Nguyễn Phương Khánh đội vương miện hoa hậu trái đất giữa những ý kiến khác biệt

Thứ Sáu, 16/11/2018, 08:19
Cô gái 24 tuổi Nguyễn Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018 vào đêm 3-11, thực sự khiến người hâm mộ Việt Nam ngạc nhiên thú vị. Dù chưa thể so với Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ, nhưng Hoa hậu Trái Đất vẫn được xếp vào hạng danh giá trong các sân chơi nhan sắc quốc tế.


Vì sao một mỹ nhân chỉ đoạt giải Á hậu ở một cuộc thi tầm tầm tại nước ta và cũng chẳng mấy tên tuổi trong giới show biz lại có thể giành được vương miện như vậy?

Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh sinh ra và lớn lên ở Bến Tre. Cha mẹ chia tay khi cô còn nhỏ, nên Nguyễn Phương Khánh từng phải nghỉ học hai năm do gia cảnh khó khăn. Người mẹ của cô đã định cư ở Pháp, còn người cha là một nhân viên điện lực ở quê nhà.

Nguyễn Phương Khánh từng cố gắng học tiếng Pháp để theo mẹ sang châu Âu, nhưng sau đó được anh trai (là một chuyên viên trang điểm) đưa lên Sài Gòn học hành và tiếp tục được chu cấp cho theo học ngành marketing của Đại học Curtin - Singapore. Đời sống riêng nhiều trải nghiệm, khiến Nguyễn Phương Khánh có sự tự tin nhất định khi đứng trước ống kính cũng như trình diễn trước đám đông.

Vào tháng 4-2018, Nguyễn Phương Khánh tham gia cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018, và giành được vị trí Á hậu. Đây là một cuộc thi có quy mô nhỏ và xảy ra không ít lùm xùm. Ngoài yếu tố chất lượng thí sinh không cao, Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 còn tạo thị phi vì nhà tài trợ được mời ngồi luôn ghế… giám khảo. Chắc chắn danh hiệu Á hậu không thể giúp Nguyễn Phương Khánh ứng thí Hoa hậu Trái Đất 2018.

Cũng may, năm nay, đơn vị mới giữ bản quyền cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2018 quyết định tổ chức casting dự án "Ngôi sao danh vọng - Leading Stars Project" tại hai miền Bắc -Nam để chọn ra gương mặt tham gia. Chính Hoa hậu Trái đất 2015 - Angelia Ong đã sang Việt Nam chấm thi, và Nguyễn Phương Khánh đã may mắn giành vé đến Philippines.

Nguyễn Phương Khánh không quá nổi bật về dung mạo cũng như về vóc dáng. Cho nên, vương miện Hoa hậu Trái Đất 2018 trao cho Nguyễn Phương Khánh như một bất ngờ làm nức lòng giới mộ điệu.

Ngoài việc có hai đại diện Việt Nam là nhà thiết kế Linh San và Hoa hậu Quý bà Lưu Hoàng Trâm có mặt trong Ban giám khảo, một lợi thế nữa của Nguyễn Phương Khánh là khả năng tiếng Anh lưu loát. Tuy nhiên, nhìn vào nguyên nhân sâu xa hơn để lý giải chiến thắng của Nguyễn Phương Khánh, thì đó chính là sự huấn luyện chuyên nghiệp của những chuyên gia đào tạo quốc tế.

Từ cách catwalk đến cách đối đáp tự tin đều chứng minh Nguyễn Phương Khánh đã có kỹ năng sân khấu cần thiết. Thử nghe phần trả lời ứng xử của Nguyễn Phương Khánh tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018. Cô nói về từ khóa "xung đột" mà mình bốc thăm trúng được: "Trên thế giới, không có sự hoàn hảo. Xung đột là một phần của cuộc sống hằng ngày. Là một con người, chúng ta có thể tránh xung đột bằng cách thành thật với bản thân.

Bằng cách đó, chúng ta tạo ra sức mạnh để thay đổi thế giới". Và cô nói về áp lực của giới trẻ hiện nay: "Chúng ta có quá nhiều công nghệ, ta chỉ sử dụng mạng xã hội và chỉ quan tâm đến bản thân mình. Chúng ta nên dành thời gian để suy nghĩ và cảm nhận những gì đang xảy ra trên trái đất. Một hành động nhỏ nhưng được nhân lên bởi hàng triệu người có thể thay đổi thế giới".

Điểm chung của hai câu trả lời trên đều rành mạch một cách bài bản, mà ai cũng có thể đoán được là cô đã được chuẩn bị khá chu đáo. Hai góc nhìn khác nhau đều quy kết "thay đổi thế giới" là cách quen thuộc mà những nhà tư vấn luôn hướng thí sinh tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế cùng "mơ ước hòa bình cho nhân loại"!

Đấy là nói kiểu khách quan, còn nói kiểu chủ quan thì sao. Ông bầu đưa Nguyễn Phương Khánh ứng thi Hoa hậu Trái đất 2018 là Phúc Nguyễn cho rằng Nguyễn Phương Khánh có 4 yếu tố để giành vương miện: Thứ nhất, khả năng ngoại ngữ. Thứ hai, tinh thần quyết tâm. Thứ ba, ý thức tự lập. Thứ tư, bản lĩnh sân khấu.

Ông bầu Phúc Nguyễn chia sẻ thêm: "Nguyễn Phương Khánh đăng quang Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 nhưng khá mờ nhạt, không ai biết đến cô ấy. Tuy nhiên khi xuất hiện ở vòng casting dự án "Ngôi sao danh vọng" do tôi thành lập, tôi biết cô ấy sẽ làm nên chuyện dù sở hữu chiều cao 1,71m không quá nổi bật so với các thí sinh khác.

Nguyễn Phương Khánh và giây phút đăng quang.

Tại buổi casting, rất nhiều giám khảo đã phản đối việc chọn Phương Khánh trở thành đại diện của Việt Nam tại Miss Earth 2018, tuy nhiên tôi đã kiên quyết bảo vệ ý kiến của mình để cô ấy có cơ hội toả sáng. Dự án "Ngôi sao danh vọng" tổ chức casting ở cả TP Hồ Chí Minh và Hà Nội nhưng Phương Khánh đã bay gấp từ Singapore về Hà Nội để tham gia buổi casting đầu tiên vì quá nôn nóng, không muốn chờ đợi thời gian dài hơn. Điều đó đủ để thấy cô ấy có một tinh thần mạnh mẽ như thế nào".

Trước vòng chung kết Hoa hậu Trái đất 2018, Nguyễn Phương Khánh được đưa sang Philippines để tham gia khoá huấn luyện cấp tốc. Dù được trau dồi trong một nhà kho nóng bức, nhưng Nguyễn Phương Khánh thổ lộ: "Lần đầu tiên tôi được huấn luyện trong điều kiện không như mơ, nhưng đây là bài học giúp tôi thử thách vượt qua sức chịu đựng của bản thân. Với cường độ tập dày đặc, chỉ trong ít ngày tôi đã học được nhiều kinh nghiệm về dáng đi, thần thái, cử chỉ trên sân khấu cũng như trong các hoạt động đời thường".

Nguyễn Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái Đất 2018 là một kỷ lục trong những chuyến chinh phục đấu trường quốc tế của các người đẹp Việt Nam. Bởi lẽ, Hoa hậu Trái đất không phải một cuộc thi ao làng. Hoa hậu Trái đất - Miss Earth do một tập đoàn giải trí của Philippines thiết lập, được tổ chức lần đầu tiên năm 2001 và nhanh chóng có sức ảnh hưởng toàn cầu.

Chất lượng và uy tín của Hoa hậu Trái Đất không ngừng tăng lên qua 17 kỳ tổ chức, vì đề cao vai trò những người đẹp kêu gọi bảo vệ môi trường cho hành trình càng càng thêm xanh. Việt Nam đã từng cử nhiều đại diện tham gia Hoa hậu Trái Đất, và không ít mỹ nhân lọt vào chung kết xếp hạng như Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long - Nam Em hoặc Á hậu Hoa hậu Đại Dương - Hà Thu. Rất ít quốc gia cử Hoa hậu nổi bật nhất trong nước mình ứng thí Hoa hậu Trái đất, nên cuộc thi này vẫn xếp "chiếu dưới" so với Hoa hậu Thế giới hoặc Hoa hậu Hoàn Vũ.

Cú đoạt vương miện Hoa hậu Trái đất 2018 của cô gái không mấy tên tuổi Nguyễn Phương Khánh cũng khiến chính giới chân dài xôn xao. Bên cạnh nhiều lời chúc mừng nồng nhiệt, thì cũng có không ít tiếng bấc tiếng chì và những hoài nghi không mấy thiện cảm.

Tân Hoa hậu Trái Đất 2018 - Nguyễn Phương Khánh bộc bạch: "Trong đêm chung kết, ở phần thi ứng xử, tôi đã bốc thăm được từ khóa "xung đột". Tôi nghĩ đó là một phần của cuộc sống, không ai có thể tránh khỏi tin đồn, những xung đột phức tạp. Nhưng tôi sẽ luôn giữ tinh thần lạc quan nhất, mong muốn mọi người nhìn nhận tôi là một Hoa hậu Trái đất.

Hơn thế, đây là cuộc thi tầm cỡ quốc tế, chỉ có sự nỗ lực của bản thân cộng với sự may mắn, bạn mới có thể đạt đến vinh quang. Một cuộc thi như thế này không thể có chống lưng hay mua giải. Điều đó hoàn toàn không có!".

Nếu ai đã từng ngó qua dung nhan của Nguyễn Phương Khánh trước đây hoặc khi cô tham dự Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 với số báo danh 389, sẽ dễ dàng nhận thấy sự thay đổi không nhỏ cho đến giây phút đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018.

Nếu khăng khăng cam đoan Nguyễn Phương Khánh chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ thì chắc chắn chẳng người nào tin tưởng hoàn toàn. Nguyễn Phương Khánh phân bua: "Việc tân trang làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ, chỉ cần phẩm chất của người đó không thay đổi và luôn làm những điều tốt đẹp. Tôi hy vọng mọi người công nhận sự nỗ lực và những đóng góp của tôi để hai chữ Việt Nam được hô vang ở chung kết Miss Earth vừa qua!".

Còn người quản lý của Hoa hậu Trái đất 2018 nửa úp, nửa mở: "Tôi không khẳng định 100% Phương Khánh can thiệp thẩm mỹ hay không. Quan điểm của tôi là thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên. Cuộc thi trong nước không cho phép thẩm mỹ thì mình phải tuân thủ. Nhưng thế giới cho phép thì tôi nghĩ đó cũng là vũ khí của mình mà".

Tuy Hòa
.
.