“Những ngày châu Âu 2016” tại Việt Nam

Thứ Sáu, 13/05/2016, 08:32
“Những ngày châu Âu 2016” tại Việt Nam – một trong những hoạt động văn hóa  được mong chờ nhất đã trở lại. Đây là sự kiện nhằm kỷ niệm Ngày châu Âu – ngày 9 tháng 5 - với một chuỗi hoạt động đa dạng và phong phú.


Sự kiện nổi bật là buổi hòa nhạc châu Âu mang chủ đề “Cuộc gặp gỡ Âu – Á trong điệu nhạc jazz”, ca sĩ nhạc jazz nổi tiếng thế giới người Đức Michael Schiefel sẽ kết hợp cùng các nghệ sĩ đến từ châu Âu và Việt Nam: nghệ sĩ chơi bộ gõ người Ý Davide Pasqualini, tay guitar jazz Ba Lan Gabriel Niedziela và nghệ sĩ cello Jorg Binkmann nghệ sĩ saxophone Việt Nam Nguyễn Bảo Long, nghệ sĩ dương cầm Nguyễn Hữu Vương (ban nhạc JumpforJazz).

Bữa tiệc âm nhạc còn trở nên đặc sắc hơn với vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới “Cây sáo thần” (Magic Flute) được biểu diễn trọn vẹn bằng ngôn ngữ gốc lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh. Vở nhạc kịch sẽ do các nghệ sĩ Davis Hermann đạo diễn và Trần Nhật Minh chỉ đạo – một sự hợp tác Đức – Việt.

Liên hoan phim châu Âu thường niên cũng hứa hẹn làm hài lòng khán giả Việt Nam với 13 bộ phim hấp dẫn, một bộ sưu tập các thể loại phim từ chính kịch, hài kịch cho đến kinh dị.

Sự đa dạng trong các truyền thống văn hóa châu Âu sẽ được thể hiện trong sự kiện Ngày văn học châu Âu tại Hà Nội và lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh. Độc giả Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá các cuốn sách mới từ Bỉ, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh. Ngoài ra, độc giả còn có cơ hội gặp gỡ các tác giả, lắng nghe các buổi nói chuyện hay đọc truyện, hoặc tham gia các hội thảo về viết văn, sáng tạo.

Những ngày châu Âu còn đem đến nhiều hoạt động khác như: Liên hoan ẩm thực châu Âu; “Đố vui Euro Cup 2016”; Hội thảo cấp cao với chủ đề “Hợp tác Việt Nam – EU: Chia sẻ kinh nghiệm đối phó với những thách thức chung trong lĩnh vực: Tăng trưởng xanh và Phát triển bền vững” do Phái đoàn EU và Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức; Những ngày Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo ASEAN – EU; buổi diễn thuyết “TEDx về Sáng tạo” với các diễn giả châu Âu và Việt Nam, chia sẻ những ý tưởng sáng tạo trong nông nghiệp, y tế, đô thị, bảo vệ môi trường… 

Hoa Ban
.
.