Thêm một hoa hậu bị... chê!

Thứ Tư, 01/05/2013, 08:00
Với chiều cao 1,71m, Kanyapak Poksomboon, hoa hậu Thái Lan năm 2013 bị chê là khá… già và nhan sắc không được nổi trội như những hoa hậu Thái Lan các năm trước. Điều này khiến nhiều người lo lắng cho vị trí của các người đẹp Thái Lan khi Kanyapak Poksomboon sẽ đại diện cho nước này tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới được tổ chức tại Indonesia vào ngày 28/9 tới đây.

Ngày 9/4 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Centara Grand Bangkok, vương miện Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2013 đã bất ngờ được trao cho người đẹp Kanyapak Poksomboon. Nói bất ngờ vì ở tuổi 22, với chiều cao 1,71m, Kanyapak Poksomboon bị chê là khá… già và nhan sắc không được nổi trội như những hoa hậu Thái Lan các năm trước. Điều này khiến nhiều người lo lắng cho vị trí của các người đẹp Thái Lan khi Kanyapak Poksomboon sẽ đại diện cho nước này tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới được tổ chức tại Indonesia vào ngày 28/9 tới đây.

Thật ra, không riêng gì tân Hoa hậu Kanyapak Poksomboon, chỉ tính riêng mấy tháng đầu năm 2013 này đã có một số hoa hậu của các cường quốc bị dư luận phản ứng bởi những điểm mà họ xem là chưa hoàn hảo.

Đầu tiên phải kể đến người đẹp 23 tuổi Mallory Hytes Hagan. Mallory đã được vinh danh trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Mỹ tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Planet Hollywood, Las Vegas (Mỹ) tối 12/1. Mặc dù được khen ngợi là thí sinh có màn biểu diễn tài năng xuất sắc và có phần thi ứng xử hoàn hảo, song ngay sau khi đăng quang, Mallory đã phải nhận về nhiều lời công kích, rằng thân hình cô khá thô, cứng, gương mặt già hơn nhiều so với tuổi. Đặc biệt, đôi chân cô to và vòng eo thì hơi sồ sề, thậm chí khi trình diễn biniki, Mallory còn để lộ cả vùng da nhăn nheo. Những lời chê bai này đã khiến tân Hoa hậu Mỹ rất phiền lòng. Sau khi giành vương miện, cô đã đầu tư nhiều thời gian, công sức để duy trì vẻ đẹp hình thể. Và Mallory đã phàn nàn về điều này trên chương trình talkshow của Anderson Cooper: "Tôi nghĩ không mấy người biết rằng, Hoa hậu Mỹ phải đi nhiều đến mức nào. Tôi di chuyển 20.000 dặm mỗi tháng và cứ sau 48 giờ tôi lại ở một địa điểm khác. Với cường độ như thế, thật khó mà tập trung vào công việc giữ dáng".

Khác với Hoa hậu Mỹ 2013, Đặng Bội Nghi - người thắng cuộc tại đêm chung kết Hoa hậu quốc tế Trung Quốc 2013 được tổ chức tại Hồng Kông tối 24/2 đã bị dư luận chỉ trích kịch liệt không phải bởi sự hạn chế của vóc dáng mà bởi… gương mặt. Ngay khi đăng quang, Đặng Bội Nghi đã bị chê là sở hữu một gương mặt ở mức…trung bình. Trang Cri thậm chí còn bình luận: "Có thể dễ dàng tìm thấy ở các diễn viên hoặc các người đẹp hiện nay một gương mặt na ná thế này".

Trái ngược với việc Hoa hậu Mỹ 2013 - bị chê trách vì thân hình hơi… phì nhiêu - Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2013 Yukimi Matsuo lại bị kêu là "ốm đói". Những người "ném đá" Yukimi Matsuo đã tỏ ra ngạc nhiên không hiểu tại sao Ban giám khảo lại chấm điểm một người đẹp có số đo vòng 1 quá khiêm tốn đến vậy (qua những bức ảnh, khán giả có thể thấy nó gần như… lép kẹp). Những người này lo ngại, với một thân hình "thiếu sức sống" như của Yukimi Matsuo, người đẹp Nhật Bản khó mà cạnh tranh được với những đối thủ xinh đẹp của các nước trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới sắp tới. Ngoài ra, cũng có ý kiến cảnh báo rằng, việc trao vương miện cho Yukimi Matsuo có thể ảnh hưởng tới quan niệm về cái đẹp của giới trẻ. Rất có thể sẽ có một trào lưu đua nhau giảm cân để thi hoa hậu.

Tân Hoa hậu Nga Elmira Abdrazakova, người đã giành vương miện trong đêm chung kết cuộc thi nhan sắc diễn ra vào tối 2/3 ở Moskva (Nga) hiện cũng rơi vào tình thế "ở không yên ổn, ngồi không vững vàng". Ngay khi cuộc thi kết thúc, rất nhiều ý kiến lên tiếng bỉ bác nhan sắc của Elmira. Người chê cô sở hữu gương mặt thiếu thiện cảm, người bảo cô có khuôn miệng không đẹp và răng hơi… hô. Đặc biệt, rất nhiều người chê cô thấp lùn (Elmira chỉ có chiều cao 1,63m). Một độc giả của Globalbeauties thậm chí còn viết: "Một đêm chung kết tệ hại. Đây là Hoa hậu Nga xấu nhất trong lịch sử". Người này đề nghị thay vì cử Elmira Abdrazakova, nên loại cô ra và cử một trong hai Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Nga 2013 tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Thế mới biết, để giành được vương miện đã khó, để giữ được vương miện còn khó biết chừng nào

Bùi Việt Phương
.
.