Diễn viên Nhan Phúc Vinh giữa tham vọng và tình yêu

Thứ Sáu, 02/10/2020, 16:06
Bộ phim “Tình yêu và tham vọng” vừa kết thúc 60 tập phát sóng trên VTV3. Dù được làm lại từ tác phẩm nước ngoài, nhưng bộ phim “Tình yêu và tham vọng” vẫn thu hút sự quan tâm của khán giả Việt Nam. Vai chính Minh của diễn viên Nhan Phúc Vinh được xem là một điểm nhấn của bộ phim “Tình yêu và tham vọng”. Sau bộ phim “Tình yêu và tham vọng”, gã trai Cần Thơ 34 tuổi có “tham vọng” gì để chạm đến “tình yêu”?


Bộ phim “Tình yêu và tham vọng” thực sự là một thử thách với diễn viên Nhan Phúc Vinh. Bởi lẽ, kịch bản gốc của nước ngoài khi Việt hóa sẽ có những điều chỉnh rất dễ phân tán tâm lý nhân vật. Mặt khác, nếu hóa thân không đủ độ, sẽ bị so sánh với nguyên mẫu từng xuất hiện trên phim gốc. 

Bộ phim “Tình yêu và tham vọng” là một thế giới đầy phức tạp của doanh nhân. Vì đồng tiền, vì lợi nhuận, vì hiếu thắng, họ có thể làm tất cả để đạt mục đích. Nhân vật Minh do diễn viên Nhan Phúc Vinh thể hiện là một doanh nhân điềm tĩnh và tự tin, nên nhận được một kết cục viên mãn.
Diễn viên Nhan Phúc Vinh trong bộ phim “Tham vọng và tình yêu”.

Diễn viên Nhan Phúc Vinh nói về vai Minh khi bộ phim khép lại: “Có một điểm giống lớn nhất giữa tôi và nhân vật Minh đó là mặt tình cảm. Đó cũng là lý do, tôi hay chọn những vai diễn có tính cách chung tình, nội tâm giống với Minh. 

Nói về nhân vật Minh, anh ta là một người đàn ông khô khan, một người đủ thành đạt, vứt bỏ mọi thứ vì tình yêu. Tình yêu với Minh là thứ rất quan trọng nhưng khi bị mất đi tình yêu đó, thế giới của anh ta bị suy sụp hoàn toàn. Khi Minh quay lại phụ giúp mẹ đó cũng chỉ là trách nhiệm. Một nhân vật như vậy hầu như không có đất diễn nhiều, mọi thứ đều gom vào nội tâm chứ không được thể hiện ra bên ngoài. 

Riêng tôi, với sự từng trải, đời sống nội tâm là cái mà tôi cảm nhận được ở nhân vật. Đó là cái khó mà tôi phải làm sao để thể hiện cho mọi người hiểu. Còn về điểm khác, tôi không quá khô khan như nhân vật Minh. Tính cách của anh ta có phần giống với tuổi trẻ của tôi - một người không thích chia sẻ với mọi người. Nhưng tại thời điểm này, tôi đã học được cách chia sẻ với những người tôi thực sự trân trọng hơn nhân vật Minh”.

Tuy hai ngành nghề khác nhau, nhưng vai Minh trong bộ phim “Tình yêu và tham vọng” có nét tương đồng với vai Nhân trong bộ phim “Lấy chồng sớm làm gì” mà diễn viên Nhan Phúc Vinh từng tham gia cách đây 5 năm. Đó là kiểu đàn ông thành đạt, nhưng lại lấy sự lạnh lùng bên ngoài che đậy cho sự ấm áp bên trong. Diễn viên Nhan Phúc Vinh phù hợp với dạng nhân vật như vậy chăng? 

Diễn viên Nhan Phúc Vinh thổ lộ: “Nếu được chọn, tôi vẫn thích những nhân vật mang tới năng lượng tích cực cho người xem nhiều hơn. Một nhân vật đầy sức sống, năng lượng, vui vẻ vừa truyền được những năng lượng tích cực cho người xem nhưng lại vừa có cá tính riêng rõ ràng”.

Diễn viên Nhan Phúc Vinh từng tốt nghiệp khoa giáo dục thể chất ở Trường Đại học Cần Thơ và đi làm giáo viên thể dục vài năm. Tuy nhiên, cảm thấy môi trường sư phạm không tạo hứng thú cống hiến cho mình, Nhan Phúc Vinh tiếp tục thi vào khoa diễn viên của Trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. 

Thế nhưng, nếu lặng lẽ chờ đợi các đạo diễn giao vai, thì có lẽ còn lâu mới có tên tuổi Nhan Phúc Vinh. Chính cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008 đã giúp hình ảnh Nhan Phúc Vinh được công chúng biết đến. Và người mẫu Nhan Phúc Vinh không chỉ có show diễn thời trang mà còn có cơ hội bước chân đến phim trường. Tính từ vai Hải Nam trong bộ phim “Chạm vào quá khứ” đến nay, diễn viên Nhan Phúc Vinh đã có một thập niên gắn bó với điện ảnh và truyền hình.

Diễn viên Nhan Phúc Vinh không chạy theo trào lưu như nhiều mỹ nam khác. Diễn viên Nhan Phúc Vinh có nét bình dị và nam tính hơn, so với những nam diễn viên và nam người mẫu. Ưu điểm ấy cũng là khuyết điểm ấy, không khiến Nhan Phúc Vinh rơi vào tâm điểm của thị hiếu đương thời, nhưng lại giúp anh có được những vai diễn đứng ngoài phấn son diêm dúa. 

Diễn viên Nhan Phúc Vinh.

Diễn viên Nhan Phúc Vinh tự đánh giá bản thân: “Tôi thấy, mặt tích cực là tôi không bị phân tâm bởi nhiều luồng thông tin, có thể tập trung hoàn toàn vào những dự án mình làm. Tất nhiên, điều này cũng có phần tiêu cực. Tôi dễ dàng đóng cửa những cơ hội của mình. Nhưng hiện tại, tôi thấy vẫn ổn, không có vấn đề gì cả với cách sống như vậy. 

Trước đây, phần lớn khi tôi đeo khẩu trang ra đường, mọi người nhận ra tôi đều từ chối, thậm chí lảng đi. Tôi chỉ muốn mọi người quan tâm tới những cái tôi đang làm chứ không phải đời sống cá nhân. Bây giờ tôi dần nhận ra, mình phải tương tác nhiều hơn một chút với mọi người. Khán giả có tình cảm với vai diễn, yêu quý mình nên việc họ muốn tiếp xúc và chia sẻ cảm xúc cũng là điều dễ hiểu. Tôi ghi nhận điều đó và phải đáp lại tình cảm của những người yêu mến mình. 

Tôi nghĩ khi khán giả xem phim tất nhiên họ thích những gương mặt dễ gần, dễ thiện cảm. Đó là lợi thế đầu tiên thu hút được “thượng đế”. Nhưng về lâu, về dài với ngoại hình với gương mặt sáng cũng chưa chắc giữ được ấn tượng ban đầu trong lòng khán giả. Cần một chặng đường nỗ lực để chinh phục khán giả bằng diễn xuất, bằng những vai diễn, bằng sự nỗ lực của mình với nghề. Thậm chí là bằng cuộc sống thực của người nghệ sỹ ở ngoài đời. Đối với tôi, để được khán giả yêu thương dài lâu, cần nhiều yếu tố lắm”.

Hiện nay, diễn viên Nhan Phúc Vinh đã xóa nhòa người mẫu Nhan Phúc Vinh. Sự góp mặt trong gần 20 bộ phim, đã đem lại cho diễn viên Nhan Phúc Vinh một vị trí khá đẹp đẽ trong lòng khán giả. 

Với vai Miên trong bộ phim “Đảo của dân ngụ cư”, diễn viên Nhan Phúc Vinh từng được giải thưởng “Nam diễn viên phụ xuất sắc năm 2017” của Giải thưởng Cánh Diều - Hội Điện ảnh Việt Nam, và được vinh danh thêm lần nữa tại Liên hoan phim Việt Nam 2018. 

Còn với vai Tùng trong bộ phim “Ngày ấy mình đã yêu”, diễn viên Nhan Phúc Vinh được trao giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc 2018” của Giải thưởng Cánh Diều - Hội Điện ảnh Việt Nam.

Ở tuổi 34, diễn viên Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào những nhân tố mới của màn bạc nước nhà. Tuy nhiên, khác với sự thành đạt nghề nghiệp, diễn viên Nhan Phúc Vinh vẫn đi về một mình và khá kín tiếng trong đời sống riêng tư. Liệu sau bộ phim “Tình yêu và tham vọng”, diễn viên Nhan Phúc Vinh sẽ biết cách không mang theo “tham vọng” để đi tìm “tình yêu” đích thực chăng? 

Diễn viên Nhan Phúc Vinh tâm sự: “Từ nhỏ, tôi đã biết giữ khoảng cách nhất định với những người xung quanh. Đối với tôi, một người đàn ông bị đánh giá là đào hoa, gặp ai cũng thích là điều cấm kỵ. Tôi luôn giữ khoảng cách cực kỳ an toàn để không bị mọi người nói vậy. Đó là thói quen của tôi trong một thời gian dài. 

Để có cảm xúc với một người, tôi phải chủ động tiến về phía họ, đào sâu về họ mới có thể tiến tới một mối quan hệ nào đó. Để nhìn nhau có cảm xúc có lẽ với tôi là không thể. Một cô gái hiểu chuyện, biết cách cư xử với mọi người xung quanh và người đó ít nhất phải có đam mê là người mà tôi sẽ có cảm tình. 

Dù đam mê đó là gì nhưng mà họ phải có đam mê và nghiêm túc đeo đuổi cuộc sống. Tôi rất sợ khi bị tỏ tình, vì thấy ngại, không biết nên cư xử lại như thế nào. Để từ chối mà vẫn vui vẻ, không tổn thương nhau rất khó. Thường tôi không biết cách từ chối nên dễ làm người khác buồn phiền. 

Tôi thường im lặng để tìm giải pháp. Nhưng sự im lặng đó lại khiến người khác càng bực mình. Vấn đề của tôi là vậy, xuất phát điểm là nghĩ cho người khác nhưng kết quả lại khiến người khác buồn nhiều hơn. Tôi đang phải học cách thay đổi điều đó”.

Gia Quan
.
.