Chuyện lạ đó đây

Những tên tội phạm "xấu số"

Thứ Ba, 17/09/2013, 08:00

Tại California (Mỹ), một tên cướp nhà băng sau khi gây án đã xách bọc tiền bỏ trốn. Do sợ để nguyên bộ quần áo đang mặc sẽ dễ bị người ta phát hiện nên hắn đã cởi bỏ hết, chỉ mặc độc có quần cộc. Nhưng hắn có hay đâu rằng, chính vì mặc quần cộc lại xách va li, đó chính là điều lạ lùng khiến cho người dân càng chú ý. Rốt cục, hắn đã bị bắt...

Vào năm 1934, tại Pháp, một tên tội phạm đã bị tòa tuyên phạt án chung thân vì can tội giết chết một nghệ sĩ violin trọ ở tầng trên khu nhà hắn. Nguyên nhân do lòng tham: Hắn được nghệ sĩ nhờ mua hộ bộ vé sổ xố. Khi theo dõi kết quả công bố trên đài, biết chiếc vé số của nghệ sĩ nọ trúng thưởng 50.000 franc, lòng tham nổi lên, hắn tìm cách đột nhập vào căn phòng của ông để đánh tráo chiếc vé số. Thật không may cho hắn, hôm ấy, ông nghệ sĩ violin về sớm. Để tẩu thoát, hắn giằng co với ông nghệ sĩ và cuối cùng, đã giết chết ông ta. Điều rủi lớn nhất với hắn: Chiếc vé số hắn tìm cách đánh tráo với chiếc vé số của ông nghệ sĩ nọ lại là chiếc vé có giá trị trúng thưởng cao hơn (những 100.000 franc). Đây chính là điều làm cho dư luận Pháp bấy giờ hết sức ngạc nhiên (hung thủ vì lòng tham quá lớn đã không chịu chờ so nốt kết quả chiếc vé số của mình).

Trên chuyến tàu tới Calcutta (Ấn Độ), một nữ hành khách đã lân la làm quen với một viên thiếu tá và giở trò trấn tiền. Không dọa được người sĩ quan dạn dày trận mạc bằng khẩu súng giả, thị đã quăng khẩu súng đó qua cửa sổ toa tàu, đồng thời la lối vu cáo ông thiếu tá có hành vi cưỡng bức thị. Khi tàu dừng, ông thiếu tá cởi bỏ chiếc áo khoác ngoài ra, mọi người mới hay ông là thương binh đã bị cụt cả hai cánh tay. Ngay lập tức, mụ đàn bà nọ bị bắt giữ để pháp luật xử lý.

Tại California (Mỹ), một tên cướp nhà băng sau khi gây án đã xách bọc tiền bỏ trốn. Do sợ để nguyên bộ quần áo đang mặc sẽ dễ bị người ta phát hiện nên hắn đã cởi bỏ hết, chỉ mặc độc có quần cộc. Nhưng hắn có hay đâu rằng, chính vì mặc quần cộc lại xách va li, đó chính là điều lạ lùng khiến cho người dân càng chú ý. Rốt cục, hắn đã bị bắt.

Tại Italia, một cô vợ muốn "thanh toán" ông chồng vốn là giáo sư đãng trí để đến với tình nhân mới. Hôm ấy, lợi dụng lúc nhà vắng người, cô ta rủ chồng đi dạo quanh hồ nước. Giả vờ làm rơi mũ, thị vẫy gọi chồng lại bên hồ nước và lừa lúc ông sơ ý, đẩy ông xuống hồ. Theo bản năng, vì mất đà, ông giáo sư cố bám lấy một cái gì gần nhất. Ông vồ lấy cô vợ khiến cả hai cũng ngã nhào xuống nước. May mà có người trợ lý kịp nghe thấy tiếng kêu nhảy xuống cứu vớt nên ông giáo sư đã thoát chết. Còn cô vợ, do thời gian không còn đủ, nên đã chết đuối.

Một tên trộm người Indonesia làm công nhân xây dựng tại Kuala Lumper (thủ đô Malaysia) phát hiện được một bà tuổi đã ngoài năm mươi và sống độc thân. Nửa đêm, hắn ta lẻn vào phòng ngủ của bà này, vừa giơ dao dọa giết vừa bắt chủ nhân uống một cốc nước mà hắn đã bỏ thuốc mê. Vì chủ nhân sợ không dám uống, hắn liền tợp vài ngụm để chứng tỏ cốc nước không có gì độc hại. Xong rồi, hắn bắt đầu vơ vét của cải và chuẩn bị chuồn. Nhưng chưa kịp ra đến cửa, liều thuốc ngủ quá mạnh làm hắn ta lăn ra bất tỉnh. Khi cảnh sát đến còng tay đưa hắn lên xe, hắn vẫn còn trong trạng thái mơ màng chưa biết rõ đầu đuôi ra sao

Hoàng Hữu Giang
.
.