Tin văn hóa văn nghệ

Thứ Sáu, 19/02/2016, 08:55
Tin văn hóa văn nghệ:

Múa rối Hàn Quốc dành cho thiếu nhi

Từ ngày 19 - 23/2/2016, tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội sẽ diễn ra chương trình "Múa rối Hàn Quốc dành cho thiếu nhi". Đây là một hoạt động nằm trong chương trình "Du lịch nghệ thuật Hàn Quốc" do KAMS (Trung tâm Nghệ thuật Hàn Quốc) kết hợp cùng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam tổ chức. Thông qua hai vở diễn: "Câu chuyện của Dallae" và "Câu chuyện của Haruk", khán giả Thủ đô sẽ được tiếp xúc với loại hình nghệ thuật thị giác đặc sắc. Với những con rối truyền thống Hàn Quốc và lối diễn xuất mở, các diễn viên sẽ có nhiều vai trò, vừa thao tác con rối, vừa là nhân vật trong câu chuyện đồng thời cùng chơi các nhạc cụ.

"Câu chuyện của Haruk" dựa trên truyện dân gian Hàn Quốc của Nhóm Tuida, sử dụng những con rối được làm từ giấy, rơm rạ và cây gai dầu, và các nhạc cụ gõ bằng vật liệu tái chế. Còn "Câu chuyện của Dallae", của Nhóm Art Stage San lại là câu chuyện về một gia đình đã vượt qua khó khăn trong thời chiến như thế nào. Các vở diễn đều sử dụng âm nhạc truyền thống Hàn Quốc làm nền, kết hợp với vũ đạo đẹp mắt nên dù không có lời thoại nhưng các tác phẩm vẫn đầy quyến rũ và kỳ diệu. Cả hai vở diễn từng giành được nhiều giải thưởng lớn tại các liên hoan múa rối và lễ hội ở nhiều nước như: Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Hungary, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Áo, Tây Ban Nha, Pháp, Đan Mạch...

Bên cạnh 2 vở diễn còn có chương trình giao lưu hội thảo về nghệ thuật làm con rối vào ngày 20-2-2016 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Vé và giấy mời của 2 vở diễn sẽ được phát miễn phí tại Trung tâm này.

Showbiz Việt: Đầu năm lại nóng chuyện... yêu

Những ngày đầu năm mới, độc giả của các trang báo mạng được dịp thưởng thức no nê tới phát ngán những tin tức, hình ảnh về tình yêu của một số nhân vật nổi tiếng trong showbiz Việt. Bắt đầu là chuyện MC, diễn viên Trấn Thành bị bắt gặp có những hành động rất tình cảm với cô diễn viên mang hai dòng máu Việt - Hàn Hari Won tại một quán ăn khuya ven đường.

Chuyện sẽ không có gì ầm ĩ nếu trước đó không lâu, mối tình gần 9 năm của Hari Won cùng rapper Tiến Đạt được người trong cuộc chia sẻ là đã đường ai nấy đi. Dường như chỉ chờ có vậy, dư luận được dịp phân tích, phán đoán, thậm chí khẳng định như đinh đóng cột rằng Trấn Thành chính là người thứ 3 và là nguyên nhân tan vỡ của mối tình kia...

Người ủng hộ, kẻ chỉ trích tình yêu mới của Trấn Thành ngập tràn trên các báo. Từ đó, các trang mạng ngập tràn những thông tin về cặp đôi này từ phỏng vấn người trong cuộc đến các tay săn ảnh không bỏ sót bất kỳ một hành động nào của hai người ở những nơi công cộng. Giờ đây có lẽ đi đâu, làm gì, cặp đôi Trấn Thành - Hari Won cũng biết rằng xung quanh có khá nhiều phóng viên ảnh đang đeo bám.

Chuyện tình của Trấn Thành còn đang rất "hot" thì nghi vấn nghệ sĩ hài Trường Giang có "bắt cá"  hai tay không cũng nóng không kém. Dù chưa rõ thực hư chuyện "phim giả tình thật" giữa Trường Giang và cô diễn viên xinh đẹp Nhã Phương thế nào nhưng lâu nay cặp đôi này nhận được không ít lời chúc mừng của khán giả khi thấy họ thường xuyên xuất hiện bên nhau.

Tuy nhiên, sự việc bất ngờ trở nên phức tạp khi ca sĩ Quế Vân đột nhiên công khai trên trang mạng cá nhân của mình những hình ảnh, tin nhắn được cho là của Trường Giang dành cho cô cùng không ít tâm trạng của người đang yêu. Hiện tại, trong câu chuyện này vẫn chỉ có duy nhất Quế Vân độc thoại còn Trường Giang, Nhã Phương chưa thấy lên tiếng.

Tuy nhiên, các trang mạng xã hội đã truy tìm tung tích hồi chưa thành người nổi tiếng của Trường Giang và phát hiện ra anh đã có vợ và con trai 3 tuổi vợ anh hiện là giảng viên trường Đại học Luật. Thực hư thông tin này có chính xác không thì chỉ có danh hài Trường Giang mới biết. Tuy nhiên chỉ cần vậy thì mọi tin tức, hình ảnh liên quan tới "chuyện ba người" lại tràn lan trên các tờ báo mạng.

Song song với đó, chuyện sau khi chia tay, ca sĩ Hồ Ngọc Hà hay đi với ai, Cường đô la cùng người đẹp Hạ Vi thế nào... cũng được các báo cập nhận đầy đủ... Và chắc chắn, thực hư các câu chuyện này là tình yêu thực sự hay chỉ là cách tạo scandal, thu hút sự quan tâm của dư luận của những người nổi tiếng thì chỉ họ mới biết. Quan tâm tới người nổi tiếng cũng là chuyện dễ hiểu của người hâm mộ. Nhưng lợi dụng sự quan tâm ấy để vẽ chuyện câu view khiến những độc giả cảm thấy thật rẻ rúng và nhảm nhí. 

Quý Ban
.
.