Tử nạn vì cố công "săn' ảnh nam danh ca Justin Bieber

Thứ Tư, 23/01/2013, 08:00

Thật là trớ trêu: Nếu như cách đây hơn một năm, khi nam danh ca Justin Bieber đang lái chiếc Ferrari thì bị một chiếc Honda Civic va chạm nhẹ tại gara để xe, sự việc chỉ đơn giản vậy mà đã lấy đi bao nước mắt của các fan hâm mộ thì cách đây ít ngày, chính Justin Bieber đã thực sự bị sốc khi hay tin, một tay săn ảnh đã tử nạn sau khi cố tìm cách săn cho được một bức ảnh mà anh ta nghi là Justin Bieber đang vừa điều khiển vô lăng vừa hút cần sa.

Vụ việc xảy ra vào tối 1/1/2013 trên đại lộ Sepulveda ở Los Angeles, Mỹ. Nạn nhân được xác định là Chris Guerra, 29 tuổi, một người làm nghề chụp ảnh tự do. Khi chiếc xe Ferrari màu trắng quen thuộc của Justin Bieber đang đỗ ở ven đường, Chris Guerra đã băng qua đường cao tốc có bốn làn xe để "săn" vài tấm ảnh mà anh ta cho là sẽ thuộc loại "đắt giá" về Justin Bieber, một trong những ca sĩ được hâm mộ nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, hành động mạo hiểm này ngay lập tức đã khiến Chris Guerra phải trả giá. Anh ta bị một chiếc xe khác đâm phải khi đang loay hoay trở về làn đường bên kia và đã tử vong trên đường đi cấp cứu tại một bệnh viện gần đó.

Cảnh sát Los Angeles cho biết, trước khi xảy ra tai nạn, lực lượng tuần tra đã không dưới hai lần nhắc nhở Chris Guerra quay lại xe, không "hành nghề" trong những tình huống nguy hiểm. Đặc biệt, họ đã lưu ý anh ta nơi này không có làn đường hay biển báo dành cho người đi bộ. Các lái xe sẽ đi với tốc độ lớn và ít chú ý tới các vật di chuyển ngang. Chris Guerra vờ nghe theo, nhưng khi cảnh sát quay lui, anh ta đã lại tiếp tục công việc của mình và điều đáng tiếc đã xảy ra.

Người điều khiển chiếc xe gây tai nạn dẫn tới cái chết của Chris Guerra là một phụ nữ. Bà này chỉ bị cảnh sát thẩm vấn chứ không bị bắt giữ. Cảnh sát cho biết, có thể do sự bất cẩn của người săn ảnh nên người phụ nữ nói trên sẽ không bị cáo buộc tội danh nào.

Từ đâu công luận biết được nguyên nhân gián tiếp dẫn Chris Guerra đến cái chết là vì anh ta cố công săn lùng cho được những bức ảnh "độc" về Justin Bieber (bởi theo thông tin từ phía cảnh sát, vào thời điểm đó, nam ca sĩ này không có mặt trên xe)? Theo trang TMZ, một người bạn thân của Chris Guerra đã kể lại rằng, trước khi chết khoảng một giờ, Chris Guerra đã gọi điện thoại quả quyết là mình đã nhìn thấy Justin Bieber hút một thứ mà anh tin là cần sa trong lúc lái chiếc xe Ferrari.  Khi điện thoại, Chris Guerra cho biết anh ta đã bám theo chiếc xe Ferrari tới đại lộ Sepulveda.

Mặc dù được cơ quan điều tra xác định không có mặt tại hiện trường cũng như không có hành vi nào liên quan tới vụ tai nạn nói trên, song Justin Bieber đã rất bàng hoàng khi nhận được hung tin về cái chết của Chris Guerra. Thoạt đầu, vì quá sốc nên nam ca sĩ 18 tuổi này đã không đưa ra bất cứ lời bình luận nào. Nhưng sau khi trấn tĩnh lại, anh đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân: "Giờ đây, tất cả mọi suy nghĩ và những lời cầu nguyện chân thành của tôi đều hướng tới gia đình nạn nhân". Justin Bieber cũng hy vọng từ cái chết của người săn ảnh xấu số, các nhà làm luật cần siết chặt hơn các qui định để bảo vệ sự riêng tư của người nổi tiếng cũng như sự an toàn cho các bên liên quan.

Cũng liên quan tới Justin Bieber, được biết, cách đây 3 năm, các cư dân đang tham gia giao thông trên đường phố Los Angeles đã phải một phen tá hỏa khi chiếc xe của một phóng viên đã lao như điên trên đường chỉ để bám sát cho được chiếc xe của nam danh ca. Sau vụ việc trên, phóng viên này đã bị đưa ra tòa, song anh ta chỉ bị xử tội vi phạm Luật Giao thông. Theo giới quan sát thì chuyện các thần tượng (điển hình là công nương Diana) gặp tai nạn bởi các tay săn ảnh là chuyện đã xảy ra, song chuyện một paparazzi tử vong vì tai nạn giao thông như trường hợp của Chris Guerra là chuyện cực kỳ hi hữu

Trần Định
.
.