Nữ diễn viên Song Hye Kyo: Khi kẻ vu khống bị phạt nặng!

Thứ Tư, 23/04/2014, 08:04

Ngày 3/4 vừa qua, Hội đồng thẩm phán Tòa án Seoul (Hàn Quốc) đã ra phán quyết buộc một số cư dân mạng từng bị nữ diễn viên Song Hye Kyo khởi kiện vì tội vu khống cô là "gái bao" phải bồi thường thiệt hại cho nữ diễn viên này. Mức phạt cao nhất lên đến 1 triệu won (khoảng 945 USD).

Nhiều khán giả Việt Nam đã biết tới ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Song Hye Kyo qua các bộ phim "Trái tim mùa thu", "Ngôi nhà hạnh phúc"... Một số tờ báo ở Việt Nam cũng suýt mang họa bởi cách đây hơn 2 năm đã từng đưa những thông tin thất thiệt về Song Hye Kyo, khiến người đẹp này chỉ thiếu chút nữa thì đâm đơn kiện.

Song Hye Kyo là một nữ diễn viên nổi tiếng không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại nhiều nước châu Á. Cô được suy tôn là "Nữ diễn viên có gương mặt mộc đẹp nhất Hàn Quốc hiện nay". Theo thông tin do 41 "cư dân mạng" liên tiếp tung ra trong khoảng thời gian từ tháng 9/2008 đến tháng 12/2011 thì Song Hye Kyo và một đại gia có quan hệ tình dục với nhau, và vị đại gia này đã hỗ trợ rất nhiều về tài chính cho người đẹp.

Theo nội dung đơn kiện mà người đẹp Song Hye Kyo gửi tới Văn phòng Công tố viên thành phố Seoul hồi cuối tháng 2/2012 thì những thông tin mà 41 nhân vật nói trên tung ra là sự bịa đặt trắng trợn. "Những thông tin ấy đã làm xấu hình ảnh của nữ diễn viên. Đến nay, cô ấy và vị đại gia kia chưa từng một lần gặp nhau, vậy làm sao nói họ ăn nằm với nhau được".

Sau khi người đẹp của "Ngôi nhà hạnh phúc" có đơn kiện, cảnh sát đã vào cuộc và đã xác định được danh tính của 24 cư dân mạng đã bịa đặt Song Hye Kyo được một chính trị gia chu cấp tiền bạc, bôi nhọ danh dự của cô. Họ chủ yếu là các nhân viên văn phòng có độ tuổi từ 20 tới 30, trong đó có người là bác sĩ. Ba trong số này (liên tục tung lên mạng những tin đồn vô căn cứ) đã bị tuyên phải nộp số tiền phạt lên tới 1 triệu won; những người còn lại chịu mức phạt 700.000 won (khoảng 660 USD) và 500.000 won (472 USD).

Với kết quả này, đại diện của Song Hye Kyo cho rằng đó là một quyết định sáng suốt và cần thiết của tòa án nhằm ngăn chặn những lời đồn ác ý nhằm vào giới nghệ sĩ. Người này cũng khẳng định, trong tương lai, ông ta và cả thân chủ của mình sẽ còn áp dụng những biện pháp "rắn" hơn nữa đối với những đối tượng chuyên "sản xuất các loại tin vịt" nhằm hãm hại người lương thiện.

Không chỉ là "Mỹ nhân mặt mộc đẹp nhất" xứ sở kim chi, theo bình chọn của độc giả trang mạng TC Candler (Mỹ), Song Hye Kyo còn là mỹ nhân châu Á duy nhất lọt vào top 5 gương mặt đẹp nhất thế giới 2011. Ở tuổi 32, mới đây, người đẹp của "Ngôi nhà hạnh phúc" còn được độc giả trang web DC Inside (Hàn Quốc) bình chọn là "Sao nữ U30 mặc đồng phục học sinh đẹp nhất xứ Hàn".

Việc Tòa án Seoul đưa ra mức án nghiêm khắc đối với những "cư dân mạng" từng tung tin đồn thất thiệt làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự của Song Hye Kyo đã đem tới cho người đẹp này nhiều phấn chấn. Cần biết, cách đây 3 tháng, cũng tại tòa án này, Song Hye Kyo cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng như Jang Dong Gun, Bae Yong Joon… đã bị xử thua kiện trong phiên tòa xét xử một trung tâm thẩm mỹ tại Seoul đã sử dụng hình ảnh của họ vào việc quảng cáo cho các dịch vụ chỉnh sửa nhan sắc mà không hề xin phép.

Theo giải thích của phía Tòa án, vì ở Hàn Quốc chưa có những quy định cụ thể về việc sử dụng tên và hình ảnh của nghệ sĩ trong ngành công nghiệp giải trí và quảng cáo nên Tòa không thể xử phạt trung tâm thẩm mỹ do ông Cho làm giám đốc ở khu Gangnam được. Trước lời giải thích này, cả Song Hye Kyo và các đồng nghiệp của cô đều bày tỏ sự bất bình…

Bùi Việt Phương
.
.