Ca sĩ dùng tự truyện để tỏ bày tình cũ

Thứ Bảy, 18/11/2017, 08:10
Quá khứ đẹp đẽ hoặc quá khứ tăm tối, tuỳ cách nhìn của mỗi người. Vì quá khứ không thể nào thay đổi được. Đem quá khứ của trái tim thổn thức để đánh cược với danh vọng bây giờ, có phải một phương pháp khôn khéo không?


Ca sĩ Hari Won trở thành thần tượng của một bộ phận giới trẻ hôm nay, như bằng chứng sinh động cho quá trình hội nhập và tương tác văn hoá. Sau đám cưới với MC Trấn Thành, tên tuổi Hari Won càng được chú ý hơn. Thế nhưng, để định hình chân dung mình trong đời sống show biz Việt, ca sĩ Hari Won đã chọn cách xuất bản tự truyện "Cỏ hạnh phúc". Và những trang gây sóng gió nhất mà Hari Won viết, không hiểu vô tình hay hữu ý lại nằm ở những bộc bạch về tình cũ với ca sĩ chuyên hát nhạc rap Tiến Đạt!

Nếu không có cơn sốt Hàn Quốc lan tràn trên màn ảnh rồi chiếm lĩnh thị trường nước ta, liệu ca sĩ như Hari Won có thể nổi tiếng không? Chắc chắn không! Khi các nghệ sĩ Việt sốt ruột theo đuổi phong cách Hàn Quốc từ kiểu áo cho đến kiểu tóc, thì một sản phẩm giải trí đến từ xứ sở kim chi như Hari Won mới đắc dụng.

Không chỉ là con lai với cha Việt mẹ Hàn, ca sĩ Hari Won còn thừa hưởng khá đầy đủ những đặc điểm của công nghệ biểu diễn Hàn Quốc. Khuôn mặt, điệu bộ và bước nhảy đều mô phỏng của các ngôi sao Hàn Quốc lại được bảo đảm chất lượng đến từ Hàn Quốc, thì dễ dàng chinh phục đám đông hào hứng.

Tất nhiên, ca sĩ Hari Won không sang Việt Nam với tư cách một nghệ sĩ, dù thời học sinh cũng từng tham gia một ban nhạc nữ khiêm tốn. Hari Won đến Sài Gòn để làm sinh viên khoa Việt Nam học, và sự run rủi của số phận đã giúp Hari Won quen biết rapper Tiến Đạt và dần dần bước chân lên sàn diễn.

Từ chương trình truyền hình thực tế "Cuộc đua kỳ thú", ca sĩ Hari Won xuất hiện như một món quà đúng lúc dành cho những người ái mộ show biz Hàn. Ca sĩ Hari Won không có đẳng cấp như Bi Rain và cũng không độc đáo như nhóm Wonder Girls với bản hit "Nobody".

Thế nhưng chỉ cần mắt môi Hàn Quốc, nụ cười Hàn Quốc và nhí nhảnh như những thần tượng Hàn Quốc thì ca sĩ Hari Won đã cực kỳ ăn khách. Điều này không khó lý giải, bởi lẽ hàng ngàn nam thanh nữ tú đang náo nức chen nhau tìm đến thẩm mỹ viện để được giống như những ngôi sao Hàn Quốc diễm lệ trên màn ảnh, mà bỗng dưng có một mô hình bằng xương bằng thịt như Hari Won ngoài đời thì còn gì thú vị bằng.

Cuốn tự truyện "Cỏ hạnh phúc" của Hari Won.

Ca sĩ Hari Won nói tiếng Việt lơ lớ nhưng vẫn đắt show làm MC. Ca sĩ Hari Won hát tiếng Việt lơ lớ nhưng vẫn nhận được những tràng pháo tay vang dội. Vui mà, thiên hạ cốt tìm vui sau những bận bịu áo cơm. Ngược lại, nếu tế nhị hơn và sâu sắc hơn, sẽ thấy phía sau phát âm lơ lớ của Hari Won là cả một câu chuyện nhiều sẻ chia của một đứa con lai.

Trong cuốn tự truyện "Cỏ hạnh phúc", ca sĩ Hari Won đã nhắc đến thân phận con lai của mình ở Hàn Quốc bằng chi tiết khá cảm động. Không chỉ bị kỳ thị ở trường học, Hari Won còn bị bạn bè đặt biệt danh đầy mỉa mai. Đó là lúc Hari Won hồn nhiên trở về nhà và khoe rằng: "Mẹ ơi, con có nickname rồi! Các bạn gọi con là tạp chủng đó!".

Kết quả như thế nào: "Trái ngược với sự hồ hởi trong lời nói của tôi, mẹ tôi chỉ nghe rồi sững sờ im lặng một hồi. Tôi mơ hồ cảm thấy điều gì kỳ lạ, mà những điều kỳ lạ không phải lúc nào cũng tốt đẹp. Mắt mẹ dần đỏ hoe, tôi hoang mang không biết mình đã làm gì sai, khiến bà phải khóc. Mẹ chỉ lặng lẽ nắm tay tôi thật chặt, nhìn tôi rồi nói: "Hari ơi, con đúng là tạp chủng. Thế nên con phải sống mạnh mẽ. Con không được phép yếu đuối nhé!". Lời mẹ nói khiến tôi bắt đầu mông lung sợ hãi. Hình như biệt hiệu mà tôi cứ tưởng là thân thiết kia có điều gì đó không ổn. Tra từ điển, tôi mới cay đắng nhận ra mình bị các bạn xúc phạm!".

Nếu cuốn tự truyện "Cỏ hạnh phúc" có nhiều tình huống đáng suy ngẫm như vậy, thì có lẽ đã thành một tác phẩm đáng để độc giả nâng niu trên tay. Nổi bật nhất và được nhấn nhá đậm đà nhất trong cuốn tự truyện "Cỏ hạnh phúc" vẫn là những trang kể lể và phân bua về mối tình kéo dài 9 năm giữa Hari Won và Tiến Đạt. Chắc ca sĩ Hari Won và những cộng sự của cô khi bắt tay thực hiện cuốn tự truyện "Cỏ hạnh phúc" cũng tiên đoán sức hấp dẫn trong những bộc bạch sẽ thu hút công chúng nhờ éo le duyên kiếp lỡ làng. 9 năm cho một mối tình, không phải là ngắn ngủi.

Đoạn cuối đầy tiếc nuối, được ca sĩ Hari Won tỏ bày: "Thời điểm chia tay có lẽ là thời gian tôi chịu nhiều tổn thương đủ bằng cả cuộc đời này gộp lại, nhất là tôi lại là người của công chúng. Khi tin tôi và anh chia tay được công bố, bản thân tôi đã hứng chịu rất nhiều búa rìu dư luận.

Rất nhiều người hỏi tôi, nếu đã biết trước sẽ chẳng bên nhau đến tận cùng, tại sao còn cố gắng đến tận ngần ấy năm? Tại sao tôi không cố thêm chút nữa để có thể kéo dài mối quan hệ này? Hay vì tôi là người phụ nữ tham hư danh, chỉ lợi dụng người yêu để mọi người biết đến mình, rồi khi có chút tiếng tăm, tôi sẵn sàng vứt bỏ mối tình ấy để đến với một người giàu có hơn, nổi tiếng hơn? Tôi chỉ có thể im lặng, tự mình biết với chính mình. Tôi đã dốc sức vì tình yêu này, đi được với nhau đến từng ấy năm chính là vì chúng tôi đã cùng nhau cố gắng vượt qua mọi khó khăn, chỉ tiếc là mọi chuyện chỉ có thể đến đây thôi. Tôi đã cố gắng chấp nhận sự vô tâm của anh, sự vô tâm rất đàn ông, rất bản ngã. Anh không phải là người xấu, anh chưa từng chủ đích làm tổn thương đến những người xung quanh, nhưng sự vô tâm trong vô tình của anh đã khiến tôi dần bước chậm lại, đến khi không còn cảm giác hạnh phúc khi bước bên anh nữa".

Quá khứ đẹp đẽ hoặc quá khứ tăm tối, tuỳ cách nhìn của mỗi người. Vì quá khứ không thể nào thay đổi được. Đem quá khứ của trái tim thổn thức để đánh cược với danh vọng bây giờ, có phải một phương pháp khôn khéo không?

Quản lý cũ của ca sĩ Hari Won là Đằng Phương lên án:  "Những thứ đã ở quá khứ thì hãy cất riêng và khoá lại. Anh từng rất ghét những người đào bới quá khứ của riêng mình và vô tình ảnh hưởng đến em. Và giờ đây, anh lại không hề hài lòng khi em lại đào bới quá khứ và liên quan đến một người khác, cho dù đó là người cũ của em".

Nhiều fan của ca sĩ Hari Won cũng phê phán cô đã lợi dụng tình cũ để đánh bóng tên tuổi. Ca sĩ Hari Won chống chế: "Tất cả những tổn thương của chúng ta rồi sẽ biến mất! Tôi luôn tâm niệm rằng, nếu sóng gió bạn gặp lớn gấp mười lần người khác thì khi vượt qua được, hạnh phúc mà bạn có cũng lớn hơn gấp mười lần. Không có bình yên nào tự nhiên mà có. Những khó khăn của cuộc đời, những người dùng lời lẽ cay nghiệt đối với bạn, nhiều khi chỉ là những kẻ xa lạ. Mọi tiếng ồn đó, chúng ta không nhất thiết phải bận tâm…."

Trong cuốn tự truyện "Cỏ hạnh phúc", chính ca sĩ Hari Won cũng ưu tư: "Chúng tôi của quá khứ đổ vỡ ấy, tôi không còn muốn nhắc đến nữa. Dư luận ngoài kia đã bàn tán về điều đó quá nhiều, khơi gợi lại chỉ khiến người trong cuộc như anh và tôi cảm thấy nặng nề không đáng có".

Thế nhưng, vẫn có một dung lượng không hề ít đề cập đến tình cũ với Tiến Đạt, chứng tỏ vết thương lòng của ca sĩ Hari Won vẫn để lại vết sẹo lồi ám ảnh: "Nhiều khi, đưa tay ngang mắt vẫn còn thấy ướt. Nước mắt chảy ra vô thức từ bao giờ. Có lẽ, tôi không mạnh mẽ như bản thân mình vẫn tưởng. Đó, chính là sự trống trải đến vô cùng".

Thật may, ca sĩ Hari Won vừa chia tay rapper Tiến Đạt thì MC Trấn Thành đột ngột hiện ra như một bạch mã hoàng tử hào hoa tót vời. Sau khi đóng chung bộ phim "Bệnh viện ma" thì Hari Won và Trấn Thành chính thức yêu nhau. Khoảnh khắc ông tơ bà nguyệt gật gù đồng thuận, được ca sĩ Hari Won ghi chép: "Sau những lần đi ăn cùng nhau, nói với nhau những điều rất bình thường trong cuộc sống, có thời gian để gần gũi nhau nhiều hơn, cộng thêm sự chân thành của anh là rất lớn, nên tôi đã dần dần tháo bỏ lớp phòng vệ bao lâu nay.

Tôi bảo anh: "Anh ơi, nếu mình quen nhau, có thể đừng công khai được không? Bởi vì em đã từng công khai tình yêu của mình, nhưng điều đó thực sự rất mệt mỏi, em không muốn như vậy nữa". Anh đồng ý không suy nghĩ. Anh bảo, anh chỉ cần Hari vui thôi!".

Như vậy, chỉ sau 1 năm rời xa Tiến Đạt, ca sĩ Hari Won đã có đám cưới tưng bừng với MC Trấn Thành vào cuối năm 2016. Tình cũ đi, tình mới tới, lâm ly như show biz mà cũng rực rỡ như show biz!

Gia Quan
.
.