Thiên thần nhạc đồng quê Taylor Swift: Niềm tin để ngỏ...

Thứ Sáu, 23/12/2011, 08:00

Tại lễ trao giải American Music Awards (Giải thưởng Âm nhạc Mỹ) tổ chức tại Nhà hát Nokia (Los Angeles, Mỹ) tối 20/11 vừa qua, nữ ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift đã được trao danh hiệu cao nhất: Nghệ sĩ của năm. Trước đó một tháng, Swift cũng đã giành danh hiệu Nghệ sĩ của năm tại lễ trao giải nhạc đồng quê Country Music Awards. Kể từ năm 2006 trở lại đây, đây là lần thứ 6 Taylor Swift giành được danh hiệu cao quý này.

Taylor Swift từng được cư dân mạng bình chọn là ngôi sao tuổi teen hàng đầu thế giới. Cô cũng là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên âm nhạc được ghi nhận là "ngoan, hiền", là "sạch sẽ" nhất làng giải trí Mỹ bởi người ta chưa thấy cô dính một scandal nào. Tuy nhiên, một bức ảnh nude được phát tán trên mạng với gương mặt được cho là "rất giống Taylor Swift" thời gian gần đây đang khiến các fan hâm mộ thiên thần âm nhạc này không khỏi lo lắng...

1. Sự thực, chưa bao giờ cánh báo chí hay người hâm mộ bắt gặp Taylor Swift tại bất kỳ một hộp đêm hoặc chứng kiến cảnh cô say bí tỉ trong một cuộc tiệc tùng nào đó (điều vẫn thường diễn ra với một số nghệ sĩ ở Hollywood). Swift cho biết, cô là người thận trọng, không muốn thiên hạ có những hiểu lầm để từ đó, có nhiều đàm tiếu về mình. "Nếu tôi có mặt tại một quán bar nào đó, dẫu có uống hay không uống một chút rượu nào thì tôi biết chắc rằng ngay sau đó, hàng loạt bài báo sẽ đưa tin về việc này. Có trời biết được các nhà báo sẽ đưa tin rằng tôi hư hỏng đến mức nào. Vậy nên tôi nghĩ, cần phải tránh để mọi chuyện có thể bị đẩy đi quá xa" - Swift tâm sự. Cô ca sĩ 22 tuổi cũng tiết lộ, đến nay, mặc dù luôn có những cạm bẫy giăng ra với mình, nhưng cô chưa bao giờ bị "mắc" cả. "Hẳn là vì thế mà cánh báo chí soi tôi rất kỹ. Họ luôn muốn phát hiện ra một điểm xấu nào đó của tôi" - Swift cho biết.

Sự "sạch sẽ" hơn mức mà cuộc sống có thể chấp nhận đã khiến Swift bị không ít đồng nghiệp ghét bỏ. "Tôi rất buồn khi chỉ vì mình không thích lối sinh hoạt sa đà trong các cuộc tiệc tùng, ăn chơi mà thành ra… vắng bạn. Chẳng lẽ tôi phải phá bỏ hình ảnh hiện có của mình thì mới có bạn? Không, tôi thà chấp nhận không có bạn còn hơn là sống… buông thả. Tôi coi trọng sự nghiệp hơn hết thảy" - Thiên thần nhạc đồng quê khẳng định.

Tất nhiên, để có lối sống trên, điều trước nhất là phải do Taylor Swift "giác ngộ" ra, song một phần cũng còn do cô bị ảnh hưởng, chi phối từ người mẹ, đồng thời là người quản lý của cô - bà Andrea. Swift từng phát biểu trên tạp chí National Enquirer, rằng mẹ cô sẽ giết cô nếu như bà phát hiện ra một hình xăm nào đó trên người con gái.

Bức ảnh bị nghi là của Taylor Swift.

Mặc dù Swift đã ở tuổi 22, song với bà Andrea, dường như Swift vẫn chỉ là cô gái bé bỏng, dễ bị lọc lừa, bắt nạt, cần phải để mắt, coi sóc chặt chẽ. Theo tiết lộ của tạp chí Mỹ National Enquirer thì bà Andrea đã can thiệp quá sâu vào cuộc đời con gái, từ chuyện nhỏ nhặt như ăn uống đến các mối quan hệ tình cảm của cô. Như chuyện đổ vỡ của Taylor với Joe Jonas, thành viên ban nhạc Jonas Brothers. Trước đây, nhiều người vẫn nghĩ, Joe đã có cách hành xử với Taylor một cách thô thiển, theo kiểu "chạy làng" với việc bất ngờ nói lời chia tay người yêu trong vỏn vẹn 27 giây qua điện thoại. Ít ai biết rằng, việc anh chàng này phải cao chạy xa bay và dùng tới hạ sách là gọi điện thoại cho người tình có nguyên do từ sự can thiệp thô bạo của bà Andrea. Theo một nguồn tin thì sau khi thấy con gái mình suốt ngày tơ tưởng đến Joe Jonas, bà Andrea đã tìm gặp Joe, có những lời nói rất "nghịch nhĩ", nội dung yêu cầu Joe không nên tiếp tục "làm phiền" con gái mình. Và đó là lý do chính gây nên sự đổ vỡ của cuộc tình nói trên.

2. "Thiên thần nhạc đồng quê" Taylor Swift có một thói quen rất thú vị: Cô thường ghi lại những cảm xúc của mình - cả yêu thương, giận hờn, thậm chí là bực bõ… trong các ca khúc của mình. "Tôi muốn khám phá nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nếu như sự thất vọng có thể khiến bạn chưng cất nên được một vài ca khúc thì trái tim tan vỡ có thể khiến bạn hoàn tất được vài album ca nhạc…" - Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Taylor Swift đã thổ lộ vậy.

Đi vào việc cụ thể: Năm 2007, sau cuộc tình đổ vỡ với Joe Jonas, mặc dù rất tự ái với việc bị người yêu nói lời chia tay qua điện thoại, song Swiff vẫn đủ nghị lực để đưa những dư vị đắng đót của cuộc tình này vào ca khúc "Forever & Alwways", trong đó có cả những lời trách cứ dành cho Joe Jonas. 

Sau mối tình đầu chứa nhiều dư vị chua chát với Joe Jonas, Swift đem lòng yêu Taylor Lautner, người đã đóng cặp với cô trong bộ phim lãng mạn "Valentine’s Day". Tuy nhiên, cuộc tình này cũng chỉ tồn tại được vỏn vẹn 3 tháng. Lý do: Họ ngày càng thấy không hợp nhau. Bên cạnh đó là sự phản đối của mẹ nữ ca sĩ.

Để ghi dấu cuộc tình ngắn ngủi, Taylor Swift đã sáng tác ca khúc "Back To December" như một lời "xin lỗi" dành cho Launer.

Với anh chàng "sát gái" John Mayer, người mà Taylor Swift từng không ít lần cùng song ca trên sân khấu, mặc dù chưa bao giờ Swift phát biểu chính thức thừa nhận tình cảm của mình, song kể từ khi hai người không xuất hiện bên nhau trong các cuộc trình diễn ca nhạc nữa, Swift đã sáng tác ca khúc "Dear John" để dành tặng John.

Hẳn nhiều khán giả còn nhớ, tại lễ trao giải VMAs 2009 đã xảy ra một sự cố gây xôn xao dư luận: Khi Taylor Swift nhận được tượng Moonman và đang phát biểu cảm tưởng thì rất bất ngờ, Kanye West đã tiến lại giật phắt micro từ tay cô và phát biểu rằng, Swift không xứng đáng được nhận giải thưởng này. Người xứng đáng phải là Beyonce với video "Single Ladies". Đây có thể coi là một sự xúc phạm nghiêm trọng danh dự của Taylor Swift. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hành động bất nhã này của Kanye West (bản thân Tổng thống Mỹ Barck Obama - sau vụ việc này đã gọi Kanye là "thằng ngốc"). Rất bức xúc trước cách hành xử thô lỗ của Kanye đối với mình, Taylor Swift đã tiết lộ trên đài phát thanh rằng, cô sẽ sáng tác một bài hát liên quan tới sự cố trên. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng cho hay, cô muốn để sự việc trôi đi một thời gian, bởi khi sáng tác bài hát về một sự kiện nào đó, cô muốn đầu óc phải thật thanh thoát, như thể sự kiện kia không phải là chuyện từng xảy đến với chính mình.       

3. Như ở phần đầu bài đã nói, trong ấn tượng của đông đảo khán giả, Taylor Swift là một cô gái ngoan. Nhiều fan hâm mộ chết mê chết mệt trước hình ảnh một nữ ca sĩ có gương mặt dịu dàng, trong sáng như thiên thần với mái tóc bồng bềnh, ánh mắt tinh nghịch, quyến rũ. Swift cũng thường xuất hiện trước công chúng với những bộ trang phục kín đáo. Hầu như chưa ai phát hiện thấy cô ăn mặc hở hang, lố lăng trên sàn diễn cũng như khi xuất hiện ở chốn đông người. Chính vì gần như mặc định bởi điều ấy mà việc Swift mặc áo tắm xuất hiện tại một bãi biển ở Bahamas - chỉ vậy thôi cũng đủ khiến dư luận "săm soi".

Còn nhớ, tại lễ trao giải thưởng âm nhạc đồng quê lần thứ 44 tổ chức tại Las Vegas ngày 5/4/2010, Taylor Swift đã xuất hiện với chiếc váy rực rỡ hiệu Angel Sanchez, và do một phút bất cẩn, chiếc váy lệch vai này đã khiến cô để lộ "đôi gò bồng đảo". Cũng may, sự cố này trước đó từng xảy ra với các ngôi sao đàn chị như Britney Spears, Paris Hilton, nên về cơ bản, dư luận cũng ít nhiều thể tất cho cô.

Tuy nhiên, có một tình huống mà các fan hâm mộ của Taylor Swift đang chờ kết luận cuối cùng trước khi đi tới nhận xét, rằng có thực thần tượng của mình là người có lối sống trong sáng, chuẩn mực như họ vẫn tưởng không? Chẳng là, vào cuối tháng 10 vừa qua, nhiều khán giả yêu âm nhạc trên thế giới đã ngỡ ngàng khi bắt gặp trên mạng một bức ảnh nude mà người trong ảnh có gương mặt được nhiều người nhìn nhận là "rất giống gương mặt của Taylor Swift".

Tất nhiên là Taylor Swift cực lực phản đối sự "gán ghép" mà cô cho là không có cơ sở ấy. Cô khẳng định trên trang web Celebrity Jihad: "Đó không phải là tôi". Được biết, hiện Swift đang nhờ đến luật sư để giải quyết dứt điểm vụ việc này. Cô muốn mọi sự "trắng ra trắng, đen ra đen" chứ quyết không để tù mù như trường hợp vẫn xảy ra với nhiều nghệ sĩ khác.

Theo nguồn tin chính thức thì trong năm 2011 này, Taylor Swift đã gặt hái được nhiều thành công vượt trội: Cô đã bán được hơn 20 triệu album âm nhạc trên toàn thế giới

Nguyễn Quốc Cường
.
.