Triển lãm mặt nạ gây quỹ từ thiện

Thứ Năm, 12/09/2019, 15:32
"Mặt?" là tên triển lãm gồm 20 tác phẩm mặt nạ của 7 họa sĩ: Bình Nhi, Lê Thị Minh Tâm, Hồng Phương, Quốc Thắng, Phạm Trần Quân, Nguyễn Minh Hiếu, Lê Thiết Cương. Trong đời sống người Việt, mặt nạ là một đồ chơi khá quen thuộc với các em thiếu nhi, nhất là trong dịp Trung thu. 

Ngoài những mặt nạ được thiết kế theo hình những con vật quen thuộc như trâu, lợn, khỉ... mặt nạ còn được thiết kế theo cách vẽ trực tiếp lên mặt như trong nghệ thuật tuồng. Tuy nhiên, khái niệm "mặt nạ" còn mang ý nghĩa ẩn dụ khá sâu sắc.

Với triển lãm "Mặt?" sẽ thoát ra khỏi mặc định mặt nạ chỉ gắn với Tết Trung thu để bước sang một vùng ý nghĩa rộng lớn hơn. Không chỉ vẽ trên mặt nạ bằng giấy bồi theo lối truyền thống mà các học sĩ còn vẽ trên mẹt, nia, nón, thớt, quạt giấy, đèn mặt trăng...

Vẽ acrylic trên mặt nạ của 6 họa sĩ là cách đưa nghệ thuật hiện đại vào một loại hình truyền thống. Từ đó, mặt nạ không chỉ là một đồ chơi cho trẻ nhỏ mà còn là một sản phẩm nghệ thuật, là một bức tranh có thể treo lên tường, trưng bày hay trang trí nội thất.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có mặt nạ bày sẵn để khách tham quan có thể vẽ cùng các họa sĩ cũng như một số khách mời tình nguyện sẽ được các họa sĩ vẽ trực tiếp lên mặt trong buổi khai mạc. Triển lãm khai mạc vào 17h ngày 13 - 9 và diễn ra đến hết ngày 23 - 9 tại Laca Cafe, 24 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán mặt nạ tại Triển lãm sẽ được góp vào Quỹ từ thiện "Những trái tim ấm áp". Quỹ thường xuyên có những hoạt động từ thiện như trao quà, tiền mặt tới của các em thiếu nhi mặc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh có khăn tại các bệnh viện vào các dịp như Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán.

VNCA
.
.