Nhân 60 năm cuốn Kỷ lục Guinness đầu tiên được xuất bản:

Thêm những kỷ lục ấn tượng được xác lập

Thứ Tư, 01/10/2014, 08:00
Ngày 11/9, để kỷ niệm 60 năm Ngày cuốn Kỷ lục Guinness đầu tiên được ấn hành, phiên bản mới nhất của cuốn sách đã ra mắt bạn đọc (với giá bán 20 bảng Anh - tương đương 700.000 đồng). Những người biên soạn cuốn sách đã tìm kiếm và giới thiệu với bạn đọc những kỷ lục bị phá vỡ trong suốt 60 năm qua cũng như những kỷ lục ấn tượng nhất trên thế giới trong thời gian gần đây.

Sách Kỷ lục Guinness là một loại sách tra cứu được xuất bản hằng năm, nhằm ghi lại các kỷ lục do con người lập nên cũng như các kỷ lục thuộc về tự nhiên… được công nhận trên toàn thế giới. Khởi đầu, cuốn sách được hình thành từ một sự tình cờ (một nhóm các nhà quý tộc người Ireland, sau một cuộc đi săn đã tranh luận với nhau rằng, giống gà gô Ireland và gà rừng, loại nào chạy nhanh hơn? Cuộc tranh luận bất phân thắng bại và một thành viên trong nhóm nảy ý định phải có một cuốn từ điển bách khoa để giải đáp những thắc mắc thuộc dạng này). Tính đến nay, đã gần sáu thập niên trôi qua kể từ ngày cuốn Kỷ lục Guinness đầu tiên được xuất bản (năm 1955). Từ một cuốn sách ban đầu được biên soạn gần giống một cuốn từ điển bách khoa, sau nghiêng về các kỷ lục lạ lùng trên thế giới, hiện tại, sách Kỷ lục Guinness đã trở thành một trong những cuốn sách ăn khách nhất, được dịch và xuất bản ở trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngày 11/9, để kỷ niệm 60 năm Ngày cuốn Kỷ lục Guinness đầu tiên được ấn hành, phiên bản mới nhất của cuốn sách đã ra mắt bạn đọc (với giá bán 20 bảng Anh - tương đương 700.000 đồng). Những người biên soạn cuốn sách đã tìm kiếm và giới thiệu với bạn đọc những kỷ lục bị phá vỡ trong suốt 60 năm qua cũng như những kỷ lục ấn tượng nhất trên thế giới trong thời gian gần đây.

Cuốn Kỷ lục Guinness thế giới xuất bản năm nay đã ghi nhận Nick Stoeberl (người Mỹ) là người sở hữu chiếc lưỡi dài nhất thế giới.

Về khả năng kỳ lạ của con người, Kỷ lục Guinness năm nay ghi nhận nữ vận động viên Inke Siefker, 29 tuổi (người Mỹ) đã lập kỷ lục bắn mũi tên bằng chân vào mục tiêu xa nhất. Inke Siefker đã bắn trúng đích là một vòng tròn rộng 14 cm, được đặt ở khoảng cách 6,1m. Asmir Begovic - thủ thành của đội Stoke City - cũng đã lập kỷ lục với pha làm bàn ở khoảng cách xa nhất trong lịch sử bóng đá (khoảng 91,9 mét). Begovic chỉ mất đúng 12 giây để ghi bàn trong trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh giữa Stoke City và Southampton vào tháng 11/2013. Cũng liên quan đến lĩnh vực thể thao, cuốn Kỷ lục Guinness năm nay còn ghi nhận việc Cris Ronaldo trở thành cầu thủ có số lượng người theo dõi trên Twitter đông đảo nhất với hơn 25 triệu người. Trận đấu giữa Atletico Claypole và Victoriano tại Argentina cũng đã phá kỷ lục thế giới, trở thành trận đấu có nhiều thẻ đỏ nhất trong lịch sử (với 36 thẻ đỏ dành cho cả những cầu thủ chính thức lẫn vào sân thay người của cả hai đội). Karsten Maas, người Đức, được ghi nhận là người đã chế tạo nên cây gậy đánh golf dài nhất thế giới: 4,39m.

Về thú sưu tập của con người, hiện Nick Bennett, một người hâm mộ điện ảnh ở Anh đã lập kỷ lục Guinness thế giới với danh hiệu "Người có bộ sưu tập lớn nhất các kỷ vật về James Bond, tức điệp viên 007". Nick Bennett hiện đang sở hữu tới 12.463 vật dụng, từ những mô hình ôtô tới áp phích phim. Bennett bắt đầu sưu tầm kỷ vật của điệp viên 007 từ năm 1995 đến nay. Một cô gái người Nhật tên là Akiko Obata được ghi nhận là chủ nhân của bộ sưu tập các món ăn bằng nhựa lớn nhất thế giới (với hơn 8.000 món ăn từ bánh mỳ kẹp thịt, bánh rán, súp cho tới các món tráng miệng).

Ngoài ra là các kỷ lục: Jennifer Lawrence trở thành nữ diễn viên phim hành động có thu nhập cao nhất (với vai diễn Katniss Everdeen trong bộ phim nhiều phần "The Hunger Games"); Simon Chalk - người đã chèo thuyền qua hầu hết các đại dương; Antanas Kontrimas - người nâng được trọng lượng lớn nhất bằng bộ râu  (ông này đã kéo 1 phụ nữ lên bằng bộ râu của mình buộc với một chiếc đai quấn quanh người cô). Đặc biệt, với chiếc lưỡi dài tới 10,1 cm (tính từ đầu lưỡi đến phần môi trên), anh Nick Stoeberl, 24 tuổi, ở bang California, My, hiện được ghi nhận là người sở hữu chiếc lưỡi dài nhất thế giới

Phương Hoa
.
.