Nhiếp ảnh gia Việt Nam tạo ấn tượng trong cuộc thi ảnh ở Anh

Thứ Sáu, 10/05/2019, 08:34
Với tác phẩm "Bữa ăn sáng của người bán thịt" (Breakfast of the butcher), Việt Văn, phóng viên Báo Lao Động là tác giả Việt Nam đã giành giải 3 tại cuộc thi ảnh Pink Lady Food Photographer of The Year 2019 của Anh.


Tác phẩm của Việt Văn đoạt giải ba ở thể loại "Thức ăn đường phố" (Street Food) được chụp ở chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh), đã từng đoạt giải nhất cuộc thi danh giá Master Cup (Mỹ) năm 2017 cũng ở thể loại Thực phẩm (Food).

"Bữa ăn sáng của người bán thịt" cùng với 169 tác phẩm khác đã được trưng bày ở tại Mall Galleries, The Mall, London (Anh) trong tuần qua. Sau đó, triển lãm còn được lưu diễn ở nhiều thành phố lớn ở Anh và châu Âu. Năm nay, cuộc thi thu hút 9.000 ảnh và phim ngắn từ 77 quốc gia dự thi ở nhiều thể loại. Ban giám khảo gồm 45 chuyên gia có tên tuổi từ Hội Nhiếp ảnh Hoàng gia Anh, Trung tâm Nhiếp ảnh quốc tế New York (Mỹ), các báo, tạp chí như Daily Telegraph, Guardian News & Media, Times… các chuyên gia ẩm thực,  đã chọn ra 170 tác phẩm từ 30 nước, để triển lãm.

Tác phẩm "Bữa ăn sáng của người bán thịt" của tác giả Việt Văn đã đoạt Giải Ba.

Nhiều tác phẩm thắng giải được giới thiệu trên MSN, ITV.com, Times, Digital Cameralworld, BBC News Online… Từ năm 2014 đến nay, hằng năm BBC News Online đều tạo ra các audio slideshow quảng bá các hình ảnh thắng giải và năm ngoái đã có 650.000 người xem ngay ở 24h đầu tiên và chia sẻ trên Twitter với trên 4 triệu người.

Việt Văn, phóng viên Báo Lao Động đã đoạt trên 70 giải thưởng nhiếp ảnh (15 giải nhất) và được tạp chí Actu Photo (Paris, Pháp) và Talen House (Mỹ) phỏng vấn cá nhân.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, tính đến nay đã có đến 50.000 bức ảnh từ các tác giả khắp nơi trên thế giới gửi về tham dự. Riêng giải thưởng năm nay thu hút 9.000 bức ảnh của các tác giả từ 77 quốc gia gửi về dự thi ở nhiều hạng mục. Người đoạt giải nhất sẽ nhận được số tiền 20 ngàn bảng Anh.

Hoa Ban
.
.