Diễn viên Khánh My: Không cần yêu đại gia?

Thứ Sáu, 29/06/2018, 08:25
Sau một tháng phát sóng trên VTV1, bộ phim “Mỹ nhân Sài thành” tạo được sự chú ý nhất định cho công chúng màn ảnh nhỏ về cuộc đời thăng trầm của ba người đẹp tên Trà ở đô thị miền Nam thập niên 50 thế kỷ trước.


Diễn viên Khánh My được đạo diễn Lê Cung Bắc giao vai Hồng Trà, là một người phụ nữ có giai thoại liên quan đến thương hiệu “xà bông Cô Ba” lừng lẫy một thời. Trên phim, diễn viên Khánh My ít nhiều thể hiện được thần thái nhân vật Hồng Trà nhờ vào nét duyên đặc thù của thiếu nữ vùng sông nước Cửu Long.

Bộ phim “Mỹ nhân Sài thành” được đầu tư công phu, nhiều chi tiết mang dấu vết lịch sử phát triển của Sài Gòn và Tây Nam Bộ, nhưng dàn dựng chưa được hấp dẫn lắm. Sự đơn điệu và tản mạn của bộ phim là di chứng từ việc thay đổi vai chính đột ngột do Hoa hậu Diễm Hương vướng scandal chăng? Vai Hồng Trà do diễn viên Khánh My thể hiện cũng chỉ gây ấn tượng về mặt nhan sắc, còn cá tính thì khá mờ nhạt. Có lẽ, phẩm chất của phim truyền hình chỉ nhằm kể lại một câu chuyện, nên không thể đòi hỏi nhiều hơn ở những tiêu chí thẩm mỹ nghệ thuật.

Phải thừa nhận, diễn viên Khánh My đã đem lên màn ảnh “Mỹ nhân Sài thành” một dung mạo nhẹ nhàng và thân thiện của nhân vật Hồng Trà mà nhiều người từng mường tượng. Người phụ nữ từng làm nên sản phẩm xà bông mang thương hiệu “Cô Ba” với nhiều thăng trầm thời cuộc hoàn toàn xứng đáng để làm riêng một bộ phim, chứ không phải gắn chung với Bạch Trà và Thanh Trà trong “Mỹ nhân Sài thành”.

Diễn viên Khánh My trong phim “Mỹ nhân Sài thành”.

Nói về nhân vật Hồng Trà mà mình hoá thân, diễn viên Khánh My cho biết: “Tôi và Hồng Trà có khá nhiều điểm giống nhau. Cả hai đều mê kinh doanh. Cả hai đều là những phụ nữ tự lập. Hồng Trà nổi bật là một phụ nữ giàu nghị lực giữa thời loạn lạc. Cô không cần dựa dẫm vào đàn ông vẫn gây dựng một sự nghiệp cho riêng mình.

Tôi nghĩ, phụ nữ thời nào cũng thế, cần chứng tỏ năng lực và sự cầu tiến. Phụ nữ sang chảnh không phải ở hàng hiệu mà là sự tự trọng, không sống bám đàn ông. Tôi muốn như Hồng Trà của ''Mỹ nhân Sài thành'', không cần đàn ông vẫn sống sang chảnh. Đàn ông chỉ tô điểm thêm cho cuộc sống của mình thêm màu sắc phong phú chứ không phải khiến mình bi luỵ và bi thương”.

Trước bộ phim “Mỹ nhân Sài thành”, diễn viên Khánh My từng có mặt trong những bộ phim truyền hình như “Cuối đường băng” hoặc “Váy hồng tầng 24”. Ở lĩnh vực điện ảnh, diễn viên Khánh My đã tham gia các bộ phim “Ma dai”, “Ba vợ lấy vợ ba”… Đặc biệt, cô được mời đóng chung với ngôi sao Hong Kong – Mã Đức Chung trong bộ phim hợp tác quốc tế “Tình xuyên biên giới”.

Có lẽ, diễn viên Khánh My là một trong số hiếm hoi những chân dài giới điện ảnh Việt được phô diễn ở phim trường quy mô tại nước ngoài. Ngôi sao Mã Đức Chung ca ngợi Khánh My: “Ngay từ lúc đọc kịch bản và tìm hiểu về các diễn viên Việt Nam tham gia phim, tôi ấn tượng với sắc đẹp của Khánh My. Tôi quyết định nhận kịch bản để đến Việt Nam tìm cô ấy như nội dung phim. Trong quá trình làm phim, tôi nhận thấy Khánh My rất chuyên nghiệp, thông minh, nắm bắt rất nhanh. Cô ấy biết nên làm gì trước ống kính chứ không cần đạo diễn phải chỉ dẫn quá nhiều và cũng không cần phải diễn đi diễn lại nhiều để hoàn thành vai của mình. Tôi tin rằng sau khi bộ phim được công chiếu thì sẽ có nhiều đoàn làm phim muốn hợp tác với cô ấy”.

Cơ duyên của diễn viên Khánh My chủ yếu có được nhờ… nhan sắc. Diễn viên Khánh My xuất hiện đúng lúc nghệ thuật thứ bảy nước nhà cạn kiệt nguồn lực người đẹp. Muốn tìm một cô gái trẻ, mặt sáng eo thon chân dài cho những góc quay cận cảnh là điều luôn khiến các đạo diễn đau đầu. Người đẹp thì nhiều, nhưng họ chọn ngành khác thong dong hơn, chứ không muốn lăn lộn nắng gió ở trường quay.

Diễn viên Khánh My thì khác, cô mong muốn được đóng phim và không ngần ngại hoá thân vào nhiều kiểu nhân vật để được đóng phim. Nhược điểm không khó nhìn ra với diễn viên Khánh My trong vai Hồng Trà trong bộ phim “Mỹ nhân Sài thành” cũng như những bộ phim trước đó chính là sự hạn chế biểu cảm trên khuôn mặt. Mỗi khi hết lời thoại thì đôi mắt của diễn viên Khánh My vẫn chưa thể cho khán giả biết sự chuyển đổi tâm lý nhân vật cần thiết. Nhược điểm ấy là chuyện bình thường đối với một diễn viên không được đào tạo bài bản như Khánh My, nghề sẽ dạy nghề, thời gian và kinh nghiệm sẽ giúp Khánh My trưởng thành sau từng bộ phim!

Sở sĩ, diễn viên Khánh My có vóc dáng "chuẩn không cần chỉnh" của người mẫu là vì cô xuất thân từ Giải Vàng cuộc thi Ngôi sao Người mẫu năm 2011. Với một cô gái tuổi hai mươi thì giải thưởng đó là một cánh cửa vào đời quý giá. Thế nhưng, sự ngây thơ của cô gái quê Kiên Giang là tiếp tục tìm kiếm danh hiệu ở các cuộc thi hoa hậu ao làng ở nước ngoài.

Sau giây phút ngỡ ngàng chỉ nhận được giải phụ tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ, Khánh My mới quyết tâm chọn lựa nghề diễn viên. Đã là người đẹp thì đi đến đâu cũng lấy được chồng, và đã là người đẹp thì đến phim trường nào cũng có vai diễn. Có những bộ phim mà sự có mặt của diễn viên Khánh My hoàn toàn không ảnh hưởng đến bất kỳ tình huống nào, nhưng các đạo diễn vẫn ưu ái sắp xếp cho Khánh My dự phần vì muốn nhan sắc của Khánh My giúp màn ảnh rực rỡ thêm.

Chắc chắn diễn viên Khánh My cũng hiểu điều đó, nhưng muốn vượt qua ám ảnh bình hoa di động trong mỗi tác phẩm điện ảnh, luôn cần bản lĩnh của chính người đẹp được hân hoan đón đưa tưng bừng trước giờ khởi động máy quay phim.

Diễn viên Khánh My cũng không giấu giếm ý định trở thành một người đẹp đa năng trong giới showbiz Việt. Khánh My dự thi Bước nhảy Hoàn Vũ 2016 và giành được giải Á quân.  Khánh My đầu tư phát hành đĩa đơn “Be strong” với phần hình ảnh minh hoạ ghen tuông đốt xe như phim hành động Mỹ, nhưng giọng hát không phù hợp với dòng nhạc điện tử pha trộn pop dance.

Chuyển hướng, diễn viên Khánh My hát nhạc trữ tình. Ca khúc “Màn sương trắng” giúp Khánh My chạy show vài nơi, nhưng vẫn chưa đủ sức chinh phục công chúng đang khó tính dần lên giữa trào lưu ca nhạc lấy mắt bù tai.

Hiện tại, diễn viên Khánh My không chỉ được nhiều đạo diễn ga-lăng mời mọc vào các dự án phim, mà còn cực kỳ đắt show sự kiện. Nhan sắc và tên tuổi diễn viên Khánh My khiến thù lao đi dự tiệc của cô được xếp vào hạng ngôi sao. Hầu hết các sự kiện lớn nhỏ tại Sài Gòn, Hà Nội đều thấy diễn viên Khánh My. Thu nhập từ nghề dự tiệc gấp chục, gấp trăm nghề diễn viên chăng?

Diễn viên Khánh My thổ lộ: “Cũng đã có nhiều người đẹp đi tham dự event vì cần PR cho hình ảnh bản thân, nhưng tôi thì xác định đó là công việc mưu sinh. Tùy theo chương trình của mình, có các event đã được trả 1.000 USD – 2.000 USD cho tôi. Sự kiện khiêm tốn nhất thì tôi cũng được 500 USD. Thu nhập đó, nếu so với việc diễn một buổi biểu diễn thời trang được khoảng 6 hoặc 7 triệu đồng, thì dĩ nhiên cao hơn nhiều”.

Làng giải trí xưa nay nhiều tiếng bấc tiếng chì. Bất cứ gương mặt nào nổi lên cũng kèm theo vài lời xì xào nhiều màu sắc thị phi xen lẫn đố kỵ. Có không ít người mẫu công khai mỉa mai diễn viên Khánh My vốn chỉ là tiếp viên karaoke khi chân ướt chân ráo từ Rạch Giá lên Sài Gòn lập nghiệp. Khánh My không phủ nhận giai đoạn khó khăn mà mình từng nếm trải, nhưng cô khẳng định: “Từ khi bước chân vào showbiz đến giờ, tôi đã đối mặt với rất nhiều tin đồn ác ý. Có người bảo tôi cặp đại gia, có người nói tôi là người thứ ba, lại có người bảo tôi ra nước ngoài đi khách. Chẳng hiểu sao bao nhiêu ồn ào tình ái cứ trút xuống đầu tôi. Lúc đầu, tôi còn uất ức, buồn bã và lao vào phòng khóc một mình. Còn bây giờ tôi quen rồi, chẳng muốn giải quyết quá nhiều về những tin đồn ấy nữa!”.

Thực tế, nếu nhìn vào tài sản mà diễn viên Khánh My đang sở hữu với xe hơi đắt tiền và căn hộ cao cấp, thì không ít người phải ganh tỵ xen lẫn hồ nghi. Một mỹ nhân 27 tuổi như diễn viên Khánh My liệu có đại gia nào chống lưng không? Khánh My cho biết: “Gia đình tôi kinh doanh bất động sản, bản thân tôi cũng là một nữ doanh nhân thành đạt, hoạt động song song cùng nghệ thuật. Nên tôi chẳng cần phải yêu đại gia!”.

Gia Quan
.
.