Ca sĩ Thủy Tiên phô diễn vẻ đẹp khác biệt giữa mùa mưa bão

Thứ Sáu, 30/10/2020, 15:06
Ca sĩ Thủy Tiên đang là tên tuổi hot nhất trên các diễn đàn. Sự quan tâm của công chúng dành cho ca sĩ Thủy Tiên không liên quan đến bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào, mà chính là hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên lặn lội vào tận vùng ngập lụt để cứu trợ cho đồng bào miền Trung đang hứng chịu thiên tai.


Khi mưa bão liên tục trút xuống miền Trung, thì ca sĩ Thủy Tiên lập tức mở đợt quyên góp và đích thân bay ra Huế từ ngày 13-10, sau đó tiếp tục mở rộng địa bàn cứu trợ. 

Những ngày trải nghiệm đặc biệt, được ca sĩ Thủy Tiên thổ lộ: "Lần đầu đi thuyền cứu hộ, định đi từ thiện thành ra đi cứu hộ. Định quyên góp từ thiện giờ thành xây nhà cộng đồng chống lũ. Lần đầu tiên đi trên quốc lộ 1A mà tưởng đang ở giữa biển, sóng to gió lớn và mưa giông, lạnh cóng tay chân, đến nơi người dân họ kêu cứu và run cầm cập vì lạnh. Đêm nay tụi mình có thể ngủ, nhưng Quảng Bình thì không. Lần đầu tiên hiểu thấu cảm giác hoảng sợ tột độ của vùng lũ. Tôi luôn niệm Phật suốt đường vì có lúc sóng đập kinh khủng".

Ca sĩ Thủy Tiên năm nay 35 tuổi.

Tinh thần thiện nguyện vì miền Trung trong cơn nguy khốn của ca sĩ Thủy Tiên đã làm rung động trái tim hàng triệu công chúng. Số tiền những nhà hảo tâm chuyển về tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên tăng vọt từng ngày. 

Đến sáng 20-10, ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ: "Số tiền quyên góp trong vòng 1 tuần là hơn 100 tỷ đồng. Bây giờ mình bắt đầu lo rồi, không biết ôm cục tiền này đi cứu trợ lũ lụt đến khi nào mình mới được về ổn định cuộc sống mà làm ăn. Tuần trước đang bù đầu ngồi vẽ thiết kế và xin phép xây dựng cho công ty của chồng, rồi thiết kế nhà cửa cho gia đình, lại phải bỏ hết để chạy gấp ra miền Trung. 

Chuyện riêng đang rối tung, nhưng nghĩ về niềm vui của bà con khi nhận được hỗ trợ và từng ngày trông chờ, thì mình sẽ ráng cố gắng hết sức có thể. Trên đời này sức người có hạn, nhưng tình người thì vô hạn, nên chỉ cần mình còn đủ yêu thương thì dù khó khăn đến đâu mình cũng sẽ đủ động lực để thực hiện. Vì công việc còn quá nhiều nên mình hi vọng trong trường hợp mình đã cố gắng hết sức mà vẫn có thể xảy ra sai sót gì thì mong mọi người rộng lượng bỏ qua cho mình. Đừng chửi mình tội nghiệp!".

Cứu trợ chưa bao giờ là công việc đơn giản, nhất là đối với một ca sĩ chỉ quen với ánh đèn sân khấu như Thủy Tiên. Thế nhưng, hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên dấn thân ở vùng thiên tai là một vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn. 

Để tránh những thị phi ngoài ý muốn, ca sĩ Thủy Tiên đã có công khai tất cả hành trình và các khoản thu chi: "Cầm tiền nhiều trên tay, trách nhiệm rất nặng nề nên mình cũng có nhiều lo lắng. Nhưng mọi người yên tâm đây là tài khoản riêng chỉ dành cho từ thiện, mỗi đồng tiền gửi vào đều được sử dụng đúng vào mục đích từ thiện hỗ trợ người dân không sai đi đâu cả, vì mình sẽ đến tận nơi trao đúng người không thông qua trung gian nào hết. Qua việc này mình mới thấy sự đoàn kết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau của dân tộc mình là quá lớn. Dù còn ít nhiều tiêu cực, nhưng chẳng là gì so với lòng yêu thương".

Ca sĩ Thủy Tiên đã trải qua một con đường dài để có được vị trí trong show biz Việt. Sau mấy năm từ Kiên Giang lên Sài Gòn lập nghiệp, rụt rè hát ở các phòng trà với biệt hiệu "công chúa bóng đêm", ca sĩ Thuỷ Tiên vụt nổi lên nhờ những bài hát tự biên tự diễn. Dù vướng nhiều scandal về ăn mặc phản cảm cũng như ngoại hình liên tục chỉnh sửa theo công nghệ thẩm mỹ, nhưng ca sĩ Thuỷ Tiên vẫn giữ được vị trí nhất định trong lòng khán giả trẻ. 

Không thể phủ nhận, album "Em đã yêu" gồm những ca khúc do Thuỷ Tiên sáng tác, đã nhận giải Nhạc sĩ được yêu thích nhất năm 2011 trên Làn Sóng Xanh, là một món quà nghệ thuật mà không phải ca sĩ nào cũng dám mơ ước.

Ca sĩ Thuỷ Tiên đi cứu trợ vùng lũ lụt miền Trung tháng 10/2020.

Tuy nhiên, hình ảnh ca sĩ Thuỷ Tiên càng phổ cập rộng rãi hơn, khi hẹn hò với cầu thủ Công Vinh. Những khoảnh khắc ca sĩ Thuỷ Tiên đến sân cỏ cổ vũ cho tiền đạo Công Vinh, thực sự gây sốt trên các diễn đàn âm nhạc lẫn diễn đàn bóng đá. Ca sĩ Thuỷ Tiên và cầu thủ Công Vinh được ví von như David - Victoria Beckham của Việt Nam càng tăng thêm sự hiếu kỳ lẫn sự ganh tỵ. 

Chính sự ngọt ngào giữa ca sĩ Thuỷ Tiên và cầu thủ Công Vinh đã kích hoạt cho nhiều mối duyên show biz và bóng đá, nhưng vài cô diễn viên hoặc người mẫu đến với các cầu thủ đã nhanh chóng tan đàn xẻ nghé. Rõ ràng, ca sĩ Thuỷ Tiên và cầu thủ Công Vinh có cơ sở của sự đồng điệu và thấu hiểu để đi đến hôn nhân tốt đẹp.

Trước khi ra miền Trung cứu trợ đồng bào bị thiên tai, ca sĩ Thủy Tiên vừa phát hành MV "Sao anh không ăn" với một xu hướng âm nhạc mới mẻ hơn những gì chị đã thể hiện. Ca sĩ Thủy Tiên mời diễn viên Hứa Vĩ Văn minh họa, và tự mình làm đạo diễn cho MV "Sao anh không ăn". 

Ca sĩ Thủy Tiên vào vai một người vợ bỗng dưng phát hiện chồng ngoại tình. Dù rất thương yêu chồng, nhưng người vợ chọn cách ứng xử không khoan nhượng: tuyên bố ly hôn, sau bữa tối lãng mạn dưới ánh nến. Ca sĩ Thủy Tiên cho rằng, đó là cách giải quyết ngoại tình khôn ngoan nhất, chứ không nên khóc lóc, gào thét hay đánh ghen.

Ca sĩ Thủy Tiên là một trong số ít những ca sĩ có khả năng sáng tác. Thế nhưng, ca khúc của ca sĩ Thủy Tiên chủ yếu là những bản tình ca nhẹ nhàng. Lần này, ca sĩ Thủy Tiên chọn ca khúc "Sao anh không ăn" của Hamlet Trương để làm MV, cũng là một sự thay đổi thẩm mỹ âm nhạc. 

Ca khúc "Sao anh không ăn" là một thái độ của phụ nữ hiện đại trước những đấng lang quân có thói trăng hoa. Ca khúc "Sao anh không ăn" là lời cảnh tỉnh vừa nhẹ nhàng vừa nghiêm khắc: "Sao anh không ăn? Cứ nhìn em đăm đăm. Trong hai đứa mình. Em đâu phải người đổi thay? Sao anh lại khóc? Người phải khóc chính là em. Em đã dành tuổi xuân để yêu một người như anh… Ngày xưa em đã nói, cứ để thà là em mất anh, vẫn hơn là tồn tại bên anh, mà chẳng có anh. Vì niềm tin đã mất. Tình yêu cũng chẳng còn đâu. Chúng ta sẽ chẳng thể nhìn nhau như ngày yêu đầu".

Hiện tại, cuộc sống của ca sĩ Thuỷ Tiên và cầu thủ Công Vinh thực sự là một tổ ấm lý tưởng. Có biệt thự, có xe hơi và có sự ngưỡng vọng của bao nhiêu người, ca sĩ Thuỷ Tiên thích hát gì thì cứ hát thôi. Cũng như trước đây, đâu ai dám nghĩ ca sĩ Thuỷ Tiên sẽ thành công với những bài hát do cô sáng tác. Đặc biệt, hai bài hát ca sĩ Thuỷ Tiên viết tặng cầu thủ Công Vinh rất được ưa chuộng. Hai bài hát đó đánh dấu hai giai đoạn mặn nồng của họ. 

Khi mới chớm tình chàng ý thiếp, ca sĩ Thuỷ Tiên viết ca khúc "Chàng trai tháng 12". Và khi đã nên nghĩa trăm năm, ca sĩ Thuỷ Tiên viết ca khúc "Thư gửi anh". Cầu thủ Công Vinh có được hạnh phúc viên mãn như vậy, thì không thể không chiều chuộng vợ: "Tôi chưa bao giờ giận Tiên, chỉ có Tiên giận tôi nhưng thường kéo dài vài tiếng, nhiều lắm là một ngày. Khi nóng, tôi không bao giờ nói chuyện vì biết mình sẽ nói những điều không bao giờ có thể rút lại được. Do đó, tôi thường im lặng đến khi bình tĩnh và sau đó hai vợ chồng ngồi xuống nói chuyện một cách nhẹ nhàng".

Mỗi năm, vợ chồng Thuỷ Tiên - Công Vinh đều có những chuyến công tác từ thiện. Nhiều cây cầu cho vùng sâu vùng xa U Minh Thượng đã được vợ chồng Thuỷ Tiên - Công Vinh tài trợ để xây dựng. Và bây giờ, khi ca sĩ Thủy Tiên đi cứu trợ đồng bào miền Trung thì cầu thủ Công Vinh ở nhà chăm sóc cô con gái 6 tuổi của họ.

Gia Quan
.
.