Những vụ scandal trong làng giải trí thế giới 2018

Chủ Nhật, 27/01/2019, 08:43
Lĩnh vực nào cũng có thể xảy ra sự cố; xảy ra scandal. Với lĩnh vực giải trí càng là như vậy. Năm 2018, công luận đã tốn khá nhiều giấy mực để đưa tin, bình luận về những vụ việc liên quan tới một số nhân vật từng được nhiều fan hâm mộ song đã có cách hành xử rất đáng chê trách. Sau đây là một số trường hợp...


Mỹ nhân quịt tiền từ thiện

Người đẹp sinh năm 1986 này là một diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc, rất được biết đến qua các vai: Quách Tương (trong "Thần điệu đại hiệp"), Vương Chiêu Quân (trong "Truyền kỳ Vương Chiêu Quân"), Lạc Tình Xuyên (trong "Cung tỏa tâm ngọc"), Bạch Thiển (trong "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" v.v... và v.v… Với Dương Mịch (ảnh 1), năm 2018 quả là một năm "đại hạn" khi danh tiếng của cô bất ngờ bị lung lay dữ dội. Tất cả từ một câu chuyện xảy ra trước đó… 3 năm.

Theo đó, hồi cuối tháng 3-2018, một tờ báo ở Thành Đô (Trung Quốc) đưa tin: Năm 2015, Dương Mịch tham gia dự án phim "Tôi là nhân chứng" với vai một cô gái khiếm thị. Tại buổi họp báo quảng bá bộ phim, cô mạnh miệng tuyên bố sẽ tài trợ số vật dụng trị giá 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỉ đồng tiền Việt), bao gồm 50 máy đánh chữ nổi, 100 gậy… cho trẻ em khiếm thị tại một trường học ở địa phương này.

Lời tuyên bố như "rút từ gan ruột" của Dương Mịch khi đó đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của lãnh đạo trường. Thậm chí, một vị đại diện còn lên đọc thư cảm ơn của các học sinh trong trường về nghĩa cử của nữ nghệ sĩ. Vậy nhưng, theo tờ báo này bóc mẽ, sau hai năm rưỡi, ngôi trường nói trên vẫn chưa hề nhận được món quà như đã hứa.

Diễn viên Dương Mịch.

Vụ việc khiến Dương Mịch mất điểm nghiêm trọng. Các tờ báo, hãng truyền thông lớn của Trung Quốc như Nhân dân nhật báo, Tân Hoa xã cùng vào cuộc, phê phán lối sống mà họ cho là "giả dối" của Dương Mịch.

Dù rằng sau đấy, Dương Mịch có lên tiếng phân bua lỗi là do một đối tượng trung gian không hoàn thành việc cô giao (người này sau đó đã phủ nhận nội dung "chối tội" của Dương Mịch), đồng thời đã cho người gửi quà tài trợ như đã hứa từ hơn hai năm trước tới ngôi trường, song không vì thế mà cô gột rửa được biệt danh "Mỹ nhân quịt tiền từ thiện" công luận dành cho mình.

Hai nữ rapper lừng danh choảng nhau ngay tại buổi lễ

Họ đều là những nữ rapper tài năng, mặc dù về tuổi đời thì chênh lệch nhau tới cả chục tuổi (Nicki Minaj sinh năm 1982, còn Cardi B sinh năm 1992). Nếu như trước đây, Nicki Minaj từng được tạp chí New York Times vinh danh là "Nữ rapper có ảnh hưởng nhất mọi thời đại" thì vào năm 2017, Cardi B lại có bản rap "Bodak Yellow" bất ngờ "qua mặt" Taylor Swift để thống trị BXH Billboard, trở thành một ngôi sao mới của làng âm nhạc thế giới.

Trước đấy, mối hiềm khích giữa hai nữ rapper đã được công luận ít nhiều để mắt tới khi họ liên tiếp tỉa tói nhau trên mạng xã hội, song sự việc chỉ lên đỉnh điểm khi tại Tuần lễ thời trang New York diễn ra vào hồi tháng 9-2018, cả hai đã có trận "đả thương".

Nữ Rapper Cardi B.

Theo những gì mà báo chí mô tả thì Cardi B đã cố tìm cách tấn công Nicki Minaj và nhân viên an ninh phải rất vất vả mới tách được hai người ra. Vậy là Cardi B cởi giày ném thẳng vào Nicki. Cardi B rời buổi lễ với đôi chân trần, chiếc váy rách lộ một mảng ở hông và trán thì sưng (ảnh 2). Theo Cardi B giải thích, trong buổi lễ, Nicki Minaj đã có lời chê bai khả năng chăm con của cô.

Bị tố lạm dụng tình dục nhiều nữ sinh, nam tài tử tìm đến cái chết

Bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 17 tuổi (1982), Jo Min Ki (ảnh 3) là một gương mặt quen thuộc của điện ảnh Hàn Quốc. Khán giả Việt Nam biết nhiều tới Jo Min Ki qua những bộ phim mà tài tử này thủ vai như "Phía đông vườn địa đàng", "Người tình ánh trăng", "Nữ hoàng Seon Deok"…

Tuy nhiên, trong năm 2018, sự nổi tiếng của Jo Min Ki bỗng chốc biến thành… tai tiếng khi vào một ngày cuối tháng 2, Jo Min Ki bị cáo buộc quấy rối tình dục nhiều nữ sinh thuộc Khoa Sân khấu, Trường Đại học Cheongju. Các nạn nhân (lên tới 20 người) đã cáo buộc Jo Min Ki lợi dụng vị trí của mình (là Giáo sư diễn xuất) để có hành vi đồi bại với họ. Thậm chí, ông còn bị cáo buộc đã cưỡng hiếp một nhân viên quán cà phê.

Nam tài tử Jo Min Ki.

Trước áp lực của dư luận, Jo Min Ki đã nộp đơn xin từ chức Giáo sư Trường Đại học Cheongju. Ông cũng bị hủy một số hợp đồng đóng phim. Từ ngày 13-3, Jo Min Ki bị cấm xuất cảnh khỏi Hàn Quốc để phục vụ công tác điều tra. Trong khi mọi việc đang từng bước được làm sáng tỏ thì bất ngờ, vào chiều 9-3, diễn viên 53 tuổi này được phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ tại khu vực nhà kho của tầng hầm nơi ông ở (thuộc quận Gwangjin, Thủ đô Seoul).

Theo cảnh sát cho biết, trước đó, nam diễn viên đã gọi điện cho người thân, xin lỗi vì đã khiến danh dự của họ bị tổn thương, đồng thời để lại một bức thư tuyệt mệnh xin lỗi các nạn nhân về những xử sự "không phải" của mình với họ trong quá khứ.

Nam diễn viên của "Mị Nguyệt truyện" thân bại danh liệt vì "yêu" tập thể

Ở tuổi 36, Cao Vân Tường (ảnh 4) là một gương mặt ấn tượng của làng điện ảnh Hoa ngữ; từng được biết đến nhiều với các dự án phim "Mị Nguyệt truyện", "Cung Tỏa Liên Thành" và gần đây nhất là "Thắng Thiên Hạ" của Phạm Băng Băng...

Cách đây 8 năm, anh kết hôn với người đẹp chuyên đóng phim cổ trang Đổng Tuyền và có với cô một con gái. Nhưng hiện tại, mối quan hệ giữa vợ chồng họ đã trở nên "bằng mặt không bằng lòng" khi mà, vào hồi tháng 3-2018, Cao Vân Tường bất ngờ bị một phụ nữ cùng tuổi tên là Trương Hi tố đã cưỡng dâm cô ta tại khách sạn Shangri - La, Sydney (Úc). Cùng bị tố tham gia vụ cưỡng dâm tập thể này là Vương Tinh, bạn trai của Cao Vân Tường.

Diễn viên Cao Vân Tường.

Cao Vân Tường đã bị cảnh sát Úc bắt khẩn cấp ngay sau đó. Cảnh sát xác nhận đã tìm thấy tại giường ngủ khách sạn tinh dịch của Cao Vân Tường và Vương Tinh. Về phía Trương Hi, cô ta ra điều kiện chỉ rút đơn sau khi Cao Vân Tường bồi thường cho cô khoản tiền lên tới 7,2 triệu USD.

Mặc dù khẳng định việc quan hệ tình dục với Trương Hi là "tự nguyện", song sau đó, Cao Vân Tường cũng đã chấp nhận nộp 2,2 triệu USD phí bảo lãnh để được tại ngoại.

Đến nay, Cao Vân Tường đã phải nhiều lần hầu tòa.

Trong phiên xử diễn ra vào tháng 9, luật sư của Trương Hi đã nộp lên Tòa án một clip dài 36 phút (được tổng hợp từ camera bên ngoài khách sạn và thiết bị ghi hình riêng), ghi lại cảnh mà theo nhận xét của luật sư là "các bị cáo đang cưỡng hiếp nạn nhân". Tuy nhiên, diễn biến phiên xử ngày 11-12 đã có những chiều hướng có lợi cho hai bị cáo.

Theo kết quả phân tích đoạn video ghi lại cảnh chia tay bên ngoài khách sạn, có biểu hiện nạn nhân đồng tình với hành động của các bị cáo, nhất là khi cô ta thân mật hôn môi bị cáo Vương Tinh. Trong lời khai, Trương Hi nói rằng sau khi bị cưỡng dâm, cô đã khóc nức nở, Tuy nhiên, camera theo dõi trong thang máy lại cho thấy Trương Hi trong tâm trạng bình thường, không có dấu hiệu gì là suy sụp.

Mặc dù theo một số nhà phân tích, nhiều khả năng Cao Vân Tường được trắng án (hiện phía kiểm sát viên đã hủy bỏ 2 tội danh nặng nhất mà họ "áp" cho Cao Vân Tường là "xâm hại tình dục nghiêm trọng" và "xâm hại tình dục tập thể nghiêm trọng", thay vào đó là các tội danh "giam cầm người khác trái pháp luật" và "dâm ô"), song vụ khiếu kiện nói trên cũng đủ sức hủy hoại sự nghiệp của nam diễn viên này. Về phía gia đình, vợ Cao Vân Tường cũng không còn tin tưởng ở chồng mình nữa.

Trần Lưu Việt - Xuân 2019
.
.