Vì sao “Thiên đường” bỗng dưng biến mất?

Thứ Sáu, 21/12/2018, 08:02
Dù được quảng bá rất rầm rộ, nhưng bộ phim “Thiên đường” hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã bất ngờ tuyên bố tạm ngưng vô thời hạn. Lý do chủ yếu được nhà sản xuất đưa ra là thiếu kinh phí.


Tuy nhiên, giới mộ điệu sở dĩ quan tâm đến bộ phim “Thiên đường” vì vai trò của kiều nữ Lý Nhã Kỳ. Không đơn giản là một diễn viên, Lý Nhã Kỳ có nhiều mối quan hệ mà người bình thường phải choáng váng. Vì vậy, chuyện Lý Nhã Kỳ bỗng dưng bị mất “Thiên đường” đã kéo theo nhiều tin đồn khác nhau!

Trước hết, cần nói ngay, diễn viên Lý Nhã Kỳ không phải một gương mặt chuyên nghiệp trên màn bạc. Nếu khẳng định Lý Nhã Kỳ giàu sang nhờ đóng phim là thái độ ngây ngô. Với nhan sắc trời cho, lại được tô điểm bởi những trang phục và trang sức đắt tiền, diễn viên Lý Nhã Kỳ được xem như một ngôi sao.

Lý Nhã Kỳ xuất hiện trong đời sống xã hội với những vai trò khác nhau, nhưng điều quan trọng nhất khiến làng chân dài phải kiêng nể cô chính là khả năng giao thiệp rộng rãi. Diễn viên Lý Nhã Kỳ khoe mình là em nuôi của tỷ phú Phillipinnes, rồi khoe mình là con nuôi của tỷ phú Hồng Kong, cũng không giá trị bằng chuyện Lý Nhã Kỳ úp mở tình cảm thắm thiết với quý tử của một quan chức ở đô thị lớn nhất phương Nam.

Nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân.

Nếu không dựa vào những khéo léo quan hệ, thì chỉ cần những tài sản mà Lý Nhã Kỳ công khai cũng đủ vinh danh cô như một kỳ tài kinh doanh tầm cỡ quốc tế. Bởi lẽ, từ một cô gái nghèo phải đi xuất khẩu lao động để giúp đỡ gia đình, vậy mà Lý Nhã Kỳ có tất cả những tiện nghi giàu sang nhất, từ biệt thự siêu xe đến cửa hàng kim cương, và tung tăng ở các lễ hội dành cho đẳng cấp thượng lưu thế giới. Thế lực của Lý Nhã Kỳ trong show biz không nhỏ, nên một bộ phim có Lý Nhã Kỳ bỏ tiền ra và đóng vai chính mà lại tạm ngưng thì đúng là chuyện khó tin.

Dự án bộ phim “Thiên đường” được đầu tư 26 tỷ đồng,trong đó diễn viên Lý Nhã Kỳ góp vốn nhiều nhất. Nghĩa là quyền quyết định tài chính chi mọi hoạt động của đoàn làm phim phải chịu sự can thiệp của Lý Nhã Kỳ.

Khởi quay từ tháng 10-2018, bộ phim “Thiên đường” dự kiến công chiếu tháng 5-2019. Nội dung bộ phim xoay quanh quan hệ của bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ đóng) và người chồng tên Quang Kha (Han Jae Suk đóng). Ngoài ra, phim còn quy tụ các diễn viên Kim Tuyến, Lâm Vissay, Sơn Phạm, Simba…

Hãy nhớ, nam tài tử Han Jae Suk rất nổi tiếng với bộ phim “Giày thủy tinh”, nếu không có thương lượng hợp lý thì không dễ mời diễn viên lừng lẫy này chấp nhận đóng chính tại Việt Nam. Thế nhưng, trái ngược với không khí họp báo giới thiệu hoành tráng, bộ phim “Thiên đường” chỉ mới quay được 2 tháng tại Đà Lạt thì đoàn làm phim lưu lạc tứ tán, vì… không thấy tiền bạc gì.

Diễn viên Xuân Nghị có một vai trong dự án “Thiên đường” chia sẻ: “Tôi chỉ nhận được 30% trên tổng số tiền thù lao đã thỏa thuận với nhà sản xuất. Còn 70% tiền thù lao diễn viên còn lại, cộng thêm phần trả thêm do thời gian quay quá ngày cho tới nay tôi vẫn chưa được nhận lại.Phía quản lý của tôi cũng đã nhiều lần liên lạc với chị Hạnh Nhân. Nhưng không được bắt máy, có lần chị ta bắt máy nhưng không nói một lời nào. Kể cả khi chúng tôi đặt ra những câu hỏi thì phía đầu dây bên kia vẫn im lặng. Giống như bắt máy xong rồi để đó! Chúng tôi đã thông báo với phía nhà sản xuất là nếu sắp tới vẫn không có phản hồi gì về vấn đề chi trả thì chúng tôi sẽ có động thái mạnh mẽ hơn…”.

Quái nhỉ, dự án “Thiên đường” có kiều nữ Lý Nhã Kỳ ở đó mà tại sao lại xuất hiện những e ngại về nguồn tài chính dồi dào nhỉ? Éo le thay, chính khách sạn nơi đoàn làm phim “Thiên đường” lưu trú tại Đà Lạt đã tịch thu một số giấy tờ của diễn viên (trong đó có cả hộ chiếu của tài tử Han Jea Suk) vì… nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân còn nợ 500 triệu tiền thuê phòng mà chưa chịu thanh toán. Không trả lương đúng hạn, lại còn bị rắc rối, tài tử Han Jae Suk và êkip Hàn Quốc đã rời khỏi Việt Nam ngày 3-12-2018.

Một số thành viên trong đoàn làm phim “Thiên đường” cũng thú nhận rằng, toàn bộ dự án đã ngừng hoạt động, dù phim quay được khoảng 70%. Nguyên nhân được xác định ban đầu là bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân - nhà sản xuất của phim có dấu hiệu đuối vốn, liên tục nợ tiền của các ekip thực hiện, bao gồm cát xê diễn viên, khách sạn, âm thanh ánh sáng và các chi phí khác. Nếu không có sự khuất tất, thì tình trạng đuối vốn lẽ nào không trông cậy vào túi tiền hào phóng của kiều nữ Lý Nhã Kỳ?

Trước đây, diễn viên Lý Nhã Kỳ từng đầu tư sản xuất không ít bộ phim, kể cả phim quốc tế. Với vai trò diễn viên, kiều nữ Lý Nhã Kỳ từng đóng vai chính trong các bộ phim “Gió nghịch mùa” và “Mùa hè lạnh”. Lần này, nếu hợp tác trót lọt với tài tử Han Jae Suk thì vị trí của Lý Nhã Kỳ trong nghệ thuật thứ bảy sẽ khác hẳn. Tại sao kiều nữ Lý Nhã Kỳ bỏ qua cơ hội ngàn vàng này?

Vì trục trặc gì ở hậu trường tài chính hoặc hậu trường quan hệ chăng? Diễn viên Lý Nhã Kỳ cho biết: “Bản thân tôi cũng là nạn nhân bị tổn thất nặng nề vì ngoài là diễn viên, tôi còn có phần góp vốn cho bộ phim. Chính sự nhập nhằng từ phía bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân đã khiến kế hoạch bộ phim không như những gì chúng tôi tưởng tượng ban đầu.

Mặc dù vậy, nếu để kể cụ thể và rõ ràng câu chuyện thì rất khó bởi bên trong còn có nhiều nội tình. Ngoài thiếu tiền thù lao diễn viên, phía nhà sản xuất còn thiếu tiền rất nhiều bộ phận khác trong đoàn làm phim. Bản thân tôi cũng là một nạn nhân trong sự việc này. Để giải quyết tình huống cho các thành viên trong ekip Hàn Quốc, tôi đã phải tự bỏ tiền túi để ứng trước.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ và Han Jea Suk.

Ngoài ra, những khoản chi phí để chăm sóc đoàn phim trong khi ơ Đà Lạt tôi cũng phải bỏ ra. Nhưng sau đó thì nhà sản xuất lại biến mất. Điều làm tôi lo lắng và tiếc nuối nhất chính là mối quan hệ hữu nghị Việt - Hàn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực và hơn hết là diễn viên Han Jae Suk trong việc này. Anh ấy đã rất nhiệt tình và chuyên nghiệp trong quá trình thực hiện phim, thế mà lại xảy ra sự việc thế này…”.

Với tư cách người góp vốn mà để đoàn làm phim “Thiên đường” rơi vào thảm cảnh hụt vốn, kiều nữ Lý Nhã Kỳ đã thông qua công ty đại diện để phát đi một thông cáo tường trình mọi sự bẽ bàng. Cụ thể, theo nội dung văn bản, giữa Lý Nhã Kỳ và nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân đã ký kết hợp đồng thực hiện dự án phim “Thiên đường” vào ngày 19-10-2018.

Trong đó, phía bên nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân chịu trách nhiệm chủ trì, giám sát và đứng ra sản xuất bộ phim. Nếu không thực hiện được nhiệm vụ này thì phía nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân sẽ phải tự chịu trách nhiệm mọi chi phí phát sinh.

Và công ty và bản thân nhà đầu tư Lý Nhã Kỳchỉ có trách nhiệm góp vốn theo cam kết và không có trách nhiệm sản xuất bộ phim. Nhưng cho đến nay dự án mới chỉ hoàn tất được khoảng 70%. Và đến thời điểm này, khi phía nhà đầu tư Lý Nhã Kỳ đã hoàn thành mọi nghĩa vụ của mình, thì phía nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân lại thể hiện sự yếu kém trong việc quản lý tài chính như chậm trễ chi trả tiền khách sạn cho đoàn làm phim, thanh toán tiền thù lao cho các diễn viên cũng như làm chậm quá trình về nước của các thành viên người Hàn Quốc.

Vì vậy, phía nhà đầu tư Lý Nhã Kỳ đã phát đi văn bản trên để yêu cầu phía nhà sản xuất có động thái giải quyết các vấn đề tài chính, cụ thể ở đây là thanh toán phần tiền còn thiếu đến với các tổ đội thực hiện sản xuất phim, trong đó có đạo diễn, diễn viên cùng các tổ đội có chức năng trên hiện trường.

Đồng thời, phía nhà đầu tư Lý Nhã Kỳ cũng nêu rõ nếu phía công ty của bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân vẫn không có động thái thỏa đáng nào, thì nhà đầu tư cũng như Lý Nhã Kỳ sẽ phải nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.

Phía sau dự án “Thiên đường” bị tạm dừng, quả có nhiều rắc rối khó hiểu. Nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân có dịp may liên doanh với kiều nữ Lý Nhã Kỳ, thì tại sao buông tay vào giai đoạn quan trọng nhất? Nhà sản xuất “Thiên đường” không đủ vốn, hay muốn né tránh những vướng mắc không cần thiết khác? Câu hỏi ấy có lẽ đang dần hé lộ, khi đối tác phía Hàn Quốc là Công ty Cion Picture đã quyết định khởi kiện nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân!

Tâm Huyền
.
.