Ra mắt hồi kết bộ tiểu thuyết "Móng vuốt quạ đen"

Thứ Năm, 28/05/2020, 16:42
Wings Books - Thương hiệu sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt hai tập cuối của bộ tiểu thuyết Fantasy dành cho độc giả tuổi trưởng thành "Móng vuốt quạ đen" với tên gọi "Mưu ma chước quỷ" và "Giang hồ hiểm ác". Phần đầu của bộ tiểu thuyết cũng gồm 2 tập với tên gọi "Sáu kẻ bất hảo" và "Phi vụ bất khả" đã ra mắt độc giả Việt Nam vào tháng 4-2019.


Trọn bộ 4 tập của tiểu thuyết Fantasy "Móng vuốt quạ đen" của tác giả Leigh Bardugo do dịch giả Hoàng Anh chuyển ngữ. Bộ tiểu thuyết này được đánh giá là "vũ trụ phép thuật tuyệt vời nhất kể từ khi Harry Potter kết thúc" với hơn 50 tuần đứng trong Top 10 Danh sách Bestseller của tờ New York Times ở hạng mục sách dành cho thanh thiếu niên. Tác phẩm cũng được dịch ra gần 40 ngôn ngữ trên thế giới và được độc giả quốc tế đón nhận nồng nhiệt.

Bìa tập sách "Móng vuốt quạ đen".

Tác phẩm lấy bối cảnh tại thành phố Ketterdam của nước Kerch - một đất nước hư cấu trong thế giới giả tưởng được gọi là Vũ trụ Grisha (Grishaverse) do tác giả Leigh Bardugo sáng tạo. Tại đây, khoa học và phép thuật gắn kết với nhau, và những người có khả năng sử dụng sức mạnh này được gọi là Grisha.

Hai tập đầu của "Móng vuốt quạ đen" xoay quanh một nhóm gồm sáu thiếu niên, "những kẻ bất hảo" tình cờ bị cuốn vào một phi vụ giải cứu đầy hiểm nguy, có khả năng xoay chuyển vận mệnh của thế giới. Còn ở phần kết vừa được ra mắt, cả nhóm lại rơi vào một cuộc chiến sống còn trước đối thủ cũ và kẻ thù mới để bảo vệ mạng sống của bản thân. Tác giả Bardugo được đánh giá là đã vượt qua chính mình trong hai tập truyện cuối này và khiến người đọc không thể rời mắt khỏi từng trang sách.

Hấp dẫn như một bộ phim điện ảnh, "Móng vuốt quạ đen" cuốn hút độc giả bằng một cốt truyện hành động, phiêu lưu, cùng thông điệp về hành trình trưởng thành của những người trẻ, kiếm tìm lại niềm tin và sự yêu thương mà họ từ lâu đã đánh mất. Đặc biệt, mới đây, dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix và tác giả Leigh Bardugo đã xác nhận series phim dài tập chuyển thể từ bộ tiểu thuyết này mang tên "Vũ trụ Grisha" sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm 2020 này.

Xuân Ban
.
.