Những điểm giống nhau trong hai cuộc hôn nhân của Demi Moore

Thứ Sáu, 20/12/2013, 08:00
Như vậy là, mất một thời gian nhùng nhằng vừa chẵn hai năm do không thống nhất được các thỏa thuận về phân chia tài sản và "bồi thường thiệt hại", đến ngày 26/11 vừa qua, cặp vợ chồng diễn viên từng làm tốn nhiều giấy mực bậc nhất của báo giới ở Hollywood Ashton Kutcher và Demi Moore đã chính thức chia tay nhau.

Với Demi Moore, đây là cuộc ly hôn lần thứ ba của chị. Nhân dịp này, nhiều người đã nhìn lại cuộc tình của chị với người chồng trước đó - nam diễn viên gạo cội Bruce Willis và bất ngờ nhận thấy, mặc dù Willis trên Kutcher tới hơn hai chục tuổi và về tính cách cũng như ngoại hình, giữa họ có nhiều điểm rất khác biệt, song cách thức họ đến với Demi Moore và những gì họ làm được trong thời gian chung sống với người đàn bà này lại có những điểm khá giống nhau...

Điểm giống nhau đầu tiên là cả Bruce Willis  và Ashton Kutcher đều ít nhiều "nên đôi nên lứa" với Demi Moore thông qua chiếc điện thoại. Bruce nhớ lại: Năm 1986, lần đầu tiên anh gặp Demi Moore. Bấy giờ  Bruce là ngôi sao đang lên qua bộ phim truyền hình "Trăng sáng", còn Demi cũng ít nhiều được khán giả biết đến qua bộ phim "Người tình". Qua trò chuyện, Demi thấy cảm mến người đàn ông hói đầu có cách nói chuyện hài hước và có cách ứng xử rất lịch thiệp này.

Sau hơn một năm gặp gỡ, tìm hiểu, một ngày kia Bruce quyết định ngỏ lời cầu hôn. Và anh rất đỗi lúng túng trước thái độ của Demi. Nàng chỉ mỉm cười mà không trả lời.

Bruce bèn nghĩ tới cách nhắc lại lời đề nghị trên qua... điện thoại. Lần này, khi Bruce vừa nhấc máy và bắt đầu lên tiếng, thì Demi đã cắt ngang lời anh. Nàng cười mà rằng: "Anh ngốc, cần gì phải điện thoại".

Khi đến với Ashton Kutcher, Demi Moore không còn ngây thơ, dễ xúc động như trước. Vả chăng, như chính Demi sau này tiết lộ, lần đầu tiên chị gặp Ashton, chàng trai có gương mặt măng tơ, đẹp như thiên thần này đã không hề nói với chị một lời nào. Đơn giản bởi lúc bấy giờ, trong mắt của Ashton đang có một "mục tiêu" khác. Tuy nhiên, tất cả đã được xới lên kể từ cuộc gặp gỡ sau đó hai tuần.

Sau khi Demi kết thúc một bữa tiệc ở khách sạn nơi Ashton nghỉ, chị rời căn phòng để ra ngoài gọi điện cho các con. Đúng lúc ấy, bất ngờ tất cả cửa căn phòng đều được mở và tiếng Ashton cất lên: "Đó là điều tuyệt vời nhất mà tôi từng nghe". Khi Demi kết thúc cuộc điện thoại thăm hỏi các con cũng là lúc Ashton đóng các cửa của căn phòng lại. Không giấu được cảm xúc trước cách hành xử ấy, Demi nói: "Ok. Đây là một con người hoàn toàn khác biệt".

Vậy là họ chính thức đến với nhau. 

Từng có lúc, bên cạnh chồng cũ (Bruce Willis), Demi Moore vẫn thoải mái thể hiện tình cảm với chồng mới (Ashton Kutcher).

Nếu như Bruce Willis và Demi Moore từng được xem là một trong những cặp vợ chồng "lý tưởng" nhất ở Hollywood thì "cặp" Ashton Kutcher và Demi Moore cũng từng được coi như vậy. Cả Bruce Willis và Ashton Kutcher đều thuộc vào tốp những nam diễn viên có thu nhập cao nhất trong một thời điểm nào đó. Với việc tham gia đóng vai chính trong tập thứ tư của bộ phim nhiều tập "Khó mà chết được", Bruce Willis đã nhận được mức thù lao lên tới 40 triệu USD, một mức thù lao thuộc loại "khủng", nếu không muốn nói là kỷ lục lúc bấy giờ. Còn với Ashton Kutcher, việc tham gia bộ phim hài "Hai người đàn ông rưỡi" (có mức cát xê lên tới 700.000 USD một tập phim) đã đưa người đàn ông điển trai, năm nay mới 35 tuổi này lên vị trí người có hai năm liền (2011, 2012) dẫn ngôi đầu bảng trong danh sách những nam diễn viên truyền hình được trả cát xê cao nhất của truyền hình Mỹ - theo bình chọn của Tạp chí Forbes ngày 15/10 vừa qua (tổng thu nhập của Ashton bình quân trong năm 2011, 2012 là 24 triệu USD mỗi năm).

Tuy nhiên, tiền bạc không thể giúp người ta lấp được tất cả những lỗ hổng của hạnh phúc. Cuộc hôn nhân giữa Demi Moore và Bruce Willis được tổ chức vào năm 1985 và đến giữa năm 1998, cái thành trì "bất khả xâm phạm" ấy đã bị lung lay dữ dội!

Đó là một mùa hè nóng bỏng và ngột ngạt đối với cuộc sống của Demi Moore. Trước đấy, việc chị bị sẩy thai đã đồng thời dập tắt trong chị và Bruce niềm hy vọng mong manh về một cậu con trai. Rồi thì liên tiếp những sự bực tức với cuộc sống ngoài xã hội, chuyện mâu thuẫn với mẹ đẻ... Sự thể càng trở nên quá sức chịu đựng khi trong một lần chị đang cần sự chia sẻ của chồng thì lại bất ngờ bắt quả tang Bruce đang nô đùa trong... chăn với Liz Tailer, một diễn viên trẻ đang được kỳ vọng. Với Demi Moore, đây quả là một bất ngờ khủng khiếp!

Thật ra, trước khi sự cố nói trên xảy ra, Loz Tailer từng quan hệ mật thiết với Bruce. Tại liên hoan phim Cannes 1999 (nghĩa là sau thời gian xảy ra sự cố), họ vẫn tiếp tục cùng xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo cho bộ phim "Ngày tận thế" - một bộ phim có doanh thu đứng thứ 2 sau "Titanic". Trong bộ phim giả tưởng này, những cảnh được xem là thành công nhất lại chính là những cảnh thể hiện tình cảm của nhân vật. Trong vai trò nhân vật chính, Bruce đã diễn rất bốc lửa với Liz Tailer. Câu chuyện tình được lồng trong khung cảnh Bruce cầm tay Liz Tailer trên bãi biển hoặc đắm đuối nhìn cô trong bữa ăn tối, dưới ánh nến. Dường như Demi Moore không còn sức chịu nổi những điều "chướng tai gai mắt" đến thế!

Ngay hôm sau, trong thể trạng tinh thần suy sụp, Demi Moore đáp máy bay về nhà mẹ đẻ. Tình hình sức khỏe mẹ chị lúc này càng bi đát hơn nữa. Demi nhận thấy tất cả đã tan vỡ. Với chị, tất cả chỉ còn một giải pháp: ly dị.

Kể từ năm 1998, Demi Moore và Bruc Willis đã sống với nhau trong tình cảnh ly thân. Và hai năm sau, trước tòa án ở Los Angeles, họ chính thức chia tay nhau. Bruce đồng ý cho Demi được nuôi 3 đứa con, với điều kiện là anh muốn đến thăm chúng bất cứ lúc nào cũng được.

Cuộc hôn lễ giữa "phi công trẻ" Ashton Kutcher và "máy bay bà già" Demi Moore (trên Ashoton tới 15 tuổi) được tổ chức vào năm 2005 và cuối cùng cũng đã kết thúc bằng một "kịch bản" tương tự như chuyện đã xảy ra với người chồng trước của Demi Moore (và trước khi chính thức ly hôn, họ cũng có thời gian tới 2 năm sống trong cảnh ly thân).

Vào một ngày trung tuần của tháng 11/2011, cô trợ lý 22 tuổi Sara Leal đã bất ngờ cho công bố trên một tờ tin, rằng ngày 24/9/2011, đúng kỷ niệm 6 năm ngày cưới của Ashton và Demi, cô đã có một đêm "không bao giờ quên" với Ashton tại khách sạn Hard Rock, San Diego. Trên tờ Us, cô nàng Sara Leal cứ thế thông thốc kể lại mọi chuyện trước bàn dân thiên hạ: "Anh ấy tiến đến bên tôi và hôn tôi. Tôi, Kutcher và một người phụ nữ khác hoàn toàn khỏa thân khi nhảy vào bồn tắm nóng trên ban công". Sara còn cho biết, khi ấy, Ashton đã mạnh miệng nói, anh vừa chia tay vợ (tức Demi Moore), và điều này khiến cô hoàn toàn thoải mái khi lao vào "cuộc tình một đêm" với Ashton.

Một điều thật đáng nói là trong khi cô vợ mới của Bruce Willis được ghi nhận là có vóc dáng, đặc biệt gương mặt và nụ cười gần như là một "phiên bản" của Demi Moore thì người chồng vừa chia tay của Demi Moore lại tỏ ra khá thân thiết với Bruce Willis.

Thật ra, để làm được điều này không phải là chuyện ngày một ngày hai. Nếu như ban đầu, mỗi lần chung chăn gối với Demi Moore, trong Ashton Kutcher luôn vương vất "nỗi niềm", rằng trước đó, Bruce Willis và Demi Moore đã từng ngủ với nhau thì sau này, anh đã xóa đi được mặc cảm đó để giữa anh và Bruce kết nối một tình bạn tốt đẹp. Hai người thậm chí còn thoải mái vui đùa với bọn trẻ (con chung của Bruce và Demi) và Demi hoàn toàn tự nhiên, thoải mái trong việc thể hiện tình cảm với người chồng mới trong sự chứng kiến của người chồng cũ.

Dư luận từng ngạc nhiên về điều này. Hãy nghe Ashton giải thích: "Mọi người hỏi chúng tôi: Làm thế nào các anh lại thân nhau thế? Kể thì ban đầu, tôi và Bruce cũng chẳng thích gì nhau đâu. Nhưng đến giờ có thể nói, giữa tôi và Bruce bình thường rồi. Chúng tôi đi lặn, trượt tuyết, chúng tôi chơi với bọn trẻ, cùng xem phim và nói chuyện về thể thao". Bản thân Bruce cũng có những lời thân thiện dành cho Ashton: "Demi là mẹ của những đứa con tôi thì đương nhiên Ashton là cha dượng của chúng. Trước đây, quả thực tôi cũng có hơi lo về anh chàng này nhưng đến giờ, tôi có thể khẳng định rằng, đấy là một người đàn ông tốt"

Trần trung Hiếu
.
.