Ca sĩ Thủy Tiên – Tấm lòng dành cho vùng hạn mặn

Thứ Bảy, 11/04/2020, 08:02
Bên cạnh dịch COVID-19, một nỗi lo nữa của người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long là hiện tượng hạn mặn đe dọa cuộc sống bình yên. Ca sĩ Thủy Tiên đã thực hiện một chương trình từ thiện mang nước ngọt đến nhiều xã ở miền Tây Nam bộ. Câu chuyện của ca sĩ Thủy Tiên cho thấy vẻ đẹp ngoài nghệ thuật đôi khi còn lấp lánh hơn nghệ thuật.


Sinh ra và lớn lên ở Rạch Giá - Kiên Giang, ca sĩ Thủy Tiên lên Sài Gòn lập nghiệp từ tuổi hai mươi. 15 năm trôi qua, ca sĩ Thủy Tiên đã có được vị trí trong showbiz Việt, và luôn hướng về miền sông nước để tri ân và đáp đền. Khi hạn mặn ảnh hưởng trực tiếp đến miền Tây Nam bộ, ca sĩ Thủy Tiên đã đứng ra quyên góp để có nước ngọt cho đồng bào đang gặp khó khăn.

Uy tín và lòng thành của ca sĩ Thủy Tiên đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng.

Ngoài số tiền cá nhân, ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi: “Vì mỗi xã có cả nghìn hộ dân, có những cồn cát lại tách riêng với bên ngoài nên rất khó khăn. Chỉ một điểm như vậy thôi chi phí lắp đặt cũng lên tới cả tỉ đồng rồi. Số tiền quyên góp được càng lớn, chúng ta sẽ giúp được nhiều điểm hơn. Chúng tôi sẽ lắp đặt máy lọc nước tại nhiều điểm, máy này sẽ lọc nước mặn thành nước ngọt cho người dân có thể sử dụng để sinh hoạt. Nếu còn dư tiền, tôi cũng mong muốn hỗ trợ được những người dân bị mất mùa bởi thiệt hại họ phải chịu rất nặng nề.

Khi tôi làm công việc này, tôi chỉ nghĩ những nơi cần giúp mình phải giúp chứ không tính toán gì nhiều. Tuy nhiên chúng tôi cũng hết sức cẩn thận trong việc khảo sát và thi công, chứ nếu làm rồi bỏ đó, không sử dụng được thì tiền của mọi người quyên góp cho mình lại không giúp ích gì cho người dân được”.

Số tiền ca sĩ Thủy Tiên quyên góp được tăng lên từng ngày. Đến cuối tháng 3/2020, số tiền mọi người gửi về tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên lên đến 14 tỷ đồng. Ca sĩ Thủy Tiên công khai thu chi từng hạng mục. Và hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên gặm bánh mì ở công trường lắp đặt máy lọc nước làm người hâm mộ càng thêm yêu mến chị. Lần lượt, từ chương trình từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên, từng địa phương có nước ngọt sử dụng.

Ca sĩ Thủy Tiên thổ lộ: “Nhìn hình ảnh đồng ruộng nứt nẻ, người dân thiếu nước ngọt để sinh sống hằng ngày mà xót xa. Tôi cũng là người miền Tây nên hiểu nhiễm mặn khủng khiếp mức nào. Thấy thương quá nên nghĩ mình phải đóng góp và kêu gọi mọi người chung tay, được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Tôi đã nghĩ chỉ cần quyên góp đủ một máy lọc nước mặn để giúp một vùng nào đó thôi là đủ rồi. Nhưng khi nhận được sự đồng cảm lớn của mọi người, tôi cứ đi thôi. Số tiền quyên góp được ngày mỗi nhiều nên chúng tôi tìm đến hết vùng này sang vùng khác. Đến tận nơi mới thấm thía cái khổ cực mà người dân đang phải căng mình chống chọi. Nghe bà con tâm sự thương đến rớt nước mắt”.

Người cổ vũ và sát cánh cùng ca sĩ Thủy Tiên trong hoạt động ý nghĩa ấy là cầu thủ Công Vinh. Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn, chứ nói gì đến chương trình từ thiện. Dẫu hơi khập khiễng khi gọi Thủy Tiên – Công Vinh là Victoria – David Beckham của Việt Nam, nhưng họ khá xứng đôi. Từng người có sự lấp lánh riêng, mà khi họ dựa vào nhau thì cùng giúp nhau thăng hoa.

Sự kết hợp Thủy Tiên – Công Vinh đã là giải pháp PR tốt nhất cho hình ảnh của cả hai. Vì vậy, thuở ban đầu không ít người nhạy cảm đã hoài nghi quan hệ Thủy Tiên – Công Vinh phải chăng là một hợp đồng hôn nhân khéo léo và khôn ngoan. Chuyện Công Vinh mua tặng siêu xe cho Thủy Tiên, hay chuyện Thủy Tiên sang tận địa điểm tập huấn ở châu Âu để chăm sóc Công Vinh, đều được báo chí khai thác và bình phẩm dưới mọi góc độ tích cực lẫn tiêu cực.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, con gái của Thủy Tiên – Công Vinh có tên ở nhà là Bé Gạo bây giờ đã 9 tuổi, chính là câu trả lời cụ thể và mạch lạc. Hơn nữa, Thủy Tiên không ngần ngại xác định sự chọn lựa bờ vai êm ấm của cuộc đời mình: “Công Vinh sống rất tình cảm và đặc biệt biết quan tâm, chăm sóc người mình yêu. Tôi mất ba từ nhỏ nên khi quen một người đàn ông, tôi muốn được thấy một chút hình bóng ba mình trong đó. Và tôi tìm thấy điều đó ở Công Vinh!”.

Lúc tình cờ mắt chạm mắt, Thủy Tiên và Công Vinh đã là thần tượng của nhau chăng? Không hề, Thủy Tiên vốn không thích bóng đá và Công Vinh vốn không thích âm nhạc. Nghĩa là Thủy Tiên chỉ lờ mờ biết Công Vinh là một gã trai quần đùi áo số lập nghiệp, còn Công Vinh chỉ loáng thoáng biết Thủy Tiên là cô gái cầm mircro nhún nhảy mưu sinh. Vậy ông tơ bà nguyệt se duyên bằng cách nào nhỉ?

Ca sĩ Thủy Tiên hé lộ bí mật rằng hồi hộp: “Tôi có một đặc điểm là chỉ yêu đàn ông có tài. Đôi khi tôi cũng có háo sắc một tý nhưng không quan trọng bằng tài bởi ông cha ta có câu “trai ham sắc gái ham tài”. Nói chung một người đàn ông có tài mình sẽ nhìn với một cặp mắt ngưỡng mộ!”.

Đấy, sự run rủi của số phận thật kỳ diệu, cần gì phải hâm mộ bóng đá mới nhận ra cầu thủ có tài hay cầu thủ có tâm. Phía ngược lại, theo đúng lý thuyết rung động mà Thủy Tiên đưa ra chắc chắn chàng tiền đạo xứ Nghệ lúc ấy chao đảo vì nhan sắc của nàng ca sĩ đất Kiên Giang không còn chút lấm lem bùn phèn miệt thứ!

Ca sĩ Thuỷ Tiên và chồng - cựu cầu thủ Công Vinh quyên góp được 14 tỷ đồng cho bà con vùng hạn mặn.

Nếu không tin vào những lời có cánh của Thủy Tiên mà nhìn thẳng vào thực tế, thì cả hai đều đang bước vào giai đoạn thăng hoa nghề nghiệp trong thời điểm hạnh ngộ. Sau ba lần đăng quang “Quả Bóng Vàng” quốc gia, cầu thủ Công Vinh cùng đồng đội giành được chức vô địch AFF Cup 2008, đồng thời được chuyển nhượng từ đội tuyển quê nhà đến đội tuyển

T&T Hà Nội với mức lương kỷ lục. Tên tuổi và tiền bạc của Công Vinh hoàn toàn hớp hồn các thiếu nữ đang mơ mộng Bạch Mã hoàng tử sang trọng và ngạo nghễ đón đưa bằng cỗ xe lộng lẫy. Còn ca sĩ Thủy Tiên vào năm 2008 cũng trở thành một hiện tượng giải trí sau chuỗi ngày lặn lội từ Rạch Giá lên Sài Gòn theo nghề ca hát. Ca sĩ Thủy Tiên hát ca khúc của người khác chưa hẳn thành công, nhưng khi cô trình bày những ca khúc do chính mình sáng tác thì tạo được giá trị thẩm mỹ riêng. Sự nghiệp âm nhạc của Thủy Tiên cũng thay đổi từng ngày theo sự nâng cấp nhan sắc của cô!

Từ khi nên duyên cùng Công Vinh vào năm 2011, ca sĩ Thủy Tiên thường cùng chồng tổ chức các hoạt động từ thiện. Trước đây, Thủy Tiên - Công Vinh đã xây dựng nhiều cây cầu cho nông thôn khu vực U Minh Thượng.

Bây giờ, họ lại tiếp tục chương trình mang nước ngọt cho vùng hạn mặn. Ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ: “Nếu cho bản thân mình thôi, thì tôi thấy điều kiện hiện tại quá dư dả, thoải mái. Nhưng so với mục tiêu giúp nhiều người hơn nữa thì lại quá thiếu. Không ít lần tôi muốn dừng lại, không lo “chuyện bao đồng” như nhiều người khuyên, cho đỡ mệt đầu nhưng khi nghe, thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn thì không đành lòng ngó lơ. Nhiều khi lấy phần tài chính dành chi tiêu cho bản thân để giúp nhưng vẫn không đủ.

Nói thật thì khi cố gắng quá giới hạn cho phép, bản thân mình cũng sẽ rơi vào khó khăn và mệt mỏi. Thôi thì cứ cố gắng mỗi ngày vì cuộc sống vô thường, nên sự tích lũy cho bản thân chưa chắc đã dùng được. Vậy nên, cứ giúp đỡ người khác đi, họ vui là mình vui. Sống trọn vẹn cho hôm nay là được rồi”. Còn cầu thủ Công Vinh thì đúc kết: “Mỗi chuyến đi từ thiện luôn làm cho chúng tôi vui vẻ hơn và yêu thương nhau hơn”.

Tâm Huyền
.
.