Nhiều quốc gia tham dự “Ngày hội Lân 2019” tại Cố đô Huế

Thứ Năm, 05/09/2019, 08:28
Từ ngày 07/9/2019 đến ngày 08/9/2019 tại khu vực sân Nghênh Lương Đình, đường Lê Duẩn (Trần Hưng Đạo nối dài), thành phố Huế. Sở Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Ngày hội Lân Huế năm 2019. Với sự tham gia của hơn 50 đội lân chuyên nghiệp đến từ khắp mọi miền đất nước và quốc tế như Malaysia, Singapore, Thái Lan…

Với mục đích khẳng định danh hiệu Huế – thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế – kinh đô lễ hội, tăng cường đa dạng hóa các hoạt động cho du khách; giới thiệu các lễ hội đặc sắc, các hình thức trải nghiệm văn hóa Huế đầy sáng tạo đến với khách du lịch. Đồng thời mang đến những hình ảnh đẹp, rộn ràng không khí của mùa “Tết trung thu” giữa lòng Cố Đô, hướng đến việc lựa chọn các lễ hội đặc thù sẽ tổ chức hằng năm.

Đây là lần thứ 2 Ngày hội Lân Huế được tổ chức. Trước đó, cũng vào dịp tháng 9 năm 2018, Ngày hội Lân Huế nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người bởi quy mô tổ chức chuyên nghiệp và hấp dẫn. Quy tụ hơn 20 đội lân đến dự thi và với hơn 5.000 người tham gia ngày hội.

Với sự thành công của ngày hội được tổ chức vào năm trước. Năm nay, Ngày hội Lân Huế 2019 hứa hẹn sẽ bùng nổ cảm xúc với số lượng đội đăng ký tham gia thi đấu tăng vượt bậc. Trong đó, với hơn 30 đội đăng ký tham gia nội dung Nhất Địa Bửu, gần 20 đội đăng ký tham gia nội dung Mai Hoa Thung đến từ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đặc biệt, có sự góp mặt của các đội lân đến từ Malaysia, Thái Lan, Singapore… Có thể nói, Ngày hội Lân Huế 2019 là một sự kiện mang tầm quốc tế.

Các đội lân với những kỹ năng điêu luyện cùng thần thái uy dũng của con lân sẽ đem đến cho khán giả, du khách những màn biểu diễn vui nhộn, mãn nhãn trong phần thi Địa bửu mang tính truyền thống hay kịch tính với nội dung Mai Hoa Thung hiện đại và ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ.

Ngày hội Lân Huế 2019 là một trong chuỗi lễ hội đặc sắc sẽ được Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức trong năm nay, với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các đội lân, là cơ hội để người dân địa phương cũng như du khách có dịp giao lưu, tìm hiểu về môn nghệ thuật độc đáo này, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường giao lưu hợp tác và trình diễn các loại hình nghệ thuật, Quảng bá hình ảnh cố đô Huế – Phát huy thương hiệu và vị thế của một thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch địa phương, giữ chân du khách ở lại với mảnh đất cố Đô.

Hoa Ban
.
.