Siêu mẫu châu Á: Cuộc đua tranh gay gắt của đại diện Việt Nam

Thứ Hai, 21/03/2016, 08:00
Chương trình truyền hình thực tế Siêu mẫu châu Á – (Asias Next top Model) mùa thứ 4 vừa lên sóng tập đầu tiên đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả nước nhà. Nhân tố chính là đại diện Việt Nam Ngô Quỳnh Mai, sinh năm 1995, được dự đoán sẽ là tâm điểm của cuộc thi.


Quỳnh Mai với chiều cao khiêm tốn 1,71m, số đo 3 vòng 88-64-101, được đánh giá là người mẫu hơi “tròn”, đã từng tham gia cuộc thi Việt Nam next top Model (2013) và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (2015) và dừng bước sớm. Nhưng ở cuộc thi này, dù mới tập đầu tiên cô đã được khán giả trong và ngoài nước lẫn ban giám khảo đặc biệt chú ý với tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một đại diện được đánh giá là “dữ dằn” trong mắt các thí sinh cùng thi.

Trong tập đầu, 14 thí sinh mang quốc tịch khác nhau vào nhà chung tại Singapore và đối diện với thử thách trình diễn catwalk dốc. Ở phần thi này, Quỳnh Mai đứng áp chót, đối mặt với khả năng phải ra về ngay tập đầu. Tuy nhiên, ở phần thi Photoshot, cô đã bứt phá ngoạn mục, ban giáo khảo khen ngợi Quỳnh Mai không ngớt, và cô có được bức ảnh đẹp nhất tuần.

Tấm ảnh đẹp nhất tuần đầu của Quỳnh Mai.

Ngay ở những phút đầu lên sóng, người xem đã cảm nhận đây sẽ là cuộc đua tranh gay gắt của Quỳnh Mai, bởi ngoài những thử thách của cuộc thi, cô còn phải chống chọi với thái độ lạnh lùng và những lời chỉ trích từ các thí sinh khác. Vừa bước vào ngôi nhà chung, các thí sinh khác có cái nhìn không tốt về Quỳnh Mai. Họ bàn tán về hình thể, chê cô là người mẫu béo, ăn nhiều, lúc nào cũng là người đầu tiên xuất hiện ở bàn ăn, đã thế lại không thân thiện, tự tách mình khỏi đám đông rồi cả những tội danh như thô lỗ, đanh đá... Với vốn tiếng Anh khá lưu loát, Quỳnh Mai đáp trả lại những bạn chung nhà bằng thái độ cương quyết, cô thẳng thắn nói: “Đây là cơ hội tuyệt vời để tôi nổi tiếng, tôi tham gia cuộc thi không phải vì những thí sinh còn lại và mỗi người có cách sống của riêng mình, tôi đến cuộc thi để ganh đua chứ không phải vờ cười cợt đế lấy lòng người khác”. Thái độ của Quỳnh Mai cộng thêm chiến thắng ở phần thi photoshot càng khiến những thi sinh khác khó chịu và mong Quỳnh Mai mau chóng ra về.

Trong chương trình thực tế - hành động và cảm xúc của các thí sinh bị xăm soi 24/7 - luôn chú trọng phô bày các tình huống xảy ra không theo kịch bản và luôn có một nhân vật được chọn làm tâm điểm. Mâu thuẫn trong nhà chung, sự ganh ghét, đố kị và cả việc lợi dụng những thí sinh đặc biệt... chính là những yêu tố khiến chương trình hấp dẫn, hút khán giả. Đôi khi các tình tiết được nhà sản xuất cắt ghép và biên tập lại theo ý đồ để tạo tình huống tranh cãi, đẩy sự việc lên cao. Việc xem xét phản ứng của thí sinh khi có xung đột tại nhà chung cũng là một phần trong bảng đánh giá của giám khảo về cá tính lẫn tinh thần của thí sinh. Để chiến thắng, các thí sinh phải là chính mình, thoải mái và tự nhiên nhất, sống như những gì bản thân thấy đúng.

Rất nhiều người đã thích thú khi đại diện Việt Nam lần này không còn khoác lên mình gương mặt “đại sứ thân thiện” mà bùng nổ hơn với cá tính mạnh mẽ, là thí sinh đầu tiên sẵn sàng đáp trả lại những lời bàn tán về mình. Quỳnh Mai khiến cho Siêu mẫu châu Á mùa thứ 4 đáng xem hơn 3 mùa trước. Cô đang là nhân vật chính, khán giả đồng tình với cô và dự đoán cô sẽ tiến xa trong cuộc thi này.

Lan Hương
.
.