Vợ chồng tài tử điện ảnh Tom Cruise: Cây muốn lặng, gió chẳng dừng

Thứ Tư, 09/03/2011, 10:07

Ngày 1/3 vừa qua, nữ diễn viên Katie Holmes, vợ của nam tài tử Tom Cruise đã đâm đơn lên Tòa án Los Angeles, kiện tạp chí Star vì trên trang bìa số tháng 1/2011 của tạp chí này đã cho in cái tựa đề "Cơn ác mộng nghiện ngập. Katie sốc ma túy", gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự của mình.

Katie cho rằng, cái tít bài nằm chềnh ềnh trên trang bìa ấy chẳng ăn nhập gì với nội dung bài viết về cô in ở trang trong. Hay nói đúng hơn, những gì nhắc tới trong bài không hề là chứng cứ thuyết phục để dẫn tới nhận định Katie sử dụng ma túy. Dựa vào cuộc phỏng vấn một số cựu thành viên của giáo phái Scientolog (mà Tom Cruise là một tín đồ trung thành), bài báo đưa ra nhận định Katie đã "bị lừa gạt để tham gia vào những nghi thức có liên quan đến chất gây nghiện".

Theo Bert Fields - luật sư của Katie thì đó là những cáo buộc đầy ác ý và không đúng sự thật. Việc từ câu chuyện trên mà đưa cái tít như vậy lên trang bìa là cách câu khách rẻ tiền, vi phạm pháp luật.

Mặc cho Katie có những phản ứng dữ dội, tập đoàn truyền thông American Media Inc, chủ sở hữu của tạp chí Star đã từ chối cải chính những thông tin mà họ đưa ra. Đó là lý do khiến Katie quyết theo đuổi vụ kiện đến cùng. Và số tiền mà cô đòi bồi thường danh dự lên tới 50 triệu đô la. Katie phẫn nộ cho biết: "Tòa báo thừa biết bài viết sai sự thật song họ vẫn cho đăng để bán báo".

Cũng trong đơn kiện này, Katie còn khẳng định không hề có chuyện cô muốn ly dị Tom Cruise như bài viết ám chỉ.

Có thể nói, từ ngày Tom Cruise chia tay Nicole Kidman và dọn về chung sống với Katie Holmes, giới truyền thông đã có sự "quan tâm đặc biệt" tới mối quan hệ mà họ cho là "hôn nhân theo hợp đồng" này. Bản thân tạp chí Star, cách đây 3 tháng cũng đã cho in bài báo với tựa đề gây sốc: "Ngán tới tận cổ, Katie đành bỏ Tom". Theo nội dung bài viết, từ nhiều tháng nay, hai người đã sống ly thân. Ngay sau khi bài viết được in ra, người đại diện của Tom đã lên tiếng cải chính: "Đó hoàn toàn là thông tin sai sự thật. Đừng nên tin vào những câu chuyện đơm đặt của tờ tạp chí đó". Bản thân Tom Cruise - trong một cuộc trả lời phỏng vấn - cũng khẳng định giữa anh và Katie mọi chuyện vẫn bình thường: "Những người theo đạo như tôi thì không bao giờ phản bội vợ. Katie có những cảm xúc và suy nghĩ riêng, cô ấy đâu phải robot".

Lại nhớ, hồi đầu năm 2008, dư luận từng một phen xôn xao khi cuốn sách "Tom Cruise: Tiểu sử không được phép" của tác giả người Anh Andrew Morton được tung ra, với những thông tin động trời về đời tư của tài tử điện ảnh này. Cuốn sách ngay lập tức lọt vào top 10 cuốn sách bán chạy nhất trên trang web Amazon.com.

Theo Andrew Morton tiết lộ, Tom không phải cha ruột của bé Suri, con chung với Katie Holmes. Đứa trẻ là con của nhà sáng lập giáo phái Scientology và vì ông này đã chết từ lâu nên người ta dùng tinh trùng đông lạnh của ông để cấy vào tử cung của Katie. Sách còn cho biết Tom đã có lần kiện báo chí vì họ đưa tin anh mắc bệnh vô sinh… Sau khi sách phát hành, Tom đã phủ nhận hoàn toàn những điều nêu trên. Bertram Fields - luật sư riêng của anh cũng đã trả lời Hãng tin AP, rằng nội dung cuốn sách là "hoàn toàn bịa đặt", rằng tác giả cuốn sách phải tự thấy xấu hổ khi đặt điều về một đứa bé chỉ với mục đích bán sách. Katie thì không giấu được sự thất vọng: "Thật là khủng khiếp! Làm sao mà người ta lại có thể nói về một đứa trẻ như vậy chứ?"

Phạm Quốc Cường
.
.