Người tàn tật, kẻ thì mất mạng (hay là chuyện hẩm hiu của diễn viên đóng thế)

Thứ Tư, 05/04/2017, 08:00
Bảo đảm an toàn cho các ngôi sao, trong đó có diễn viên đóng thế trên trường quay là vấn đề muôn thủa của các đoàn làm phim, đặc biệt là trong các bộ phim có những cảnh quay hỏa hoạn, bay nhảy trên cao khiến nhiều diễn viên nhắc đến là tái... cả mặt. Không ít diễn viên đã gặp nạn dẫn tới tàn tật, số khác không may tử vong. Âu cũng là: sinh nghề tử nghiệp.


Nữ diễn viên đóng thế người Nam Phi - Olivia Jackson - từng đảm nhiệm nhiều cảnh quay nguy hiểm cho các nữ diễn viên nổi tiếng của màn bạc thế giới, như Charlize Theron, Rosie Huntington-Whitely hay Milla Jovovich. Năm 2015, một tai nạn thảm khốc xảy ra trên phim trường đã khiến Olivia Jackson mất đi cánh tay bên trái, cùng nhiều chấn thương nghiêm trọng khác, khiến sự nghiệp diễn viên đóng thế của cô chấm dứt và cuộc đời liền rơi vào một giai đoạn khủng hoảng, đen tối.

Dù vậy, sau một năm điều trị và dần hồi phục khỏi những chấn thương khủng khiếp cả về thể chất và tinh thần, Olivia Jackson bắt đầu có cách nhìn tích cực trở lại về bản thân và cuộc sống. Mới đây, cô đã nhận lời xuất hiện trên mặt báo để chia sẻ câu chuyện về nghề nghiệp nguy hiểm của mình, cũng như việc chấp nhận chung sống với những gì đã xảy ra.

Nữ diễn viên đóng thế Olivia Jackson nằm viện vì tai nạn.

Giờ đây, Olivia Jackson phải chấp nhận rằng mình là một người khuyết tật… Người phụ nữ 35 tuổi đã bình tĩnh hơn khi nhìn lại những bi kịch bất ngờ xảy đến với mình, cô đã vừa nhận trả lời phỏng vấn sau một năm xảy ra tai nạn kinh hoàng, để chia sẻ đôi điều về cuộc chiến, về cả thể chất và tinh thần, để hôm nay có thể chấp nhận bản thân và học cách hòa nhập vào cuộc sống từ nay sẽ vĩnh viễn đổi khác. 

Hiện tại đang sinh sống tại hạt Berkshire, Anh, cùng với người chồng yêu thương, Olivia cho biết: "Đôi khi nhìn thấy mình trong gương với một bên cánh tay không còn nữa, cơn buồn bã ập đến với tôi không ngừng lại được. Nhưng cũng chẳng có ích gì khi cứ ngồi buồn bã mãi về những gì đã xảy ra. Cánh tay đã mất cũng không trở lại với tôi".

"Tôi cũng rất nhớ gương mặt trước đây của mình, nhưng giờ tôi để kiểu tóc mới để có thể che bớt đi những vết sẹo lớn. Các bác sĩ phẫu thuật đã làm được những điều tuyệt vời khi ráp nối lại những rạn nứt của khung xương mặt tôi, giờ tôi nghĩ trông gương mặt của mình cũng tạm ổn".

Cảnh quay mạo hiểm cuối cùng trong sự nghiệp đóng thế đã suýt nữa giết chết Olivia Jackson, khiến cô rơi vào 17 ngày hôn mê hồi tháng 9 năm ngoái. Khi đó, phải thực hiện một cảnh rượt đuổi với mô-tô phân khối lớn ở tốc độ cao, Olivia đã bị va trúng "cánh tay cần cẩu" vốn dành để đặt máy quay trên đó cho những phân cảnh có góc quay rộng. 

Ngày xảy ra tai nạn, Olivia đang đóng thế một cảnh quay nguy hiểm cho nữ diễn viên Milla Jovovich. Sau khi tai nạn xảy ra, trong suốt quá trình trị liệu của Olivia, các nữ diễn viên nổi tiếng từng được Olivia đóng thế trước đây, như Charlize Theron, Rosie Huntington-Whitely và Milla Jovovich, đã luôn có những sự quan tâm tới người đồng nghiệp thầm lặng. 

Từng là một người mẫu không chuyên, sau khi chuyển sang nghề diễn viên đóng thế, Olivia Jackson lại gặp phải tai nạn nghiêm trọng khiến cô suýt mất mạng. Giờ đây, trước một ngã rẽ mới của cuộc đời, Olivia đã bình tĩnh trở lại để bước ra khỏi bi kịch mà tai nạn nghề nghiệp đã buộc cô phải chấp nhận đối diện.

Trong bộ phim hành động Hoa ngữ bản 3D đầu tiên, "Thoát khỏi địa ngục", khi tiến hành quay ngoại cảnh tại Thái Lan, nữ diễn viên Kim Xảo Xảo đã không may bị bỏng ở cánh tay, đến nay vẫn đang phải điều trị trong bệnh viện. Lưu Nhược Anh mấy năm trước do xương bánh chè bị tổn thương khi va chạm trong lúc quay phim nên phải tiến hành phẫu thuật. Đến nay, đầu gối của Lưu Nhược Anh vẫn chưa khỏi hoàn toàn. Sau khi thử qua rất nhiều các phương pháp điều trị, hiện Lưu Nhược Anh đang điều trị bằng phương pháp tiêm trực tiếp chất tạo gen kết nối khớp vào đầu gối.

Trên đường đến địa điểm quay ngoại cảnh bộ phim "Đến vì em", Phan Ngô Minh đã gặp phải tai nạn lật xe. Một người dân tận mắt chứng kiến vụ tai nạn của Phan Ngô Minh đã kể lại với phóng viên như sau: "Khoảng 10 giờ sáng, tôi trông thấy một chiếc xe hơi chạy về hướng khu thắng cảnh Bạch Thủy Dương, đột nhiên chiếc xe bị mất lái, lao ra khỏi mặt đường, lật xuống dốc cách đó khoảng 10m mới chịu dừng lại, chiếc xe bị lật nhào, 4 bánh xe chổng ngược lên trời.

May đúng lúc đó có đội cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ gần đó đã đến ứng cứu và duy trì trật tự, mãi đến lúc đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, tôi mới biết trong những người bị nạn có cặp nam, nữ diễn viên chính của bộ phim "Đến vì em".

Vụ tai nạn khiến phần phổi của Phan Ngô Minh bị tổn thương, nữ diễn viên Hạ Băng Băng bị gãy xương, còn lái xe họ Vệ bị gãy tay.

Khi quay cảnh thi đấu trên võ đài trong bộ phim "Diệp Vấn" phiên bản phim truyền hình, do né không kịp mà Diệp Vấn - Trịnh Gia Dĩnh phải chịu một cú đấm sấm sét vào mắt phải từ diễn viên đóng thế cho Lưu Tiểu Phong. Gần 11h đêm, một mình Trịnh Gia Dĩnh từ Thượng Hải về Hong Kong, mặc dù đã đeo kính râm từ trước lúc bước xuống máy bay, nhưng cũng không thể che được miếng bông và vết bầm ở mắt phải.

Diễn viên Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương vào bệnh viện thăm diễn viên Nguyễn Giàu khi anh còn tỉnh táo.

Mới đây, khi quay cảnh cưỡi ngựa trên một đồng cỏ, hoa đán Lâm Chí Linh đã bị ngã ngựa, mặc dù biết trước nguy hiểm và đã chủ động ngã khỏi ngựa khi tốc độ không nhanh lắm, nhưng cô vẫn bị chân sau của ngựa đá phải, vì quá kinh hãi nên diễn viên, người mẫu gốc Đài  không còn nhớ được tình hình.

Năm 2006, khi quay tác phẩm "Hắc công", trong một cảnh quay bay từ tầng 5 xuống, diễn viên nam chính của bộ phim Lưu Đức Hoa đã bị thương ở chân trái. Vì các bác sỹ kiến nghị Lưu Đức Hoa cần nghỉ ngơi ít nhất từ 4 đến 6 tuần, nên đoàn làm phim phải chuyển từ quay các cảnh hành động, võ thuật sang quay các cảnh chỉ có lời thoại.

Diễn viên đóng thế người Anh - Steve Truglia (54 tuổi) - vừa thiệt mạng sau một pha hành động mạo hiểm trên không thực hiện tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Trước đây, ông Steve Truglia từng là diễn viên đóng thế trong một số tập phim làm về Điệp viên 007. Trước khi đến với sự nghiệp đóng thế, ông từng là lính không quân.

Nguyễn Giàu, diễn viên quần chúng trong phim "Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc" do Công ty Giải trí Ưng Hoàng Phúc và Công ty Ngộ Entertainment đầu tư sản xuất đã qua đời năm ngoái. Gia đình và bạn bè của Nguyễn Giàu xác nhận thông tin trên với báo chí. "Từ lúc Giàu chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy và bị hôn mê tới nay, tôi về quê chứ không lên bệnh viện vì ba nó sợ tôi buồn. Vậy mà nay nó đã bỏ chúng tôi mà đi!"- mẹ Giàu từng khóc ngẹn. 

Trước đó, Giàu bị té ngã từ lầu 1 xuống đất trên trường quay phim "Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc" dẫn đến chấn thương nặng. Đoàn phim đưa anh đến Bệnh viện Pháp Việt (FV) để cấp cứu. Sau khi sơ cứu, người nhà chuyển Giàu qua Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. 

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Giàu bị chấn thương đầu, gãy xương hàm trái, khuỷu tay phải và trái. Tình hình sức khỏe của anh ngày càng xấu đi, liên tục hôn mê và đã không qua khỏi. Người mẫu Kim Cương, bạn gái Ưng Hoàng Phúc (cũng là diễn viên chính trong phim) cho rằng: Nguyên nhân Giàu té ngã không phải do đang đóng phim như các báo đưa tin. Anh ấy chạy giỡn, chơi đùa trước khi quay, bị trượt chân té từ lầu 1 xuống đất.

Song, những người trong đoàn phim trực tiếp có mặt tại đó cho biết, Giàu bị té trong lúc đang tập cảnh đánh nhau. Theo lời một diễn viên quần chúng khác: "Lúc đang chuẩn bị quay cảnh 2 tốp đánh nhau, Giàu vừa tập vừa đi thụt lùi về vị trí để chuẩn bị quay thì không may lọt chân, té xuống đất". Nguyễn Giàu là con út trong một gia đình nghèo có 3 anh chị em ở Kiên Giang. Cha mẹ làm ruộng kiếm sống, anh từng học kế toán nhưng chuyển qua làm diễn viên vì đam mê.

Trường Minh
.
.