Phương Oanh chân dài tự tin ở phim trường

Thứ Bảy, 10/03/2018, 08:35
Tính đến thời điểm đầu năm 2018, Phương Oanh là trường hợp chân dài duy nhất trong giới người mẫu thủ đô có được thành công bước đầu khi chuyển sang đóng phim. 


Vai Mai của Phương Oanh trong bộ phim “Ngược chiều nước mắt” trên sóng VTV1 nhận được rất nhiều lời khen ngợi trên các diễn đàn điện ảnh. Một số đạo diễn Sài Gòn đã hào hứng mời Phương Oanh tham gia những dự án giải trí ở phương Nam. Phim trường hanh thông liệu có đủ bù đắp sự lỡ làng cho Phương Oanh tuổi 29 khi tình trường liên tục trắc trở?

Phương Oanh sinh ra và lớn lên ở Nam Định. Vào đại học, Phương Oanh phải tìm việc làm thêm để giảm bớt gánh nặng cho gia đình nơi quê nhà. Và cô đã bước chân vào công ty Venus để làm người mẫu như một ngà rẽ lấp lánh của số phận.

Rời khỏi giảng đường, Phương Oanh cũng trở thành một chân dài ăn khách trên sàn catwalk và chụp ảnh quảng cáo, nhưng cô lại thích đóng phim. Sau mấy vai phụ nhận được sự cổ vũ của các quý ông ga-lăng và cũng nhận được sự thờ ơ của các đồng nghiệp phim trường, Phương Oanh có được vai chính trong bộ phim “Hoa bay”.

Phương Oanh trong bộ phim “Lặng yên dưới vực sâu”.

Phương Oanh thổ lộ thời gian đầu đi casting, cô gặp rất nhiều khó khăn, phải casting đi casting lại rất nhiều vòng chẳng khác nào thi hoa hậu. Từ 10 người chọn 5, 5 người chọn 2, 2 người chọn 1. Nhưng chọn rồi, nói "ok" rồi, bảo hình cô này tốt, hợp vai rồi, nhưng họ vẫn lo lắng cô không diễn được. Toàn bộ ê kíp, từ đạo diễn đến quay phim đều hoài nghi chân dài đóng phim.

Người bảo "người mẫu thì diễn cái gì", người bảo "người mẫu thì chỉ là bình hoa di động thôi", rồi thì dọa "người mẫu không chịu được khổ đâu, đi phim khổ lắm chứ không phải ăn ngon mặc đẹp đến những nơi hoành tráng, đi phim quần quật mấy tháng, ăn đứng ăn ngồi chứ đỏng đảnh không ai chăm được"…

Cho đến khi phim quay được hơn một tháng, mọi người mới dần thay đổi định kiến về Phương Oanh: “Hai năm đầu mới chuyển sang làm phim, tôi cảm thấy vô cùng áp lực vì bị mọi người soi mói, dò xét. Thời điểm đó, có rất nhiều người mẫu đi làm phim nhưng hầu hết chỉ dừng lại ở một vài phim mà không tham gia được nữa vì nhiều lý do. Bản thân tôi cũng bị mọi người nghi ngờ và cho rằng chỉ có thể làm 1-2 phim là cùng. Không chỉ những đồng nghiệp làm mẫu mà cả các đạo diễn, nhà sản xuất phim thời điểm đó cũng không có lòng tin vào khả năng diễn xuất của tôi. Vì vậy, tôi thấy mình bị để ý hơn những người bình thường khác...”.

Dù Phương Oanh đã thử sức trong nhiều bộ phim truyền hình, nhưng đến vai Mai trong “Ngược chiều nước mắt” thì công chúng mới tỏ ra hài lòng về diễn xuất của cô. Phương Oanh đã thể hiện vai Mai vừa lãng mạn ngơ ngác vừa vụng về đáng thương.

Phương Oanh chia sẻ: “Ngay từ khi đọc kịch bản, tôi đã thấy vai diễn này khó với mình vì Mai khác hoàn toàn so với con người tôi ngoài đời cả về tính cách, tâm lý lẫn những biểu đạt bên ngoài. Đây cũng là vai diễn khác hoàn toàn với những nhân vật tôi từng thể hiện trước đó. Tôi phải hình dung tất cả mọi thứ từ ánh mắt để biểu đạt sự yếu đuối của Mai. Thể hiện một nhân vật khác hoàn toàn với bản thân đòi hỏi người diễn viên phải sử dụng nhiều kỹ thuật. Trong khi đó, tôi là một 'tay ngang', hoàn toàn diễn bằng bản năng và cảm nhận của bản thân về cuộc đời.

Mỗi ngày đi quay, tôi đều thấy áp lực vì chỉ cần có ánh mắt hay động tác của tôi hơi nhanh một chút là có thể làm mất đi sự nhu mì, ngây ngô của Mai trong phim. Khi “Ngược chiều nước mắt” đến giai đoạn hậu kỳ và được đạo diễn Vũ Minh Trí nhận xét tích cực, tôi mới thở phào an tâm về vai diễn này”.

Đóng phim không chỉ cực nhọc hơn mà thu nhập cũng ít hơn nghề người mẫu. Nếu Phương Oanh tiếp tục làm một chân dài may mắn, thì cuộc sống của cô cũng nhiều nhung lụa hơn chăng?

Phương Oanh cho rằng cô không tiếc nuối nhiều, vì để tồn tại trong nghề người mẫu có nhiều thứ rất phức tạp. Phương Oanh vốn không phải con người hay bon chen và cũng chưa từng nghĩ sẽ đánh đổi bản thân để thành công nhanh chóng trong môi trường khắc nghiệt đó.

Hơn nữa, khi đến với diễn xuất, Phương Oanh đã hiểu niềm đam mê thực sự của mình là gì. Cho nên, với không ít lời xì xầm người mẫu Phương Oanh đã có giao dịch mờ ám gì đó để có nhiều vai diễn trên phim, cô nhìn nhận thẳng thắn: “Tôi thấy họ bàn tán như thế cũng là chuyện bình thường. Dù sao thì họ cũng được đào tạo và có kinh nghiệm bao năm trong nghề, họ được quyền phán xét mình. Mình thì chân ướt chân ráo vào nghề, nền móng không có mà lại được đứng cùng người ta. Nếu muốn chứng minh là mình không đổi chác gì thì không phải đi giải thích với ai mà chỉ có nỗ lực để khẳng định khả năng của mình thôi.Về lâu về dài mọi người sẽ đánh giá được nên không có gì phải sợ".

Phương Oanh trong vai trò người mẫu!

Chuyện rong ruổi đóng phim không chỉ giúp Phương Oanh thoả đam mê, mà còn giúp Phương Oanh nguôi ngoai những mối tình lỡ làng. Mối tình thứ nhất với một quý tử trong ngành khách sạn kéo dài hơn 4 năm.

Khi yêu thiếu gia, Phương Oanh quyết định rời xa điện ảnh để sang Singapore du học ngành quản trí khách sạn. Phương Oanh muốn chuẩn bị cho tương lai, có thể phụ giúp đấng lang quân trong việc kinh doanh. Không ngờ, cô đi học mấy tháng thì nghe tin bạn trai đã có bóng hồng mới, cô vội vã trở về, duy trì quan hệ thêm một thời gian thì chia tay vì cạn kiệt niềm tin.

Phương Oanh tham gia bộ phim “Lặng yên dưới vực sâu” để được lên Hà Giang quay phim mấy tháng mà nguôi ngoai nỗi bẽ bàng. Còn cuộc tình lâm ly thứ hai cũng rơi vào ngõ cụt khi chuẩn bị bấm máy bộ phim “Ngược chiều nước mắt”, như Phương Oanh thú nhận: “Những biến cố trong cuộc sống và sự trưởng thành hơn trong cảm nhận của tôi về cuộc đời, con người giúp tôi thể hiện cảm xúc tốt hơn. Khi diễn xuất, tôi cảm thấy mình được trải lòng. Tôi đã cố gắng níu kéo và dù không muốn nhưng tôi vẫn phải buông tay…”.

Sau hai mối tình không được như ý, hình ảnh Phương Oanh ở phim trường càng lung linh hơn. Xung quanh Phương Oanh dĩ nhiên càng nhiều nam nhân theo đuổi hơn, nhưng Phương Oanh chưa chấp nhận mở cửa trái tim một lần nữa. Nguyên nhân gì?

Cũng giống như nhân vật của Phương Oanh trong phim, luôn bị người thứ ba ám ảnh chăng? Phương Oanh lý giải: “Nỗi buồn trong tình yêu của tôi đều là do sự phản bội, lỗi lầm của người đàn ông tôi yêu. Chuyện đó không chỉ xảy ra một lần. Tôi không bao giờ trách người thứ ba. Nếu có trách, tôi chỉ trách bạn trai mình. Hầu như đàn ông trên thế gian này đều ở thế chủ động. Nếu như anh ấy không chủ động mở lòng thì người thứ ba kia không bao giờ có cơ hội bước vào cuộc tình của chúng tôi. Trên đời này, rất ít người con gái trơ tráo đến mức cố tình nhảy vào mối quan hệ của người khác. Kể cả trong trường hợp có người đủ trơ tráo đến vậy, nếu lung lay thì anh ấy cũng chẳng ra gì.

Tôi không mất niềm tin vào tình yêu nhưng mất niềm tin vào đàn ông. Tôi tin người ta yêu mình thật lòng và tin vào cảm xúc khi yêu nhưng không tin những lời người ta hứa hẹn.Tôi từng cảm nhận người ta yêu mình nhưng khi người ta nói yêu tôi rất nhiều và sẽ chung thủy thì tôi không tin. Tôi có cảm giác anh ấy có thể yêu mình nhưng mình không phải duy nhất. Hầu hết đàn ông bây giờ đều có thể yêu nhiều người!”.

Nói thì nói thế, nhưng Phương Oanh đã từng yêu đại gia và hiện tại cũng có không ít đại gia vây quanh. Nếu điều kiện thuận lợi, Phương Oanh lại chọn đại gia chứ? Phương Oanh không phủ nhận theo cách nhìn của riêng cô: “Một cô gái đẹp về cả hình thức và trí tuệ hoặc chỉ cần đẹp thôi đã có rất nhiều sự lựa chọn. Tất nhiên, ai cũng sẽ chọn cho mình người tốt nhất.

Đại gia họ có nhiều tiền, nhưng ngoài tiền, họ có nhiều thứ khiến người phụ nữ ngưỡng mộ, nể phục và yên tâm khi ở bên cạnh. Những người đàn ông giàu đều có kiến thức sâu rộng, suy nghĩ chín chắn và lập trường vững vàng. Khi nói chuyện với những người như vậy, tôi tự nhiên bị cuốn hút và nảy sinh tình cảm. Đó mới là điều hấp dẫn tôi hơn cả chứ không chỉ vì tiền. Không có đại gia, tôi vẫn có thể tự chăm lo tốt cho bản thân!”.

Gia Quan
.
.