Phim về công nương Diana: Chưa ra rạp đã bị nguyên mẫu chỉ trích

Thứ Sáu, 20/09/2013, 08:00
Dường như có một điểm chung trong các bộ phim về Công nương Diana: Mặc dù các nhà làm phim luôn thể hiện lòng yêu mến, ngưỡng mộ đối với người phụ nữ tài sắc vẹn toàn này, song những bộ phim về bà lại thường không được người dân Anh quốc hài lòng. Dường như họ không chịu được những sự thật trần trụi, khác biệt nhiều với những gì họ hình dung về Diana…

Như VNCA cách đây ít lâu đã đưa tin, vào ngày 5/9 tới, bộ phim tiểu sử "Diana" do đạo diễn người Đức Oliver Hirschbiegel thực hiện, nữ diễn viên hai lần được đề cử giải Oscar Naomi Watts thủ vai chính sẽ chính thức ra mắt khán giả nước Anh. Trong khi nhiều người hâm mộ vị nữ công nương "hồng nhan bạc phận" này đang hồi hộp chờ ngày phim được công chiếu thì mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ Mail on Sunday, bác sĩ Hasnat Khan - người tình một thời của công nương Diana - đã bất ngờ lên tiếng phản đối bộ phim. Không chỉ phê phán những gì mà các nhà làm phim khắc họa về mối quan hệ tình cảm diễn ra suốt hai năm trời giữa mình và Diana là "chỉ dựa trên tin đồn", là không đúng sự thật, vị bác sĩ người Paskitan còn khẳng định, việc ai đó nói ông đã "ngầm chấp thuận" những tình tiết liên quan đến mình được phản ánh trong bộ phim là hoàn toàn bịa tạc.

Naveen Andrews trong vai bác sĩ Hasnat Khan và Naomi Watts trong vai Công nương Diana. Ảnh cắt từ trailer phim "Diana".

Sở dĩ Hasnat Khan có phản ứng vì gần đây, ông đã được xem một đoạn clip giới thiệu bộ phim nói trên. Sau lần đó, Hasnat Khan đã ra tuyên bố, rằng ông sẽ không bao giờ xem bộ phim này nữa.

Trong clip có đoạn công nương Diana (Naomi Watts đóng) và bác sĩ Hasnat Khan (do nam diễn viên Naveen Andrews thủ vai) sóng bước bên nhau tại Bệnh viện Royal Brompton - nơi Hasnat Khan làm việc với vai trò bác sĩ phẫu thuật.

Theo Hasnat Khan, tư thế của hai diễn viên được thể hiện trên phim đủ khiến ông nghi ngờ nội dung phim được thực hiện dựa trên những lời đồn đoán thiếu căn cứ theo hướng xuyên tạc mối tình giữa ông và Diana. Đặc biệt, nó không đúng với những gì mà ngoài đời hai người cư xử với nhau. "Tôi có thể khẳng định ngay rằng, những gì họ thể hiện trên phim không đúng với tác phong của chúng tôi. Tôi không bao giờ vừa đi vừa chắp tay sau lưng như thế. Trong quan hệ giữa chúng tôi, không hề có sự phân biệt giai cấp nào. Với tôi, cô ấy không phải là công nương và ngược lại, với cô ấy, tôi cũng không phải là bác sĩ. Chúng tôi đứng nói chuyện với nhau như hai người bạn" - Hasnat Khan thổ lộ.

Được biết, trước đó, trùng với quan điểm của nguyên mẫu Hasnat Khan, nhà văn, nhà báo Stephne Bern - trước trailer đầu tiên của bộ phim cũng đã lên tiếng chỉ trích: "Trailer phim "Diana" của đạo diễn Oliver Hirschbiegel có vẻ giống như cắt dán các cảnh mà chúng ta ai cũng biết". Theo Stephne Bern, các cảnh "ai cũng biết" chính là các bức hình ghi lại cảnh ảnh công nương và người tình Hasnat Khan hôn nhau từng tràn ngập trên các báo lá cải của Anh; là hình ảnh Diana giấu mặt sau chiếc túi xách nhằm tránh các tay săn ảnh.

Dường như có một điểm chung trong các bộ phim về Công nương Diana: Mặc dù các nhà làm phim luôn thể hiện lòng yêu mến, ngưỡng mộ đối với người phụ nữ tài sắc vẹn toàn này, song những bộ phim về bà lại thường không được người dân Anh quốc hài lòng. Dường như họ không chịu được những sự thật trần trụi, khác biệt nhiều với những gì họ hình dung về Diana… Ngay như với bộ phim "Diana", các nhà làm phim hiện đang lo ngại khả năng: Người dân Anh quốc sẽ không thật thích thú khi thấy trong phim là một Công nương Diana khi yêu thì yêu đến nồng nàn, vồ vập chứ không "ý tứ" như họ vẫn mường tượng. Trong khi, lần này, thật lạ, chính người "trong cuộc" - bác sĩ Hasnat Khan - lại nhận xét rằng bộ phim không tái hiện đúng những gì diễn ra trong đời thực. Điều lạ nữa, cũng trong khoảng thời gian báo chí đăng tải những ý kiến phản đối của bác sĩ Hasnat Khan, cảnh sát Anh đã cho hay, họ sẽ điều tra lại nguyên nhân dẫn tới cái chết của Công nương Diana. Lý do dẫn họ đi tới quyết định này là bởi hiện có cáo buộc bà đã bị một binh sĩ Anh ám sát.

Như chúng ta đã biết, vụ tai nạn thảm khốc dẫn tới cái chết của Công nương Diana diễn ra tại cầu Alma ở Paris tính đến ngày 31/8/2013 này đã vừa chẵn 16 năm. Đến nay, nguyên nhân được các cơ quan chức năng xác định cơ bản vẫn là do lái xe chạy quá tốc độ nhằm tránh sự truy đuổi của những tay săn ảnh

Tiến Thành
.
.