Mùa xuân của niềm tin và khát vọng

Thứ Hai, 01/02/2021, 12:14
Một mùa xuân mới lại về. Những ngày này, người dân cả nước mỗi khi đi ra đường, dường như đều muốn chậm lại một chút để nhìn rõ hơn những dòng chữ tươi thắm trên các băng rôn, khẩu hiệu “Chào năm mới 2021”, “Mừng Đảng quang vinh, Mừng Xuân Tân Sửu 2021”, “Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” và cảm nhận không khí của mùa xuân đang về.


Việt Nam vừa đi qua năm 2020 với nhiều khó khăn thử thách. Nhưng bằng sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm của Ðảng, Nhà nước và Nhân dân, chúng ta đã vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh tế - xã hội toàn cầu, một năm thiên tai, bão lũ dồn dập, thì tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2020 của Việt Nam được ghi nhận tăng 2,91%, thuộc nhóm nước có tăng trưởng cao nhất thế giới. Giá trị thương hiệu Việt Nam tăng 29% lên 319 tỷ USD, tăng 9 bậc để đứng vị trí 33 trong top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.

Tranh cổ động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu.

Năm 2021 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030... 

Cán bộ, đảng viên và nhân dân đang rất kỳ vọng vào Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng  lần này sẽ lựa chọn được những người có năng lực, trách nhiệm lãnh đạo đất nước phát triển nhanh và bền vững. 

Người dân, từ công nhân, trí thức đến những người nông dân, đồng bào các dân tộc thiểu số đều mong muốn được quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa trong nhiệm kỳ tới để có thể đem hết công sức, trí tuệ của mình góp phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của đất nước.

Để chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ XIII, phát biểu tại các hội nghị Trung ương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn nhấn mạnh: “Công tác cán bộ “không chỉ là khâu then chốt của công tác xây dựng đảng, mà còn là mắt xích quan trọng trong mọi hoạt động của Đảng, là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng”. 

Tết Nguyên đán là Tết cả trong năm.

Những vấn đề không kém phần quan trọng là: Các nguyên tắc bầu chọn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, ý chí đạt được mục tiêu đề ra cũng như khả năng lãnh đạo, dẫn dắt dân tộc vượt qua mọi khó khăn, thách thức. 

Và điều quan trọng hơn cả chính là đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người dân Việt Nam. Đó chính là mục tiêu then chốt và thiết thực nhất mà Đảng Cộng sản Việt Nam luôn hướng tới.

Sẽ có nhiều nhân sự mới được bầu vào Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, ngồi vào những chiếc ghế “nóng”. Chắc chắn phải là những người có Đức, có Tài, có tinh thần trách nhiệm cao nhất, có phong cách làm việc sâu sát, quyết liệt, gần dân, có sự toàn tâm, toàn ý phụng sự nhân dân, có bản lĩnh và sự dũng cảm để nhận biết đúng sai, biết cải cách và sáng tạo, biết quản trị và điều hành tốt đất nước.

Và, như chúng ta đã biết, vừa sáng tạo đổi mới, vừa làm đúng, vừa nhanh là điều rất khó và đầy rủi ro. Vì khó và rủi ro nên rất cần đến những lãnh đạo giỏi giang, luôn biết cách làm hiệu quả để hoàn thành tốt công việc của mình. 

Như vậy, nhân dân tin tưởng những người được chọn phải là những người lãnh đạo tài năng tìm đường đổi mới và hội nhập để đất nước phát triển bứt phá; đồng thời mong muốn những thế hệ lãnh đạo sau này sẽ tiếp nối được tinh thần đoàn kết, đồng lòng với khát vọng phát triển Việt Nam hùng cường, trong tầm nhìn năm 2030 -2045, làm nên vị thế, uy tín và sức mạnh Việt Nam.

Cù Tất Dũng
.
.