Người nổi tiếng phạm tội ấu dâm

Thứ Ba, 17/04/2018, 13:32
Câu chuyện về những gã tội phạm ấu dâm ẩn dưới danh người nổi tiếng như nghệ sĩ, diễn viên, chính trị gia, thậm chí là linh mục ở những nơi tôn giáo linh thiêng và nghiêm ngặt như Tòa thánh Vatican không còn là điều xa lạ.


Tuy nhiên, khi những người nổi tiếng phạm tội ấu dâm, họ có một vỏ bọc vô cùng lợi hại để che giấu hành vi. Và để vạch trần những con quỷ đội lốt người này, cảnh sát mất rất nhiều thời gian và khó khăn để tìm ra chứng cớ...

Khi linh mục cũng phạm tội

Ngày 9/4 vừa qua, thế giới nói chung và Tòa thánh Vatican đã một phen rúng động khi hay tin cảnh sát Vatican đã bắt giam linh mục Carlo Alberto Capella, một cựu nhân sự ngoại giao tại Tòa Khâm sứ của Vatican tại Washington, về những cáo buộc sở hữu và phát tán hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

Tòa thánh Vatican cho hay, linh mục Capella đã bị bắt giam vào buổi sáng bởi chính cảnh sát của Tòa thánh theo yêu cầu của nhà phụ trách công lý của Ngoại giao Tòa thánh Vatican, một người đang phục vụ trong vai trò trưởng điều tra và đang chỉ đạo các cuộc điều tra tội phạm.

Ngôi sao điện ảnh Scott và Stephen Collins.

Tòa thánh Vatican cho biết: "Người bị tố cáo đã bị bắt giam trong một nhà giam trong sự bao vây của lực lượng cảnh vệ". Lệnh bắt giam được thực hiện theo những cáo buộc có liên quan đến "Điều 10, khoản 3 và 5 của Bộ luật VIII năm 2013" có liên hệ đến tội phạm là người "phát tán, truyền bá, chuyển giao, nhập, xuất, cho hay bán hình ảnh khiêu dâm trẻ em qua bất cứ phương tiện nào, ngay cả qua điện tử, cũng như bất cứ ai sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em cho những mục đích này hoặc phân phát và tuyên truyền sự hiểu biết về thông tin nhắm đến việc đào luyện hoặc khai thác trẻ em cho các mục đích tình dục". Tuy nhiên, những phát ngôn từ Tòa thánh Vatican cho rằng "án phạt sẽ gia tăng nếu số lượng tài liệu khiêu dâm có liên quan đến con số đáng kể".

Vị linh mục người Ý được triệu tập về Vatican từ Washington sau khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo cho Tòa thánh vào tháng 8 năm ngoái về khả năng vi phạm pháp luật có liên quan đến hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

"Tòa thánh, sau việc thực thi những đặc quyền nhà nước, đã triệu hồi vị linh mục bị nghi vấn, hiện đang ở tại Thành Vatican", và mở ra một cuộc điều tra. Sau đó, cảnh sát tại Canada đã công bố một lệnh truy nã toàn quốc đối với Cha Capella vào ngày 28/9 về những cáo buộc về việc tham gia, sở hữu và phát tán hình ảnh khiêu dâm trẻ em. "Các nhà điều tra tin rằng những vi phạm đã xảy ra trong khi người tình nghi đến một nơi thờ tự tại Windsor"-  một phát ngôn viên của Giáo phận London, Ontario, gồm cả giáo xứ Windsor, đã xác nhận thời gian "mà họ được yêu cầu, và đã thực hiện, trợ giúp một cuộc điều tra xoay quanh những tình nghi có liên quan đến những vi phạm có thể của cha Capella về luật hình ảnh khiêu dâm trẻ em bằng việc sử dụng một địa chỉ máy tính tại một nhà thờ địa phương".

Cha Capella, 50 tuổi, sinh tại Carpi, Ý, được thụ phong linh mục năm 1993 tại Tổng Giáo phận Milan. Sau khi học ngành Ngoại giao tại Vatican ở Roma, ông vào làm việc tại Bộ Ngoại giao Vatican năm 2004. Ông đã làm việc kể từ mùa hè 2016 tại Tòa Khâm sứ Vatican ở Washington.

Vụ việc của linh mục Carlo Alberto Capella không phải là hy hữu. Trước đó Tòa thánh Vatican từng một số lần rúng động với những vụ linh mục phạm tội ấu dâm mà báo chí rầm rộ đưa tin.

Những con quỷ đội lốt người

Một trong những góc khuất của thánh đường nghệ thuật Hollywood - đó là nơi trú ngụ của không ít ngôi sao phạm tội ấu dâm. Hẳn chúng ta còn nhớ đến cái tên Scott Bairstow, nam diễn viên người Canada từng có sự nghiệp lẫy lừng tại Hollywood. Anh ta được nhiều người ngưỡng mộ vì vẻ ngoài điển trai và một gia đình hạnh phúc. Nhưng đằng sau vỏ bọc hào nhoáng, Scott lại chính là một kẻ bệnh hoạn có thú vui tình dục với trẻ em. Tên tuổi của Scott từng gây choáng sốc cho người hâm mộ khi anh ta bị phát hiện cưỡng dâm bé gái 12 tuổi. Tồi tệ hơn, bé gái này còn là anh em họ hàng với vợ của anh ta.

Stephen Collins là một diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Khán giả biết đến ông qua vai diễn thuyền trưởng Will Decker trong phim "Star Trek: The Motion Picture", bác sĩ Dayton trong bộ phim truyền hình "No Ordinary Family"...

Vai diễn đáng nhớ nhất của Stephen chính là là vai người cha đáng kính trong loạt phim truyền hình "7th Heaven" được phát sóng trong trong suốt 11 năm.

Nhưng mỉa mai thay, ngoài đời Stephen Collins lại là một kẻ ấu dâm. Điều này hoàn toàn khác xa với những gì mà ông thể hiện trên phim. Năm 2012, trong một buổi trị liệu tâm lý với người vợ đang trong quá trình làm thủ tục ly hôn, cô Faye Grant, Stephen Collins đã thừa nhận mình đã thực hiện hành vi quấy rối và khiêu dâm với nhiều trẻ em trong nhiều năm trước. Sau khi vụ việc Stephen Collins bị phát hiện, Sở Cảnh sát thành phố New York, Mỹ đã bắt đầu điều tra. Tuy nhiên bởi sự việc đã diễn ra từ nhiều năm về trước nên không thể thu thập đủ bằng chứng khởi tố Stephen.

Không chỉ trong lĩnh vực điện ảnh, cho đến nay vụ án của Ian Watkins - trưởng nhóm nhạc rock lừng danh Lostprophets vẫn là scandal lớn nhất trong lịch sử ngành âm nhạc thế giới.

Lostprophets từng là cái tên làm chao đảo người yêu nhạc rock một thời. Được thành lập từ năm 1997, các thành viên đã cùng nhau mang những bản hit của mình ra khắp thế giới. Trưởng nhóm và đồng thời là giọng ca Ian Watkins chính là nhân tố quan trọng làm nên thành công của ban nhạc. Trong lịch sử, Lostprophets đã có sự thay đổi nhiều lần về mặt nhân sự nhưng Ian thì luôn là trụ cột chính.

Ian Watkins- ngôi sao nhạc rock chuyên tấn công tình dục trẻ em đã phải chịu mức án 35 năm tù.

Kể từ khi ra mắt, Lostprophets đã đón nhận nhiều thành tích đáng khen về cả doanh thu lẫn sự công nhận từ giới phê bình. Bộ ba được cho là có phong cách âm nhạc đa dạng và mới lạ, có thể đặt ngang hàng với cái tên hàng đầu như Linkin Park, Hoobastank,... Sản phẩm âm nhạc của nhóm có thể kể đến những bản hit khó quên trong giới yêu âm nhạc rock và hâm mộ Lostprophets như: "The Fake Sound of Progress", "Shinobi vs Dragon Ninja","Last Train Home", "Make a Move", "Burn Burn",... Ban nhạc đã từng đứng trong top 10 bảng xếp hạng của Anh và Mỹ, giành được nhiều giải thưởng danh tiếng như Kerrang, NME, Pop Factory.

Thật đáng tiếc, sau 16 năm tồn tại, năm 2013, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì các thành viên của Lostprophets, ngoại trừ Ian Watkins, đã tuyên bố tan rã. Đây là hậu quả từ chính những việc làm ghê tởm mà trưởng nhóm Ian Watkins đã gây ra. Ian Watkins bị kết án 35 tù với 13 tội trạng tấn công tình dục nhắm vào trẻ em, đáng sợ hơn là có cả cáo buộc cưỡng hiếp một đứa trẻ một tuổi.

Những hình phạt đích đáng

Ian Watkins bị kết án 35 tù với 13 tội trạng tấn công tình dục nhắm vào trẻ em và khép lại một sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng. Còn với Stephen Collins, mặc dù không bị trừng phạt của pháp luật nhưng Stephen Collins đã chia sẻ rằng đã dành ra hơn hai mươi năm sau những hành động của mình để tới các buổi trị liệu và từ đó tới giờ, sự việc chưa hề bị lặp lại. Mặc dù Stephen Collins đã nhận lỗi trước công chúng nhưng người ta vẫn dành cho ông cái nhìn ghẻ lạnh, nếu không nói là  có phần ghê tởm cho dù sự việc đã xảy ra từ bao nhiêu năm về trước.

Còn Scott Bairstow cũng vậy, hắn đã biến mất hoàn toàn khỏi làng giải trí. Mặc dù không có bất kỳ lệnh cấm nào nhưng công chúng Mỹ đã hoàn toàn tẩy chay những nghệ sĩ này, không để cho họ có cơ hội xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào sau đó. Vai diễn cuối cùng của Scott Bairstow là vào năm 2002 trong bộ phim "Tuck Everlasting" kết thúc một sự nghiệp diễn viên đang ở đỉnh cao của vinh quang.

Ngoài những ngôi sao nổi tiếng kể trên, danh sách những tội phạm ấu dâm là người nổi tiếng, là nghệ sĩ, sao Hollyoowd còn nối dài với rất nhiều tên tuổi đã bị phanh phui ra trước pháp luật. Trong khuôn khổ một bài báo, không thể kể hết. Chỉ xin giới thiệu một số gương mặt "tiêu biểu" nêu trên.

Nguyễn Vũ Anh Thư (tổng hợp)
.
.