Tháng 3: Cuộc đua mới của các phim “bom tấn”

Thứ Ba, 14/03/2017, 08:02
Tháng 3/2017 này, các "ông trùm" làm phim như Liongates, Marvel, Disney, Sony Picture...đã bắt đầu cuộc đua hấp dẫn hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một bàn tiệc đủ sắc đủ vị với các thể loại đa dạng, từ hành động, viễn tưởng, lãng mạn đến kinh dị, ma ám và cả hoạt hình.


Năm 2017 mở đầu bằng một loạt sự kiện điện ảnh thế giới như lễ trao giải Quả Cầu Vàng, Oscar,... và các liên hoan phim quốc tế danh tiếng như LHP Berlin, với các chiến thắng thuộc về những cái tên đã hết sức quen thuộc: "La La Land", "Moonlight". 

Kết thúc một mùa giải dành cho môn nghệ thuật thứ 7 đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ chuẩn bị được chiêu đãi bởi những siêu phẩm mới, những bom tấn mới hấp dẫn hơn. 

Tháng 3/2017 này, các "ông trùm" làm phim như Liongates, Marvel, Disney, Sony Picture...đã bắt đầu cuộc đua hấp dẫn hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một bàn tiệc đủ sắc đủ vị với các thể loại đa dạng, từ hành động, viễn tưởng, lãng mạn đến kinh dị, ma ám và cả hoạt hình.

"Logan" (Người Sói) - 3/3

Bộ phim là dấu mốc cho lần cuối cùng nam tài tử Hugh Jackman sắm vai Wolverine sau 17 năm gắn bó với nhân vật biểu tượng kể từ tập phim "X-Men" (2000) đầu tiên. Nội dung câu chuyện được viết vào tương lai năm 2029, khi chàng dị nhân Wolverine (Hugh Jackman) đã không còn giữ được phong độ ban đầu của mình. 

Tuy đã được bơm một loại huyết thanh kỳ lạ giúp chống lại quá trình lão hóa nhưng vì một lý do nào đó mà cơ thể anh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu già nua, các vết thương không còn lành lại một cách nhanh chóng như trước. Cùng với Giáo sư X (Patrick Stewart) giờ đây đã "da nhăn nheo, đầu bạc tóc" và mắc bệnh Alzheimer, Logan sống ở vùng biệt lập hẻo lánh nơi biên giới Mỹ - Mexico, cố gắng tránh khỏi mọi rắc rối với thế giới bên ngoài.

Trong bối cảnh nhân loại đã một thời gian dài không chứng kiến sự ra đời của những người đột biến, sự bí ẩn của cô bé Laura Kinney (Dafne Keen) với biệt danh X- 23 xuất hiện. X-23 là một bản sao vô tính của Wolverine, hội tụ đầy đủ các tố chất của Người Sói như bộ móng vuốt, khả năng phục hồi, tốc độ, sức bền và thậm chí là cả tính cách nóng nảy. 

Sự xuất hiện bí ẩn của cô bé khiến cho cuộc sống "tuổi già" của Logan và Giáo sư X bị đảo lộn hoàn toàn. Họ bất đắc dĩ phải hợp sức tìm cách giúp đỡ cô bé chống lại những thế lực hắc ám có sức mạnh xoay chuyển cả vũ trụ.

"Logan" là một dự án được mong chờ của năm 2017 vì đây là tác phẩm cuối cùng của Hugh Jackman trong vai Wolverine, vai diễn gắn liền với tên tuổi anh suốt 15 năm qua. Có kinh phí sản xuất trên 100 triệu USD, "Logan" nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi tổ chức buổi chiếu ra mắt trong khuôn khổ LHP Quốc tế Berlin 2017. Với số điểm IMDb lên tới 8.7/10 và rating cao ngất ngưởng 94% trên trang Rotten Tomatoes, "Logan" không hề làm thất vọng người hâm mộ khi thu gần 240 triệu USD doanh thu phòng vé chỉ trong 3 ngày công chiếu đầu tiên.

"Kong: Skull Island" (Kong: Đảo đầu lâu) - 10/3

Có lẽ khán giả Việt đã không còn lạ lẫm với cái tên "Kong: Skull Island" vì bối cảnh của bộ phim chính là phong cảnh thiên nhiên hoang sơ ở Ninh Bình, Quảng Bình và Hạ Long. Nhà sản xuất và các diễn viên của đoàn làm phim khen ngợi hết lời cảnh sắc tự nhiên của Việt Nam đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội nhiều tuần liền. 

Với kinh phí sản xuất lên tới 190 triệu USD, "Kong: Skull Island"  hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những thước phim hoành tráng, khác lạ trên nền khung cảnh thiên nhiên vốn đã quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam.

"Kong: Skull Island" kể về câu chuyện vài ngày sau khi Hiệp định Paris được ký kết vào năm 1973, một nhóm binh lính Mỹ đã nhận lệnh ở lại để hộ tống đoàn khoa học gia của tổ chức Monarch tới nghiên cứu, thăm dò hòn đảo Đầu lâu bí ẩn nằm ở bên ngoài vùng biển Thái Bình Dương. 

Đây là nơi từng xảy ra nhiều vụ mất tích bí ẩn, và là lãnh địa của chúa tể loài khỉ King Kong, cũng như hàng loạt sinh vật kỳ bí, ghê rợn. Nhóm thám hiểm phải đối mặt với vô số hiểm nguy và cố gắng tìm cách thoát thân, sinh tồn trước vô số cạm bẫy chết người. "Kong: Skull Island" do đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chỉ đạo với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng: Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson,…

"Beauty and the Beast" (Người đẹp và Quái vật) - 17/3

Poster phim "Người đẹp và Quái vật" (Nguồn: Disney).

Là siêu phẩm tiếp theo nằm trong dự án chuyển thể các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney được ra rạp, phiên bản live-action (người đóng) của "Beauty and the Beast" (Người đẹp và Quái vật) đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng người yêu phim ngay từ những phút trailer đầu tiên. 

Cốt truyện xoay quanh Belle, một cô gái xinh đẹp, thông minh phải thay cha làm con tin trong một lâu đài của tên quái vật hung dữ vốn là hoàng tử bị nguyền rủa. Gạt đi nỗi sợ hãi ban đầu, nàng bắt đầu làm quen với những đồ vật biết nói trong lâu đài, dần dần cảm hóa quái vật và đem lòng yêu chàng. Cuối cùng, tình yêu sâu đậm của Belle đã cứu sống quái vật, trả lại hình hài con người cho chàng và những người bị phù phép trong lâu đài.

Những khán giả trông chờ vào một cốt truyện hoàn toàn mới như "Maleficent" hay "Into The Woods" sẽ phải thất vọng bởi vì nội dung của "Người đẹp và Quái vật" phiên bản 2017 được dự đoán là sẽ không khác mấy với nguyên tác phim hoạt hình ra đời năm 1991. 

Đơn giản là vì kịch bản hoàn hảo của câu chuyện lãng mạn này đã sớm ăn sâu vào trí nhớ của nhiều thế hệ khán giả. Hơn nữa, những phần trailer được Disney tung ra cho đến nay giống đến 99% với trailer của phiên bản hoạt hình với sự đầu tư kỹ lưỡng cho phần hình ảnh, kỹ xảo, bối cảnh và phục trang nhân vật.

Nữ diễn viên người Anh Emma Watson, "cô phù thủy" Hermione Granger với mái tóc xù to tướng trong loạt phim "Harry Potter" đình đám chính là người thủ vai nàng Belle xinh đẹp, còn nhân vật quái thú do Dan Steves đảm nhiệm.

"Power Rangers" (Năm anh em siêu nhân) - 24/3

Chắc hẳn cái tên "Power Rangers" hay "Năm anh em siêu nhân" là một trong những serie phim hoạt hình đình đám đánh dấu cho tuổi thơ của trẻ em các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Lần này, hãng phim nổi tiếng Liongates đã quyết định chơi lớn khi cho ra lò bom tấn "Power Rangers" phiên bản Hollywood, gây ấn tượng với khán giả vì độ hoành tráng không kém gì các "bom tấn" siêu anh hùng của Marvel hay DC với ngân sách lên đến 120 triệu USD.

Nội dung phim sẽ xoay quanh nguồn gốc ra đời của năm anh em siêu nhân và cuộc đối đầu của họ với những thế lực hắc ám, đặc biệt là với ác nhân Rita Repulsa do Elizabeth Banks thủ vai. Mặc dù được đầu tư với kinh phí khổng lồ nhưng "Power Rangers" vẫn chưa thực sự thuyết phục được khán giả. 

Với những trailer được tung ra, bộ phim cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía công chúng. Mặc dù nhận được nhiều khen ngợi về mặt kỹ xảo và phần hình ảnh hoành tráng nhưng các fan ruột của serie phim hoạt hình "Power Rangers" lại chê bai phần tạo hình nhân vật đi quá xa so với nguyên tác.

"Life" (Mầm sống hiểm họa) - 24/3

Một nhóm phi hành đoàn quốc tế của trạm ISS đã thành công khi lấy được mẫu vật sống từ sao Hỏa. Vui sướng trong niềm tin có thể chứng minh sự sống ngoài trái đất là có thật, những phi hành gia tiến hành nghiên cứu mẫu vật kỳ lạ này. 

Tuy nhiên, điều chẳng ai ngờ đến là mẫu vật này ngày càng trở nên thông minh và quay lại tấn công con người. Giữa không gian vũ trụ mênh mông, các nhà khoa học phải tìm cách đối phó và tiêu diệt sinh vật quái ác này trước khi nó chiếm lấy trái đất và gây nên những hiểm họa khôn lường.

Mặc dù khai thác đề tài quen thuộc nhưng tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh dị của Daniel Espinosa vẫn nhận được khá nhiều sự chú ý của người yêu phim sau khi tung ra các trailer với những cảnh quay ấn tượng, bầu không khí kịch tính đến nghẹt thở. Phim có sự góp mặt của những tên tuổi gạo cội như Jake Gyllenhaal, chàng "Deadpool" hóm hỉnh Ryan Reynolds và Rebecca Ferguson.

"Ghost in the shell" (Vỏ bọc ma) - 31/3

"Ghost in the Shell" là sản phẩm mới của hãng Paramount Picture cùng đạo diễn Rupert Sanders. Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng của tác giả Masamune Shirow. Ban đầu, phim vấp phải sự phản đối dữ dội do tuyển Scarlett Johansson cho vai chính thay vì một người châu Á như nguyên tác. Tuy nhiên những fan ruột của bộ truyện tranh đã phần nào bị thuyết phục bởi sự đầu tư kỹ lưỡng của nhà sản xuất cũng như diễn xuất hàng đầu của minh tinh 32 tuổi qua các trailer, trích đoạn hấp dẫn của phim.

Bối cảnh phim xoay quanh thế giới tương lai vào năm 2029, khi mà khoa học kỹ thuật đã được phát triển đến đỉnh điểm. Motoko Kusanagi (Scarlett Johansson), nữ sĩ quan cơ khí "nửa người nửa máy" là người đứng đầu đội đặc nhiệm tinh nhuệ Section 9. 

Với quyết tâm tiêu diệt tất cả các thành phần cực đoan, Section 9 phải đối mặt với âm mưu đen tối của tội phạm công nghệ vô cùng lợi hại đang có âm mưu muốn chống phá chính phủ. Trong cuộc chiến giành công lý, Kusanagi dần dần vén lên bức màn sự thật về thân thế và nguồn gốc của mình.

Dương Thục Anh (tổng hợp)
.
.