Nữ ca sĩ Shakira: Vượt lên trên tất cả vẫn là tình yêu

Thứ Năm, 20/10/2011, 08:00

Shakira, nữ ca sĩ 34 tuổi người Colombia, một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay vừa được Latin Recording Academy trao tặng danh hiệu "Nhân vật xuất sắc nhất năm 2011". Từng được chọn làm ca sĩ chính của World Cup 2010, trong đời có tới 7 lần đoạt giải Grammy, với lần vinh danh này, Shakira đã trở thành nghệ sĩ trẻ nhất được nhận danh hiệu cao quý.

Năm 2011 có thể được xem là một năm rất đỗi hanh thông của Shakira. Tên tuổi của cô luôn xuất hiện với tần suất lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng, phần vì những thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, phần vì câu chuyện tình nổi đình đám giữa cô với trung vệ lừng danh Gerald Pique của Câu lạc bộ Barcelona...

Tên đầy đủ của Shakira là Shakia Isabel Mebarak Ripoll. Trong tiếng Ảrập, Shakira có nghĩa là "người phụ nữ duyên dáng". Shakira quả là xinh đẹp và duyên dáng. Chính lợi thế ấy đã dẫn Shakira tới việc, vào năm 2001, cô đã được Antonio de la Rua, con trai của Tổng thống Argentina Fernando de la Rua ngỏ lời cầu hôn. Hai người đã chung sống với nhau tới đầu năm nay thì chính thức chia tay, để rồi Shakira bắt đầu công khai cuộc tình với chàng trung vệ kém cô tới hơn chục tuổi.    

Thật ra, tin đồn về mối quan hệ "thân mật" của họ bắt đầu rộ lên trong thời gian diễn ra World Cup 2010, khi Shakira được chọn thể hiện bài hát chính của World Cup "Waka Waka" và Pique đang là trung vệ của đội tuyển Tây Ban Nha (đội đoạt cúp vô địch đợt ấy). Với tình tiết Shakira và Pique cùng ở trong một khách sạn hạng sang của khu nghỉ mát Ibza hồi cuối tháng 7/2010, tờ Tạp chí Cuore đã cho đăng một bức ảnh ghép thể hiện sự tình tứ giữa hai người nhằm lái dư luận nghĩ tới khả năng họ từng lấy khách sạn đó làm điểm hò hẹn.

Sự việc bị đẩy đi xa hơn khi có trang báo mạng cho đăng bức ảnh Pique đang ngây ngất ôm hôn một cô gái tóc vàng (không rõ mặt) với lời chú thích đó là Shakira. Và khi Shakira chia tay Antonio de la Rua (hồi tháng 8/2010), không ít tờ báo đã nhân cơ hội để "kết tội" Pique chính là người đã đẩy sự việc tới kết cục nói trên. Nghi vấn càng tăng lên khi có thông tin tiết lộ, Shakira và Pique đã chụp chung với nhau một bức ảnh trong tư thế khá "thân mật" tại lễ sinh nhật của Pique ngày 2/2/2011 (cũng là ngày sinh nhật của Shakira).

Nữ ca sĩ Shakira (bên phải) vừa đượcLatin Recording Academy trao tặng danh hiệu "Nhân vật xuất sắc nhất năm 2011".

Phải mất mấy tháng, Shakira không hề đưa ra một phát biểu chính thức nào về lý do dẫn cô tới sự chia tay với Antonio de la Rua, người mà cô có tới 10 năm chung sống. Cô cũng không đưa ra nhận xét gì có tính khẳng định về người bạn trai mới - trung vệ Gerald Pique. Bản thân Pique cũng luôn miệng phủ nhận chuyện tình cảm của anh với cô ca sĩ lừng danh: "Chúng tôi chỉ là bạn bè, không hơn không kém. Chuyện không như người ta đồn thổi. Tôi chẳng hề biết gì về việc cô ấy chia tay cả". Ta có thể cắt nghĩa được lý do Pique không thừa nhận sự việc. Làm sao lại dại dột thú nhận mình thậm thụt đi lại với Shakira. Như thế khác nào "lạy ông tôi ở bụi này", tự nhận mình chính là kẻ đã thọc gậy vào hạnh phúc gia đình người khác, là nguyên nhân dẫn họ tới sự ly tán.

Tuy nhiên, dù cho Pique có mất công đánh lạc hướng dư luận đến thế nào đi chăng nữa thì cái kim để lâu trong bọc, mãi rồi cũng phải lòi ra. Một thời gian sau đó, các tay săn ảnh ở Tây Ban Nha đã thường xuyên chộp được những pha đôi tình nhân này đang tay trong tay vào các nhà hàng ăn uống hoặc mua sắm ở Barcelona (Shakira thường viện lý do công việc hoặc gặp người thân để có mặt tại đây). Thậm chí, đã có bức ảnh chộp được cảnh họ thoải mái trao cho nhau  nụ hôn nồng thắm ngay ở nơi công cộng. Tờ nhật báo Thể thao Tây Ban Nha số ra ngày 21/2/2011 đã thu hút được sự chú ý của công luận khi giới thiệu liền lúc một serie ảnh thể hiện sự tình tứ của đôi trai tài gái sắc này.

Đã đến lúc sự việc không cần và không thể giấu giếm mọi người được nữa. Đầu tháng 3/2011, cả Pique và Shakira đều thống nhất công khai mối quan hệ của mình. Đấy là lúc Shakira đưa bức ảnh cô chụp cùng Pique lên Twitter với dòng chú thích: "Giới thiệu với mọi người đây là bạn trai của tôi". Về phần mình, trung vệ Pique cũng đưa lên mạng xã hội Facebook bức ảnh anh chụp chung với Shakira. Theo tiết lộ của một tờ báo ở Tây Ban Nha thì việc Pique cho công bố bức ảnh là theo yêu cầu của huấn luyện viên Pep Guardiola. Ông này cho rằng, những tin đồn về mối quan hệ giữa Pique với ca sĩ Shakira cần phải được công khai, nếu không nó sẽ lợi bất cập hại, ảnh hưởng đến danh dự và tâm lý của người trong cuộc. Đây chính là bức ảnh chụp hôm sinh nhật 2/2 mà báo chí từng có lần nhắc tới. Trong ảnh, Pique đứng cạnh Shakira cùng một số người bạn của anh.

Cũng từ đây, đôi tình nhân trở nên thoải mái, tự tin hơn nếu bất thần phải đối mặt với cánh săn ảnh. Theo thông tin báo chí thuật lại, có lần, bị săn đuổi ráo riết, Shakira còn bông đùa với các phóng viên: "Các bạn hãy nhanh giúp chúng tôi để đồ vào trong xe. Chúng tôi rất biết ơn các bạn", và không quên cất lời "chào tạm biệt".

Trung tuần tháng 3/2011, trong buổi quảng bá bộ sưu tập thời trang Mango, khán giả chứng kiến cảnh tượng Pique ngất ngây trong men say tình yêu của mình. Anh không ngại ngần thổ lộ: "Tôi đang rất hạnh phúc. Không biết có phải đây là quãng thời gian đẹp nhất trong đời tôi hay không mà tôi nhìn cái gì cũng lung linh. Tôi đang khoác áo một câu lạc bộ hay nhất và đội tuyển quốc gia tốt nhất…Tôi đang yêu!".

Như để "phụ họa" cho những lời tâm sự có cánh của Pique, cùng trong ngày, tờ Caras của Colombia cho đăng bức ảnh chàng cầu thủ tài ba đang "khóa môi" nữ ca sĩ Shakira bằng một nụ hôn tuyệt đỉnh.   

Tất nhiên, tình yêu - bên cạnh dư vị ngọt ngào còn đem đến cho cặp tình nhân Pique - Shakira không ít phiền toái. Shakira vốn là một ca sĩ rất được Ban lãnh đạo đội bóng Real Madrit yêu thích. Các bài hát của cô (nhất là ca khúc "Waka - Waka" từng được sử dụng làm ca khúc chính thức của World Cup 2010) thường được Ban tổ chức của sân Bernabeu (sân nhà của Real Madrid) sử dụng phục vụ khán giả trong thời gian giải lao giữa hai trận đấu. Vậy mà, kể từ khi Pique và Shakira công khai tình cảm của mình, lãnh đạo đội bóng Real Madrid đã ra lệnh Ban tổ chức sân Bernabeu không được phát bất cứ bài hát nào của Shakari nữa. Lý do: Pique đang đầu quân cho Câu lạc bộ Barcelona, đối thủ không đội trời chung của họ

Bù lại, đội bóng của Pique lại nồng nhiệt chào đón Shakira. Ngày 21/4/2011, trong trận chung kết cúp Nhà vua được tổ chức trên sân vận động Mestalla, Shakira đã xuất hiện trên khán đài VIP để cổ vũ cho đội bóng của người tình. Trận này, rủi thay, Real Madrid đã đánh bại Barcelona với tỉ số sát nút 1-0, đoạt Cúp Nhà vua sau 18 năm chờ đợi. Chứng kiến nỗi buồn bại trận của Pique cùng đội bóng của anh, Shakira không biết làm gì hơn ngoài việc ôm hôn và an ủi Pique. Và Pique, trong xúc cảm dâng trào, cũng đã đáp lại người tình bằng những động tác ngọt ngào âu yếm.

Rồi sự nhiệt thành ủng hộ của Shakira cuối cùng cũng được đền đáp. Ngày 28/5/2011, Pique đã cùng các đồng đội ở Barcelona đốn gục Manchester United với tỉ số 3-1, đăng quang ngôi vô địch Champions League 2011. Ngay sau khi trở về Tây Ban Nha, người hùng Pique đã chung vui cùng đêm diễn của Tous The Sun Comes Out World ở Barcelona. Tại đây, Pique đã lao thẳng lên sân khấu, ôm chặt Shakira và trao cho người tình nụ hôn nồng thắm. Các cầu thủ khác như Xavi, Villa, Bojan Krkic, Sergio Busquets… cũng lần lượt xuất hiện trên sân khấu, hòa cùng điệu múa bốc lửa của nữ ca sĩ Shakira trong tiếng vỗ tay cổ vũ rầm trời của các nữ khán giả. Đây thực sự là một đêm hội rất đáng nhớ trong đời họ.

Shakira hiện là một trong những ca sĩ có số lượng đĩa nhạc phát hành nhiều nhất thế giới. Lượng đĩa tiêu thụ của cô đã lên tới 50 triệu - một con số ao ước của bất cứ ca sĩ nào. Về giải Latin Grammy, hiện Shakira cũng đang lập kỷ lục "Nữ nghệ sĩ giành được nhiều giải nhất". Từng là Đại sứ thiện chí của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc Unicef từ khi còn rất trẻ (nghe đâu là nghệ sĩ ít tuổi nhất được đề cử vào vị trí này), Shakira đã tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện. Cô thực sự là người phụ nữ vừa có nhan sắc, vừa có tài và có tâm. Đó cũng là lý do khiến dư luận về cơ bản đều đồng tình với mối tình giữa cô và trung vệ Pique, cho dù chênh lệch tuổi tác giữa hai người là không nhỏ

Đặng Văn Sanh
.
.