Nữ ca sĩ Rihanna: Vô tình "giúp" cảnh sát phá án

Thứ Tư, 06/11/2013, 08:00
Theo tin từ Hãng AFP, vừa qua, tại Phuket, Thái Lan, chủ một quán bar đã bị bắt giữ vì có hành vi liên quan đến việc tổ chức biểu diễn khiêu dâm trái phép. Kể thì đây chỉ là một "chuyện thường ngày ở huyện", vì nó quá nhỏ nhặt, song sở dĩ vụ việc thu hút được sự chú ý rộng rãi của dư luận vì nó được khởi nguồn từ một chia sẻ trên twitter của nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ gốc Phi Rihanna.

Lần theo manh mối những gì Rihanna kể lại và đưa ra sau chuyến biểu diễn kết hợp với du lịch ở Thái Lan cách đây ít lâu, đặc biệt là bức ảnh được Rihanna đưa lên mạng ngày 20/9 với dòng chú thích "Tôi bị tổn thương" kèm theo  câu chuyện về một show biểu diễn với những pha khiêu dâm gây sốc tại một quán bar ở Phuket, cảnh sát nơi đây đã theo dõi và bắt quả tang một ông chủ quán bar với tội danh đã nói ở trên.

Theo các nhà chức trách của Phuket cho biết, ngay sau khi ca sĩ Rihanna đưa thông tin lên mạng, họ đã phát hiện được danh tính của chủ quán bar mà cô đề cập, song vì không bắt được quả tang nên họ phải nán chờ thêm một thời gian, cuối cùng tới tối 13/10 mọi sự mới đi đến hồi kết.

Mặc dù danh chính ngôn thuận, tại Thái Lan, từ năm 1960 đã có luật cấm bán dâm, và năm 1996 có luật ngăn chặn bán dâm, qui định việc thiết lập một hệ thống giám sát người bán dâm để ngăn chặn sự ngược đãi họ cũng như ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục, song trong thực tế, với nhiều du khách, Thái Lan được xem như một "thiên đường" của du lịch sex. Sex show mà ca sĩ Rihanna nhắc tới trên twitter, với đoạn miêu tả chi tiết: "Tôi trông thấy một con chim còn sống, hai con rùa, chùm dao lam và quả bóng bàn, tất tật được một phụ nữ người Thái lôi ra từ...vùng kín của mình" thật ra chỉ là một trong những hoạt động có tính giải trí khá "đặc trưng" ở Thái Lan, đến độ du khách quốc tế khi tới Thái Lan đã xem đây là một trong những tiết mục "không thể bỏ qua".

Nói vậy không có nghĩa là chính quyền Thái Lan cứ thế buông lơi để mặc cho các hành vi nói trên tự tung tự tác. Minh chứng rõ nhất là việc họ nhanh chóng tìm ra và có biện pháp xử lý thích đáng với đối tượng đã được nữ ca sĩ người Mỹ phản ánh.

Với tội danh tổ chức biểu diễn khiêu dâm, điều hành hộp đêm không giấy phép, người chủ quán bar nọ ở Phuket sẽ phải đối mặt với mức án một tháng tù giam và nộp phạt số tiền 1.900 USD - một mức phạt được xem là không mấy có tính răn đe. Dẫu sao, đây cũng là nỗ lực của các nhà chức trách ở Phuket nói riêng và của chính quyền Thái Lan nói chung nhằm đối phó với những điều tiếng đến từ khách du lịch quốc tế nhằm cải thiện hình ảnh của mình về một môi trường "du lịch xanh". 

Rihanna là nữ ca sĩ rất được chú ý trong làng âm nhạc thế giới. Trang twitter với hơn 32 triệu người theo dõi cho thấy tầm ảnh hưởng của cô. Chính vì điều ấy mà một số thông tin Rihanna đưa ra sau chuyến du lịch Thái Lan đã vô tình giúp cảnh sát nước này tìm ra tội phạm.

Được biết, cách đây non một tháng, nhân việc Rihanna đưa lên trang mạng xã hội Instagram bức ảnh cô chụp cùng một con cu li sau chuyến du lịch Thái Lan (trong ảnh, con cu li ngồi trên vai Rihanna với một bộ dạng mệt mỏi), chính quyền Thái Lan đã yêu cầu Bộ Tài nguyên thiên nhiên và chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc. Sau khi xác định tấm ảnh Rihanna chụp với con vật thuộc loại quý hiếm (phải bảo vệ) được thực hiện  tại một khu "đèn đỏ" ở thị trấn Patong trên đảo Phuket, lực lượng cảnh sát đã lập tức đột kích vào khu ăn chơi giải trí này và kịp thời bắt giữ hai đối tượng hiện đang sở hữu hai con cu li quý hiếm dùng cho khách du lịch thuê để chụp ảnh. Ở Thái, tội sở hữu động vật quý hiếm nằm trong danh sách được bảo vệ có thể phải chịu mức án phạt lên tới 4 năm tù giam, cùng số tiền phạt xấp xỉ 1.300 USD

Phương Hoa
.
.