Sử thi "Hoa Lư thi tập" được trao kỷ lục độc bản thế giới

Thứ Hai, 23/05/2016, 08:11
Ngày 5 - 5, tại Hoàng Thành Thăng Long, Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) vừa trao bằng chứng nhận kỷ lục độc bản thế giới cho cuốn sử thi "Hoa Lư thi tập" của Giáo sư, Viện sĩ Hoàng Quang Thuận. Sử thi "Hoa Lư thi tập" gồm 121 bài thơ về cố đô Hoa Lư miêu tả cảnh đẹp đặc sắc của vùng núi Tràng An, Bái Đính. 

Cuốn sách được họa sĩ Trần Quốc Ân chế tác với kích thước 109cm x 70cm x 10cm gồm 270 trang. Bìa sách làm bằng gỗ đỏ quý hiếm, chạm khắc công phu hình rồng... Các bài thơ được thể hiện bằng chữ thư pháp viết tay trên giấy giả da, đi kèm 120 bức ảnh của nhiếp ảnh gia Phạm Tú. Được biết, năm 2010, Giáo sư, Viện sĩ Hoàng Quang Thuận đã trao tặng cuốn sách độc bản này cho UBND thành phố Hà Nội để trưng bày tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Và trong năm đó cũng được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục độc bản. Giáo sư, Viện sĩ Hoàng Quang Thuận khẳng định, kỷ lục của sử thi "Hoa Lư thi tập" không giống như kỷ lục vật chất bởi nó mang giá trị về nội dung, về sự chế tác đặc biệt. Ông cũng cho biết: "Tập thơ này là sử thi vì nó viết lại toàn bộ từ thời Đinh Tiên Hoàng, qua các mốc lịch sử đến Lý Công Uẩn. Nó không chỉ tả cảnh non sông, đất nước mà còn miêu tả lịch sử cách đây hàng ngàn năm. Đây là cuốn sách độc bản duy nhất nói chuyện về lịch sử thời kỳ xa xôi, được chế tác một cách rất tinh xảo"

Quý Ban
.
.