Khi fan cuồng tấn công các sao

Thứ Ba, 14/06/2016, 08:23
Số lượng fan và sự hâm mộ là minh chứng cho thành công của các ngôi sao. Tuy nhiên, fan cuồng lại là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều người nổi tiếng. Những lần bị fan cuồng tấn công đã khiến nhiều sao bị thương nặng, thậm chí là mất mạng.


Bị đâm 20 nhát

Nữ ca sĩ trẻ 20 tuổi Mayu Tomita của nhóm Secret Girl ngày 27-5 vừa qua đã rơi vào tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu khi một người hâm mộ đâm liên tiếp chỉ vì cô trả lại món quà anh này tặng trước đó. Năm 2014, hai thành viên tuổi teen của nhóm nhạc nữ AKB48 ăn khách Nhật Bản từng bị một gã đàn ông vác cưa tấn công tại một trong những sự kiện gặp gỡ người hâm mộ theo thường lệ của nhóm và còn nhiều vụ việc đau lòng khác.

Theo BBC, sự việc xảy ra khi Mayu Tomita đang đợi tới phần biểu diễn của cô tại một khán phòng âm nhạc ở Thủ đô Tokyo.

Nữ ca sĩ trẻ bị đâm liên tiếp vài chục nhát vào cổ và ngực. Cảnh sát bắt giữ kẻ gây án là Tomohiro Iwazaki, 27 tuổi. Người này nói, hành động như vậy là vì quá tức giận khi Tomita trả lại món quà anh ta gửi tặng cô. Tháng 4/2016 ca sĩ Tomita tường trình với cảnh sát về những phiền phức mà người hâm mộ này gây ra cho cô.

Nữ ca sĩ trẻ 20 tuổi Mayu Tomita.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, cô liên lạc với cảnh sát sau khi Iwazaki bắt đầu tung lên mạng Twitter và các trang mạng xã hội khác những lời lẽ không hay về mình. Khi bị cảnh sát bắt giữ sau vụ tấn công, Iwazaki khai với cảnh sát, anh ta phục chờ cô ở nhà ga và xông ra hỏi cô về món quà bị trả lại. Thủ phạm cho biết: “Tôi mất bình tĩnh vì cô ấy không trả lời rõ ràng”. Tomita là một ngôi sao nhạc pop đồng thời là diễn viên trong thời gian hoàn thành chương trình học đại học.

Cú xô thô bạo và nguy hiểm

Tối 19-5, trong hoạt động quảng bá bộ phim “Dạ khổng tước” được tổ chức tại Quảng Châu (Trung Quốc), người đẹp Lưu Diệc Phi bất ngờ bị một fan cuồng xông lên sân khấu tấn công cực kỳ thô bạo.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 20h50 trong hoạt động giao lưu với khán giả Quảng Châu do đoàn làm phim “Dạ khổng tước” tổ chức.

Khi Lưu Diệc Phi đang trò chuyện thân mật với khán giả thì bất ngờ có một thanh niên lao lên sân khấu, vừa ôm vừa xô ngã Lưu Diệc Phi trước sự ngỡ ngàng của đám đông. Cú xô thô bạo và nguy hiểm khiến Lưu Diệc Phi té xuống sàn. Những người có mặt trên sân khấu lập tức giải cứu Lưu Diệc Phi. Nhân viên bảo vệ sau đo nhanh chóng đưa cô rời khỏi hiện trường.

Đoàn làm phim “Dạ khổng tước” lập tức gọi điện báo cảnh sát. Hiện vụ tấn công Lưu Diệc Phi đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Những người có mặt tại hiện trường chứng kiến vụ việc cho biết, fan cuồng xô Lưu Diệc Phi rất mạnh. Quá trình vụ tấn công được một số fan ghi hình. Sau 2 tiếng đồng hồ xảy ra vụ tấn công, đoàn làm phim “Dạ khổng tước”gửi thông cáo báo chí đến giới truyền thông. Trong thông cáo có nói rõ, Lưu Diệc Phi chỉ sợ hãi nhưng may mắn không bị thương tích. Đại diện đoàn làm phim bày tỏ sự đáng tiếc khi xảy ra vụ việc ngoài ý muốn, đồng thời xin lỗi fan hâm mộ Lưu Diệc Phi và khán giả ủng hộ bộ phim “Dạ khổng tước”.

Lưu Diệc Phi (trái) và hình ảnh bị fan cuồng xô ngã.

Bộ phim “Dạ khổng tước” do điện ảnh Trung Quốc và Pháp hợp tác sản xuất, Đới Tư Kiệt làm đạo diễn. Đạo diễn Đới Tư Kiệt nhận xét,Lưu Diệc Phi hoàn toàn lột xác trong diễn xuất với nhân vật Elsa. Khán giả sẽ nhận thấy ở cô sự trưởng thành và gợi cảm. Minh tinh người Mỹ gốc Hoa sinh năm 1987 từng tham gia các bộ phim nổi tiếng và ăn khách:  “Thần điêu đại hiệp”, “Thiên long bát bộ”…

Yunho nhập viện vì uống phải nước có pha keo dính

Tai nạn cách đây không lâu sẽ khiến thần tượng hàng đầu Hàn Quốc nhớ đến suốt đời. Vào thời điểm ban nhạc DBSK của Yunho đang hoạt động mạnh mẽ nhất tại Hàn Quốc, fan của nhóm nhạc này cũng có số lượng đông đảo nhất Kpop. Nhiều fan đã tỏ rõ độ cuồng thần tượng của mình khiến nhiều người sợ hãi.

Trong khi đang quay gameshow Heroine 6, một fan nữ đã đưa Yunho chai nước kèm ống hút. Không chút nghi ngờ, nam ca sĩ đã nhận lấy và uống ngay chai nước này. Tuy nhiên, toàn bộ miệng chai nước và ống hút đã bị đổ đầy keo khiến miệng Yunho dính chặt vào chai. Kết quả là trưởng nhóm DBSK đã phải đi cấp cứu ngay lập tức vì chảy máu vùng miệng do keo dính, kéo theo nôn mửa. Các bác sĩ đã phải rửa ruột cho Yunho vì tai nạn này. Mọi hoạt động của Yunho cùng DBSK cũng phải ngừng lại để điều trị cho đến lúc sức khỏe khá hơn.

Yunho nhập viện vì uống phải nước có pha keo dính.

John Lennon bị fan cuồng bắn chết

Vụ ám sát nhắm vào thành viên nhóm nhạc The Beatles, John Lennon đến nay vẫn là một ký ức buồn đối với tất cả khán giả yêu nhạc trên thế giới.

Tháng 12-1980, một fan cuồng của The Beatles có tên gọi Mark David Chapman đã nổ súng bắn chết thần tượng ngay bên ngoài căn hộ của Lennon ở thành phố New York. Sau khi gây án, Chapman vẫn ở lại hiện trường cho đến khi bị cảnh sát bắt và đã nhanh chóng nhận tội. Được biết, vào buổi chiều cùng ngày, Chapman đã có mặt trong một buổi ký tặng và xin được chữ ký của John Lennon. Chapman khai rằng hắn muốn giết John Lennon để được nổi tiếng.

Trong mắt hắn, John Lennon là một thần tượng, một người thành công, được cả thế giới trọng vọng và ngưỡng mộ, còn hắn ta không có gì là nổi bật. Chapman nói: Vì John Lennon "vĩ đại hơn Chúa Jesus (cuộc phỏng vấn của The Beatles năm 1966)" nên hắn giết John Lennon để khiến John là của riêng hắn. Chapman còn xuyên tạc cả lời của ca khúc “Imagine” của John: "Imagine John Lennon dead" (Cứ tưởng tượng rằng John Lennon chết). Cái chết của John Lennon đã khiến toàn thế giới chấn động, vì sự nguy hiểm của các fan cuồng có thể gây ra cho thần tượng của mình.

Thần tượng khó sống vì "chiêu độc" của fan cuồng

Vì tình yêu với thần tượng, họ bất chấp mọi sai lầm, kể cả khiến cha mẹ phải nhảy sông tự vẫn. Bộ phim “Hậu duệ  mặt trời” đã góp phần đưa Song Joong Ki lên hàng sao, đồng thời cũng giúp anh thu hút một lượng lớn fan cuồng. Gần đây, một fan nữ họ Lý người Trùng Khánh, Trung Quốc, 26 tuổi đã ghép ảnh Song Joong Ki và mình vào giấy chứng nhận kết hôn rồi tung lên mạng. Cô còn khoe trên trang cá nhân rằng, cuối năm sẽ mở tiệc hỷ. Kết quả là fan nữ này đã bị bô mắng một trận tơi bời.

Mới đây, một sinh viên 19 tuổi ở Hạ Môn sau khi bắt gặp hình thần tượng Song Joong Ki được in trên tiền âm phủ đã nổi trận lôi đình. Cô xé nát tờ tiền và còn đuổi đánh chủ hàng, gây náo động khắp phố. Cuối tháng 3 vừa qua, một cư dân mạng tung ảnh chụp bài văn của một học sinh tiểu học có tựa đề “Em có một ước mơ”.

Sẽ không có gì đáng nói nếu tác giả bài viết không bày to tình yêu dành cho thần tượng Lý Dịch Phong. Trong bài có một câu như sau:“Em có một ước mơ, đó là được ở bên Lý Dịch Phong của em đến suốt đời”.

Trước bài văn đặc biệt này, giáo viên đã phải khéo léo nhắc nhở học sinh của mình bằng lời phê: “Nét chữ rất đẹp, giọng văn cũng hay, chúc em sớm tỉnh mộng”. Fan cuồng này cũng bày tỏ tình cảm dành cho thần tượng thông qua bài tập làm văn. Đề bài la “Tôi của 10 năm sau”. Cô bé này tưởng tượng được làm người mẫu, sau đó nhờ đóng quảng cáo cùng Lộc Hàm mà hai người đã yêu nhau và kết hôn. Sau khi kết hôn, cô bé đã “hạ sinh” được một cô con gái tên là Lộc Tiểu Nam.

Không chỉ các sao trẻ mà các “thiên vương” gạo cội cũng có fan cuồng. Công chúng không còn xa lạ gì với Dương Lệ Quyên – fan cuồng của Lưu Đức Hoa. Không chỉ bỏ học để theo đuổi thần tượng mà cô gái này còn bắt cha mẹ bán tài sản để nhiều lần tới Hong Kong, Bắc Kinh gặp Lưu Đức Hoa. Ngày 22-3-2007, cha cô vì không chịu nổi việc con gái “cuồng” thần tượng quá mức nên đã nhảy sông tự vẫn. Trong bức di thư để lại, ông đã không tiếc lời mắng nhiếc Lưu Đức Hoa.

Minh Trường (tổng hợp)
.
.