Ra mắt "Tuyển tập các câu chuyện về di sản văn hóa công cộng"

Thứ Năm, 15/10/2020, 15:21
Hội đồng Anh vừa cho ra mắt "Tuyển tập các câu chuyện về di sản văn hóa cộng đồng". Cuốn sách thuộc dự án Di sản kết nối - một dự án Di sản văn hóa hỗ trợ sự phát triển đồng đều ở Việt Nam, được thực hiện bởi nhóm tác giả Barley Norton (Goldsmiths, Đại học London) và Hoàng Văn Chung (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam).


Tuyển tập gồm mười câu chuyện góp phần nâng cao nhận thức về sức mạnh biến đổi của văn hóa cũng như vai trò của di sản trong việc nâng cao hiểu biết đa văn hóa trong xã hội hiện nay. 

Cuốn sách gợi nhớ và tái hiện những hình ảnh, âm thanh quen thuộc của nhiều loại hình di sản văn hóa của Việt Nam như cồng chiêng, những làn điệu chèo, cải lương hay những khúc dân ca của người Mông. 

Tuyển tập các câu chuyện về di sản văn hóa cộng đồng cũng sẽ đưa độc giả đến với những câu chuyện của các nghệ sĩ, những người làm nghề trong nỗ lực bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị của di sản văn hóa để không bị mai một, để thấy quyết tâm và hy vọng của họ thông qua mỗi chương trình, dự án mà họ làm. 

Độc giả sẽ có dịp trò chuyện cùng Lê Hồng Lâm, nhà phê bình phim trong "Người tình không chân dung - Điện ảnh miền Nam Việt Nam trước 1975", hay gặp gỡ cùng nhà soạn nhạc Trần Thị Minh Ngọc... 

Cuốn sách và những bộ phim ngắn tương ứng lưu trữ trực tuyến sẽ giúp nâng cao nhận thức về giá trị của di sản văn hóa và tiền năng biến đổi của nó.

Quý Ban
.
.