nữ chính, trong đó có những gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt như Hồng Ánh, Thanh Hằng... nhưng Hoàng Yến không hề bị lép vế. Cô khẳng định mình bằng diễn xuất tự nhiên, đa dạng, đầy biểu cảm.

Trong phim "Kế hoạch đổi chồng" lại là một cú lột xác ngoạn mục của Hoàng Yến. Từ một cô nữ sinh trung học, cô lại hóa thân thành một người phụ nữ của gia đình với đầy những tình cảm tội lỗi, giằng xé.

Mặc dù bộ phim không thành công về mặt doanh thu nhưng vai diễn cho thấy năng lực diễn xuất của Hoàng Yến. Lẽ ra, năm 2019, Hoàng Yến Chibi còn ra mắt khán giả bằng vai diễn trong bộ phim kinh dị "Thất sơn tâm linh" (tên cũ là "Thiên Linh cái).

Tuy nhiên, do phải sửa lại nên lịch phát hành của phim đã lùi lại. Ở phim này, Hoàng Yến vào vai Sỏi, một cô gái sinh ra ở miền Tây sông nước không may bị câm điếc phải sống trong sự xa lánh của những người xung quanh. Đây chắc chắn  là một thử nghiệm mới lạ của cô diễn viên trẻ đa tài này.

Ngô Thanh Vân

Cách đây 10 năm, Ngô Thanh Vân đã là một gương mặt quen thuộc với những người yêu điện ảnh. Cùng với những diễn viên như Tăng Thanh Hà, Minh Hằng, Thanh Hằng... cô được ví như một trong số các ngọc nữ của điện ảnh Việt Nam. Ngay từ khi bắt đầu vào nghề cho đến bây giờ, nhắc tới Ngô Thanh Vân là khán giả nhớ tới biệt danh "đả nữ của màn ảnh Việt" qua hàng loạt vai diễn trong các phim: "Dòng máu anh hùng", "Bẫy rồng"...

Đặc biệt, "Bẫy rồng" là bộ phim đã đưa tên tuổi Ngô Thanh Vân ra quốc tế. Chỉ sau khi ra rạp gần 1 tháng, phim đã được mua lại bản quyền bởi truyền hình cáp Star Movie để chiếu trên nhiều quốc gia của châu Á.

Ngô Thanh Vân trong phim “Hai Phượng”.

So các bạn diễn cùng thời, người chuyển hướng, người tập trung chăm lo gia đình riêng, Ngô Thanh Vân là người bền bỉ với điện ảnh hơn cả. Cô tham gia diễn xuất trong những bộ phim quốc tế,  làm đạo diễn, nhà sản xuất... Thời gian vừa qua, Ngô Thanh Vân liên tục mang đến khán giả những bộ phim với cơn sốt phòng vé như "Tấm Cám - Chuyện chưa kể", "Cô ba Sài Gòn" và gần đây nhất là "Hai Phượng". Ở bộ phim này, cô đảm nhiệm cả 2 vị trí: diễn viên chính và nhà sản xuất. Và điều đáng nói là ở vai trò nào, cô cũng hoàn thành xuất sắc.

Sự thành công của "Hai Phượng" thêm một lần nữa cho thấy quả thật với Ngô Thanh Vân là "gừng càng già càng cay". Những thế võ đẹp mắt, đặc biệt là biểu cảm của người mẹ chiến đấu với giang hồ để cứu con gái đã mang đến một vai diễn ám ảnh đối với khán giả. Không chỉ thu về hơn 200 tỷ đồng toàn cầu, phát hành ở Mỹ, vai diễn này của Ngô Thanh Vân cũng góp phần giúp cô nhận được đề cử ở hạng mục nữ chính xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 21.

Việc cô tham gia vào một số dự án của Hollywood là "Da 5 Bloods" và "The Old Guard" đã cho thấy tên tuổi của Ngô Thanh Vân còn vươn tầm ra quốc tế. Năm 2020, bộ phim "Trạng Tí" do Ngô Thanh Vân sản xuất cũng đang được khán giả chờ đợi và hy vọng tạo được cơn sốt nơi phòng vé.

Phương Anh Đào

Mặc dù không phải là người xuất hiện ở nhiều phim nhưng Phương Anh Đào thực sự là gương mặt điện ảnh triển vọng. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng việc tham gia MV ca nhạc đình đám của nhiều ca sĩ nổi tiếng nhưng với khán giả màn ảnh rộng, cô vẫn chưa phải là cái tên được mọi người nhắc đến.

Bắt đầu từ năm 2018 Phương Anh Đào liên tiếp xuất hiện trong 3 dự án phim lớn với 2 vai chính và 1 vai phụ. Trong bộ phim "Nhắm mắt thấy mùa hè", Phương Anh Đào đã có một màn ra mắt khá ấn tượng. Không chỉ chinh phục khán giả bằng ngoại hình thanh thoát, hiện đại, gương mặt xinê, Phương Anh Đào còn cho khán giả thấy khả năng diễn xuất ấn tượng của mình.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Vai diễn trong phim đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018. Với bộ phim "Em gái mưa", mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng vai diễn của cô được khán giả đánh giá "gây ấn tượng hơn cả vai chính". Nhưng cái tên Phương Anh Đào chỉ thực sự phủ sóng rộng lớn khi bộ phim "Chàng vợ của em" ra mắt khán giả.

Cùng với "ngôi sao phòng vé" Thái Hòa, diễn xuất tự nhiên của Phương Anh Đào đã góp phần đưa bộ phim đến thành công nhận về giải thưởng "Bộ phim được khán giả yêu thích nhất" tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018.

Trúc Anh

Mặc dù ra mắt vào những ngày cuối năm nhưng "Mắt biếc" (đạo diễn: Victor Vũ) đã tạo nên được một cơn sốt với công chúng. Chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cùng với sự thành công của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xan" trước đó đã khiến bộ phim mới này của Victor Vũ được mong đợi ngay từ khi khởi quay. Những gương mặt đảm nhiệm các vai chính trong phim cũng tạo được sự tò mò không nhỏ với khán giả.

Trúc Anh vai Hà Lan trong “Mắt biếc”.

Có thể nói Trúc Anh (vai Hà Lan) là một phát hiện mới của Victor Vũ. Mặc dù trong năm 2019, Trúc Anh từng tham gia phim "Ngốc ơi tuổi 17" nhưng vai diễn không để lại ấn tượng mạnh với khán giả. Phải đến Hà Lan của "Mắt biếc" thì vẻ đẹp mong manh cùng đôi mắt biết nói của nữ diễn viên mới thực sự khiến khán giả ám ảnh.

Vai Hà Lan của Trúc Anh là một cô gái trẻ mải chạy theo phồn hoa mà quên mất rằng bên cạnh mình luôn có một chàng trai luôn hết lòng vì mình. Mặc dù so với các đàn chị đi trước, Trúc Anh ít kinh nghiệm diễn xuất hơn nhưng ở cô vẫn tiềm ẩn khả năng để tỏa sáng. Có lẽ, Trúc Anh là trường hợp đặc biệt. Mặc dù "hồ sơ điện ảnh" của cô khá mỏng nhưng không vì vậy mà cô bị lép vế bởi "Mắt biếc" được đánh giá là bộ phim được mong đợi nhất dịp Noel 2019. Dù chưa thật sự được đánh giá cao về diễn xuất nhưng với ngoại hình sáng màn ảnh và tương lai phía trước sẽ giúp cô khắc phục được điều này. Trúc Anh hoàn toàn có thể là niềm hy vọng của điện ảnh Việt trong tương lai.

Đây chỉ là 4 trong số khá nhiều gương mặt nữ diễn viên tạo được dấu ấn đặc biệt trong đời sống điện ảnh thời gian qua. Mỗi người một tuổi nghề khác nhau, một hành trang đến với điện ảnh khác nhau, nhưng họ đều đã có những đóng góp tích cực cho bộ môn nghệ thuật thứ 7. Có người là gương mặt quen thuộc của điện ảnh, có người đã khẳng định tài năng qua một số bộ phim, có người đang bước những bước đầu tiên nhưng đều đã nhiều ít mang lại cho công chúng những vai diễn ấn tượng. Với tài năng, sự đam mê và nỗ lực trong nghệ thuật, những mỹ nhân màn ảnh này hoàn toàn khiến khán giả có thể hy vọng vào những thành công kế tiếp.

Khánh Thảo
.
.