“Mèo Mập đi phượt”: Phim hoạt hình thu hút khán giả nhỏ tuổi

Thứ Hai, 10/09/2018, 07:34
Bắt đầu phát hành từ ngày 31-8 tại hệ thống các rạp CGV trên toàn quốc, bộ phim hoạt hình “Mèo Mập đi phượt” của đạo diễn nổi tiếng Gary Wang đã thu hút đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi.


Câu chuyện kể về hai cha con Mèo Xám và Mèo Bông sống trong một căn hộ ấm cúng giữa thành phố nhộn nhịp. Xám luôn sợ hãi thế giới bên ngoài, vì những ám ảnh trong quá khứ, còn cậu con trai lại luôn tò mò về nó. Đến một ngày, Mèo Bông quyết định rời khỏi tổ ấm để đi tìm kiếm Suối Hoa Đào, thiên đường của loài mèo trong truyền thuyết. Cùng với vẹt Kim Cang, Xám phải tìm kiếm cậu con trai hiếu kỳ của mình trước khi hiểm nguy ập đến.

Một cuộc phiêu lưu hồi hộp, thú vị và không kém phần nguy hiểm đến Suối Hoa Đào chờ đợi cả hai cha con. Những thử thách cũng bắt đầu xuất hiện khi Mèo Bông phải đối mặt với thế giới loài người cực kỳ nguy hiểm. Cậu vô tình rơi vào cạm bẫy của phái hội “tiêu diệt mèo” nhằm phục vụ cho mưu đồ của bọn chúng.

Trong lúc đó, bố Xám cùng chú vẹt Kim Cang vẫn mải miết tìm kiếm Mèo Bông khắp nơi. Nhưng hành trình của mèo bố không chỉ đơn giản là giải cứu mèo con mà còn là quá trình đối mặt với quá khứ đen tối của chính mình.

Thông qua chuyến phiêu lưu của bố con nhà mèo, đạo diễn Gary Wang muốn truyền tải tới khán giả những thông điệp tốt đẹp về tình cảm cha con. Đôi khi vì nhiều lý do khác nhau mà cha con thường không thể gần gũi với nhau. Bộ phim cũng nhấn mạnh về khát vọng tìm kiếm những điều mới mẻ trong cuộc đời.

Nếu người ta chỉ biết an phận trong cái tổ của riêng mình, người ta sẽ bỏ lỡ rất nhiều điều ý nghĩa khác của cuộc đời. Dù cho bước ra ngoài ngôi nhà của mình, có thể gặp rất nhiều giông tố, hiểm nguy, nhưng khi đối mặt và chế ngự được những hiểm nguy đó, niềm vui lớn lao sẽ đến. Muốn con khôn lớn, hãy bay cùng con là thông điệp sâu sắc mà bộ phim chuyển tải. Cha mẹ hãy cũng con khám phá thế giới, dạy con những kỹ năng tự bảo vệ mình và khi cần, cha mẹ hãy bảo vệ con khỏi những nguy hiểm.

Đạo diễn Gary Wang phải mất 4 năm mới hoàn thành xong dự án phim“Mèo mập đi phượt”. Ông muốn chăm chút tỉ mỉ vào hình ảnh cũng như nội dung để đảm bảo tính chân thật bộ phim. Cùng với các cộng sự, Gary Wang đã rất tỉ mỉ để cùng nhà sản xuất vẽ và dựng lại mô hình của những con đường và những tòa nhà giống “y đúc” ngoài đời thật.

Khi phát hành tại Việt Nam, đơn vị phát hành đã rất công phu để Việt hóa tên gọi cũng như lời thoại trong phim. Một số bài hát trong phim được soạn lời Việt mới, mời ca sĩ nổi tiếng hát, thu âm để tăng thêm sự thu hút khán giả. Ngoài ra, một điểm cộng là phim được lồng tiếng, không phải xem phụ đề như các phim ra rạp khác.

VNCA
.
.