“Quậy” để “nổi” hay “nổi” để “quậy”

Thứ Hai, 02/07/2007, 11:30
Tai tiếng nhất cho đến thời điểm này có lẽ là chuyện diễn viên hài Hiệp "gà" bị bắt vì tội tàng trữ ma túy. Nữ diễn viên điện ảnh Kim Hiền, người được khán giả biết nhiều qua các vai diễn trong các bộ phim truyền hình dài tập... bị tạm giữ trong đợt truy kích của lực lượng cảnh sát vào vũ trường New Century.

Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi (công chúng được biết nhờ các phương tiện truyền thông đưa tin), còn những tảng băng chìm về chuyện "quậy" trong giới nghệ sĩ thì khó ai có thể tưởng tượng nổi...

Từ buông micrô và… động thủ

Giới nghệ sĩ luôn được xem là người của công chúng, ít nhiều thành danh hay đang kiếm danh cũng có một lượng khán giả ái mộ nhất định. Nhưng, nghệ sĩ khi nổi nóng lên thì hành xử cũng không thua kém… dân anh chị xã hội đen là mấy.

Sau tiếng vang của vở cải lương cách tân "Kim Vân Kiều", khán giả lại được "chiêu đãi" một màn đấu võ đài miễn phí. Mà một võ sĩ là NSƯT, đạo diễn H.H., võ sĩ còn lại là NSƯT H.Q.

Trong giới ai cũng biết chuyện nghệ sĩ HQ từng là học trò cưng của đạo diễn H.H. Tuy nhiên, theo lý giải của đạo diễn H.H. thì vì H.Q. ăn chặn tiền của một số diễn viên tham gia vở "Kim Vân Kiều" nên ông mới nổi nóng và điều đáng tiếc đã xảy ra.

Không biết chuyện này thực hư ra sao, nhưng cách hành xử của hai nghệ sĩ đều là NSƯT này khiến không ít khán giả hâm mộ phiền lòng. Cũng là một đạo diễn, nhưng NN lại chọn "đối thủ" của mình không phải là nam diễn viên mà là một nữ nghệ sĩ.

N.N. lâu nay luôn là một thế lực đen trong ngành biểu diễn, nên mặc dù bị vị này túm tóc đánh dã man nhưng nữ nghệ sĩ Q.A. cũng không dám hó hé gì với các cơ quan chức năng.

Khi màn đấm bốc giữa H.H. và H.Q. còn chưa hạ nhiệt thì lại rộ lên tin nam ca sĩ L.C.P. tại Cần Thơ chống người thi hành công vụ. Số là sau giờ diễn, L.C.P. ngồi nhậu vỉa hè với vài người bạn thì bị công an địa phương nhắc nhở vì nhậu quá khuya.

Không biết là do hơi men hay là do "ỷ mình là ca sĩ", L.C.P. đã phun nước bọt vào lực lượng tuần tra và lớn tiếng nhục mạ. Mãi cho đến lúc được đưa về trụ sở Công an phường làm việc, L.C.P. vẫn lớn tiếng thách thức những người thực thi pháp luật, thậm chí anh ta còn dùng đầu húc vào mặt một thượng úy cảnh sát khi anh lập biên bản.

Theo xác minh của chúng tôi, L.C.P. chỉ là ca sĩ "hạng ruồi", không tên tuổi, không album… nhưng chỉ cần một trò quậy đến nơi đến chốn, cái tên L.C.P. phút chốc được hàng nghìn người biết đến.

Có lẽ, chuyện chống người thi hành công vụ đã nằm trong "tầm ngắm chiến lược" của anh chàng ca sĩ tỉnh lẻ này. Trước L.C.P., ca sĩ T.H. cũng đã từng "tung chưởng" với lực lượng cảnh sát giao thông khi bị tạm giữ xe do điều khiển xe trong tình trạng có hơi men và chở quá số người quy định.

Ở thời điểm nhóm nhạc "Quả dưa hấu" vừa rã đám, T.H. quyết định đi hát riêng tại TP HCM. Vì chưa được nhiều người biết đến, nên T.H. cần thiết được lên các phương tiện truyền thông bằng mọi giá. Vì vậy, việc tạo xì-căng-đan vào thời điểm đó đối với T.H. là… rất "hợp lý".

Cách đây không lâu, trong một chương trình ca nhạc diễn ra tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP HCM, người hâm mộ đã vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh nữ ca sĩ T.T. liên tiếp bợp tai nữ ca sĩ H.T.

Vừa đánh H.T., T.T. vừa lớn tiếng la hét: "Mày muốn làm gì kệ… mày. Mày muốn nuôi ai kệ… mày. Nhưng mày đụng đến tao là chết… mày với tao". Nguyên là do mấy ngày trước, trả lời phỏng vấn một tờ báo, ca sĩ H.T. đã than thở rằng mình thường xuyên bị ca sĩ T.T. chèn ép, hiếp đáp…

Báo ra, T.T. biết được, bèn tìm H.T. để nói chuyện tay chân cho… tiện. Trong giới, ai cũng biết sự thù hằn giữa hai ca sĩ này, nhưng chuyện đấm nhau ngay trước mặt khán giả thì không ai ngờ tới.

Cũng chính T.T. trước đây đã từng chỉ huy một nhóm fans ruột chặn đánh một cô ca sĩ chưa thành danh, do cô ca sĩ này "dám" hát bài hát mà T.T. đã thu đĩa sẵn tại một chương trình ca nhạc.

Một nam ca sĩ khác là Ư.H.P. đi đâu cũng mang theo một đội vệ sĩ vô cùng hùng hậu. Khi thấy người hâm mộ vây quanh náo nhiệt, ƯHP lập tức ra lệnh cho cận vệ… "mạnh tay" với khán giả.

Liên tiếp trong các show lưu diễn ở tỉnh, cận vệ của Ư.H.P. đã "bụp" không ít fan của chính ca sĩ này. Đỉnh điểm là một cận vệ đã "rút đao" tấn công một khán giả nam tại một tỉnh miền Tây - quê hương của Ư.H.P.

Nằm trong dòng chảy của trào lưu ca sĩ hải ngoại về hát ở quê hương, "ông vua nhạc não tình" J.M.N. vừa mới hôm nào còn than thở trên một tờ báo chuyên ngành âm nhạc rằng mình cần một người quản lý vì rất bận rộn, không thể tự xoay sở, lập tức sang ngày hôm sau, đã bất ngờ… mướn người ném mắm tôm vào nhà hàng xóm.

Đó chỉ là những chuyện động tay động chân, còn các màn chửi bới nhau, đối thủ đang trình diễn cúp cầu dao điện, rút micrô, bôi bẩn nhau trên báo chí… trong giới nghệ sĩ thì có thể kể từ năm này sang năm khác mà không hết chuyện.

Đến chuyện nhập nhằng… giới tính

Gần như là một trào lưu, ngay sau khi nhạc sĩ T.T. tuyên bố trên một tờ báo mạng mình là "gay", thì ngay lập tức nhiều nghệ sĩ khác cũng "giong cờ khua trống" úp mở "tui cũng là người đồng tính đây".

Chuyện tình đồng giới dai dẳng nhất trong giới nghệ sĩ cho đến lúc này là giữa nam ca sĩ Đ.T. và ông bầu H.T. Một dạo, trong giới ca sĩ tại TP HCM kháo nhau trong chuyến đi lưu diễn ở Đức, cặp "tình nhân" này đã công khai âu yếm nhau trên xe khiến cả ê-kíp đi theo đều nổi da gà. Nhưng được cái, cặp "tình nhân" này cũng chung tình nên không có chuyện lùm xùm như những cặp "tình nhân" đồng giới khác.

Khi ca sĩ T.T. chưa theo chồng xuất ngoại, cô là "người yêu" của nữ nhạc sĩ kiêm ca sĩ P.U. Mối tình này thắm thiết đến mức ai cũng ngại dây vào T.T., vì P.U. dữ có tiếng trong giới.

Một dạo, T.T. nổi hứng đi tập chơi quần vợt. Oái ăm thay, nữ huấn luyện viên quần vợt cũng kết T.T. Vậy là xảy ra chuyện. Thấy nữ HLV quần vợt suốt ngày cứ cặp kè với T.T., P.U. bỗng nổi cơn ghen bất tử.

Chẳng bao lâu sau, người ta được chứng kiến cảnh giữa trưa một nữ nhạc sĩ nổi tiếng túm đầu vật lộn với một nữ HLV quần vợt làm náo loạn cả một sân tenis tại quận 3.

Một chuyện tình đồng giới nhiều "ngang trái" khác xảy ra giữa danh hài hải ngoại H.L. và ngôi sao ca nhạc hiện tại Đ.V.H. Thời điểm Đ.V.H. "chịu" H.L., anh chưa nổi tiếng lắm. H.L. một tay bỏ tiền, góp không ít công sức đẩy Đ.V.H. lên vị trí của một ngôi sao trong làng ca nhạc.

Tuy nhiên, nghe đâu do H.L. quá "háo sắc", đã có Đ.V.H. rồi mà vẫn ve vãn các chàng trai khác, nên Đ.V.H. đành lòng chia tay ngoài mong muốn với H.L.

Mọi chuyện sẽ êm thấm, không ai biết mối tình này nếu như Đ.V.H. không "la làng" với báo chí rằng mình bị mất đồ trang sức của H.L. tặng. Trị giá món đồ lên đến vài chục ngàn USD. Không nói ra, nhưng ai cũng biết đó là cách Đ.V.H. muốn thông qua báo chí để "nhắc khéo" H.L. đừng vội vã… quên mình.

Nghệ sĩ bao giờ cũng có sức ảnh hưởng đến một lượng không nhỏ những người ái mộ họ. Chấp nhận làm người của công chúng, đồng nghĩa với chuyện phải chấp nhận một lối sinh hoạt đời thường nghiêm khắc và chỉn chu.

Nghệ sĩ Xuân Hương từng nói, những vai diễn của chị khiến nhiều khán giả cứ tưởng chị là nhà tư vấn chuyên nghiệp, nên có lần đã nửa đêm, một khán giả nữ vẫn gọi điện thoại cho chị khóc nức nở vì bị chồng đánh và đòi quyên sinh.

Bằng vốn sống của mình, nghệ sĩ Xuân Hương đã giải thích cho người phụ nữ kia hiểu rằng những lục đục trong gia đình cần phải có cách ứng xử cho thích hợp, chứ không nên có kiểu suy nghĩ bi quan đó.

Cuộc nói chuyện kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ mới kết thúc. Sáng hôm sau, cũng giọng người phụ nữ đêm qua gọi điện thoại cảm ơn chị vì lời tư vấn trên.

Hay chuyện các nghệ sĩ cải lương đi hát phục vụ đồng bào lũ lụt, một bà già quê đã nói: "Có tụi bây về hát, tụi tao không còn lo lũ lụt gì hết!". Thế thôi, người hâm mộ bao giờ cũng mong nghệ sĩ là thần tượng bền vững trong lòng họ.

Dĩ nhiên, bằng cả tài năng và nhân cách. Chứ có người hâm mộ nào lại muốn chứng kiến cảnh thần tượng mình hôm nay đánh nhau, ngày mai lại là người đồng tính đâu(?!).

Xa hơn một chút, lối sống không lành mạnh của một bộ phận nghệ sĩ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ, hành động và cả nhân cách của những fans hâm mộ nhỏ tuổi. Ai sẽ chịu trách nhiệm cho chuyện này?

Nhóm PV
.
.