Phát động cuộc thi Sáng tác Văn học tiếng Tây Ban Nha 2020

Thứ Năm, 13/02/2020, 09:04
Hướng tới kỷ niệm ngày Ngôn ngữ Tây Ban Nha và nhằm khuyến khích các tài năng văn học trẻ Việt Nam, Đại sứ quán Tây Ban Nha và Đại sứ quán Panama tại Việt Nam đã phát động cuộc thi Sáng tác Văn học bằng tiếng Tây Ban Nha mang tên "Học tiếng Tây Ban Nha và tận hưởng cuộc sống". Cuộc thi có sự phối hợp và tham gia của một số trường phổ thông có giảng dạy tiếng Tây Ban Nha trên địa bàn cả nước.

Tính đến nay, có trên 550 triệu người trên thế giới nói tiếng Tây Ban Nha và ngày càng có thêm nhiều học sinh Việt Nam quan tâm, theo học ngôn ngữ này nhằm thúc đẩy sự nghiệp cá nhân cũng như để mở ra những cánh cửa đón nhận nền văn hóa mới.

Vì thế, nhân ngày Sách Thế giới và ngày Ngôn ngữ Tây Ban Nha 23-4, Đại sứ quán các nước nói tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam kêu gọi các bạn trẻ Việt Nam tham gia cuộc thi sáng tác văn học "Học tiếng Tây Ban Nha và tận hưởng cuộc sống" để thỏa sức cùng sáng tạo trong thế giới của nghệ thuật và ngôn từ. Cuộc thi sáng tác văn học tiếng Tây Ban Nha năm nay dành cho các tác phẩm thuộc 3 thể loại: thơ, truyện ngắn và truyện siêu ngắn.

Các chủ đề được ưu tiên là: địa vị người phụ nữ, tuổi trẻ, tương lai, tình yêu, mẹ thiên nhiên... Các tác phẩm phải được viết bằng tiếng Tây Ban Nha và gửi tới hòm thư điện tử của Bộ phận Văn hóa của Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam trước ngày 9-3-2020 tại địa chỉ:  emb.hanoi.sc@maec.es

Cuộc thi sáng tác văn học năm nay được tổ chức lần đầu tiên với mục tiêu nêu bật tầm quan trọng của ngôn ngữ Tây Ban Nha đồng thời góp tiếng nói về vấn đề bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Đại sứ quán Tây Ban Nha và Panama cam kết thúc đẩy hành động toàn cầu, thân thiện với môi trường và giảm lượng khí thải. Vì thế, sẽ có hoạt động trồng cây xanh khi các tác phẩm đầu tiên của cuộc thi Sáng tác Văn học tiếng Tây Ban Nha được tổng hợp và in thành sách.

Quy Ban
.
.